Thứ bảy, 20/04/2024 03:12 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/7/2019

MTĐT -  Thứ tư, 10/07/2019 07:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/7/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 10/7/2019.

Cháy ô tô do pin iPhone tự nổ bên trong xe

Jovenia Pratt - một người phụ nữ ở Oklahoma (Mỹ) đã trả lời báo chí địa phương về việc đã mua một cục pin trên mạng để thay thế cho chiếc iPhone, và điều này đã khiến chiếc xe mới của cô bị cháy xém phần nội thất.

Theo Oklahoma News 4, Jovenia đặt mua pin Lithium cho iPhone thông qua Amazon và đặt chúng trên ghế trong ôtô. Tuy nhiên, đièu người phụ nữ này không ngờ đã xảy ra đó là pin điện thoại tự bốc cháy trên ghế và sau đó phát nổ. Nội thất của chiếc xe Jeep Cherokee 2019 của cô đã nhanh chóng bị cháy lan sang. Mặc dù lính cứu hỏa có mặt tại hiện trường chỉ sau vài phút, nhưng họ không thể làm gì nhiều để ngăn chặn thiệt hại.

Mặc dù vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến chủ nhân của chiếc xe vô cùng hoảng hốt. Lính cứu hỏa nói với cô Pratt, nếu một trong các cửa sổ đang để hở, ngọn lửa sẽ được tiếp thêm nhiều oxy hơn và có thể nhấn chìm toàn bộ chiếc xe. Một khả năng tồi tệ khác là vụ nổ xảy ra khi cô hoặc các con đang ở trong xe.

Cô Pratt giờ bị bỏ mặc, không có xe hơi và cũng không có ai chịu trách nhiệm cho những gì đã xảy ra. LeeVee, cửa hàng trên Amazon nơi cô đã mua pin điện thoại, không hề trả lời các cuộc gọi. Họ cũng không còn bán hàng trực tuyến nữa.

Về phần mình, Amazon từ chối nhận trách nhiệm đối với một sản phẩm được bán bởi bên thứ ba, vì vậy cô Pratt cũng không thể đòi hỏi gì từ phía họ.

CSGT Hà Nội phát hiện người phụ nữ vận chuyển bao tải súng tự chế

Khoảng 11h trưa ngày 9/7, Tổ công tác của Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội) gồm Đại uý Đoàn Hữu Văn, Trung uý Lê Mạnh Hà, Đại uý Trần Khánh Hùng, Đại uý Trần Quang Huy, Trung uý Phạm Bình Minh và Trung uý Bùi Văn Luôn do Đại uý Văn làm Tổ trưởng làm nhiệm vụ tại khu vực đường Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa.

Thời điểm này, Tổ công tác đã phát hiện một phụ nữ điều khiển xe máy mang BKS 29M1-2340 xếp hàng hoá trên xe vượt quá giới hạn quy định nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Qua kiểm tra, người phụ nữ không xuất trình được giấy phép lái xe và có biệu hiện nghi vấn. Tổ công tác yêu cầu người này phối hợp mở các bao tải chứa hàng ra để kiểm tra và phát hiện nhiều công cụ hỗ trợ như gậy sắt 3 khúc, baton có tay cầm chữ T và 19 vật hình dáng kiểu súng ngắn bằng kim loại, có đạn bên trong, có nòng dài giảm thanh. Tất cả số hàng hóa này đều không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ, dán nhãn in chữ nước ngoài.

Người phụ nữ này được xác định là Đỗ Thị Ngọc (sinh năm 1981, trú tại xã Phú Châu, huyện Ba Vì, TP Hà Nội). Đối tượng khai báo rằng mình chỉ là người chở thuê số hàng trên cho một người tên Chi từ khu vực Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm về Minh Khai, quận Hai Bà Trưng rồi sau đó sẽ có người ra nhận.

Truy tố 8 bị can vụ gian lận điểm thi tại Sơn La

Viện KSND tỉnh Sơn La vừa hoàn tất cáo trạng và có quyết định truy tố 8 bị can trong vụ gian lận điểm thi tại kỳ thi THPT quốc gia 2018 với tội danh “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo quyết định do ông Trần Quốc Tuấn, Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Sơn La, ký thì 8 bị can bị khởi tố gồm: Trần Xuân Yến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La; Nguyễn Thị Hồng Nga, chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD-ĐT Sơn La; Đặng Hữu Thủy, Phó hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiệu; Cầm Thị Bun Sọn, Phó phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT Sơn La; Lò Văn Huynh, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT Sơn La; Nguyễn Thanh Nhàn, Phó phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT Sơn La; Đỗ Khắc Hưng, nguyên trung tá và Đinh Hải Sơn, nguyên thiếu tá, cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Sơn La.

Theo cáo trạng, tại kỳ thi THPT quốc gia 2018, bị can Trần Xuân Yến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La, cùng 7 bị can còn lại được phân công chấm thi, bảo vệ phòng thi và phòng để bài thi. Tuy nhiên, 8 bị can trên đã nhận thông tin của các thí sinh như: họ tên, số báo danh, số phòng thi, mã đề thi, môn thi và điểm thi các môn cần đạt được... của 44 thí sinh để nâng điểm.

Với vai trò là tổ trưởng tổ xử lý bài thi trắc nghiệm, trước khi chấm thi, ông Trần Xuân Yến đã nhận thông tin của 15 thí sinh để giúp nâng điểm thi. Sau khi nhận thông tin của các thí sinh, ông Yến tổng hợp chung thành danh sách đưa cho bị can Nga để nâng điểm.

Phạt 80 triệu đồng, đình chỉ hoạt động cơ sở nấu cỗ cưới ở Lâm Đồng khiến 136 người ngộ độc

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 80 triệu đồng đối với chủ cơ sở dịch vụ ăn uống Hoàng Vy ở xã Lộc Châu, TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) vì khiến 136 thực khách bị ngộ độc, phải vào bệnh viện cấp cứu.

Theo đó, chủ cơ sở dịch vụ ăn uống Hoàng Vy là bà Nguyễn Ngọc Diễm. Bà Diễm bị xử phạt 80 triệu đồng vì chế biến, cung cấp, bán thực phẩm không đáp ứng quy định về an toàn thực phẩm gây ngộ độc, ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều người.

Cơ sở Hoàng Vy còn bị đình chỉ hoạt động chế biến, kinh doanh, cung cấp thực phẩm trong vòng 3 tháng; bị buộc chịu mọi chi phí cho việc xử lý ngộ độc thực phẩm; khám, điều trị cho người bị ngộ độc.

Trước đó, nhiều báo đài phản ánh về việc, 136 người dân sau khi dự đám cưới tại nhà bà K.G, ở tổ dân phố Di Linh Thượng, thị trấn Di Linh, huyện Di Linh phải vào cấp cứu, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Di Linh (Lâm Đồng), nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với cơ quan chức năng huyện Di Linh tiến hành lấy 5 mẫu thức ăn tại cơ sở dịch vụ ăn uống Hoàng Vy cung cấp đi xét nghiệm.

Kết quả, 5/5 mẫu thực phẩm có sự hiện diện của 2 loại vi khuẩn E.coli và Staphylococcus aureus; 2/2 mẫu bệnh phẩm có sự hiện diện của vi khuẩn E.coli.

Nguyên nhân khiến 136 người bị ngộ độc là do độc tố vi sinh hay còn gọi là độc tố tụ cầu khuẩn Staphylococcus aureus.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...