Thứ sáu, 29/03/2024 05:40 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/8/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 03/08/2019 09:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/8/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 3/8/2019.

Hiệu trưởng trường Đại học Đông Đô bị khởi tố

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, Lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Hòa, Hiệu trưởng trường Đại học Đông Đô, cùng 3 bị can khác.

4 bị can này liên quan đến vụ án "Giả mạo trong công tác" xảy ra tại Đại học Đông Đô.

Bắt được lô ma túy khủng 4,5 tấn

Hải quan Đức đã chặn được 4,5 tấn cocaine, được tìm thấy trong một container vận chuyển hàng ở TP Hamburg, Đức - quốc gia buôn bán ma túy lớn nhất thế giới.

Chiếc container xuất phát từ Uruguay và được cho là đang chở đậu nành đến Hà Lan. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, khám xét, hải quan Đức tại TP cảng Hamburg lại phát hiện ra rất nhiều than cốc bên trong.

Được biết số ma túy này được nén thành 4.200 gói và được giấu trong hơn 200 túi vải đen. Dịch vụ hải quan của Đức cho biết giá trị ước tính của lô hàng này khoảng 1 tỉ euro (1,1 tỉ USD).

"Đây được biết là một vụ bắt giữ cocaine lớn nhất ở Đức, nó vượt xa con số kỷ lục trước đó khi bắt giữ được 3,8 tấn cocaine cũng tại Hamburg vào năm 2017" - hải quan Đức cho biết.

Khởi tố tài xế tông chết nữ công nhân quét rác ở Cà Mau rồi bỏ chạy

Liên quan đến vụ tài xế ô tô tông chết nữ công nhân quét rác rồi bỏ chạy, ngày 2.8, tin từ Công an TP.Cà Mau (Cà Mau) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam tài xế Nguyễn Trung Hiếu (22 tuổi, ngụ xã Trần Hợi, H.Trần Văn Thời, Cà Mau) để điều tra.

Trước đó, khoảng 3 giờ 35 ngày 22.7, Nguyễn Trung Hiếu điều khiển ô tô 7 chỗ BS 69A - 05543 lưu thông trên đường Lý Thường Kiệt, đến đoạn thuộc khóm 1, P.6, TP.Cà Mau, thì tông vào bà Trịnh Thị Thư (48 tuổi, ngụ khóm 8, P.8, TP.Cà Mau) khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Theo cơ quan công an, Hiếu là chủ xe và làm nghề chạy xe dịch vụ. Trước đó, Hiếu chở khách đi Sóc Trăng, trên đường về lại nơi trọ thì gây tai nạn.

Sau khi về phòng trọ, Hiếu nghe ngóng tình hình. Khi biết hết đường trốn vì công an đã trích xuất hình ảnh từ camera phát hiện xe gây tai nạn và tung lực lượng truy tìm, đến 9 giờ này 22.7, Hiếu gọi điện báo cho gia đình rồi đến cơ quan công an đầu thú.

Tại cơ quan công an, Hiếu thành khẩn nhận tội. Công an cũng tiến hành kiểm tra nồng độ cồn, ma túy với Hiếu và đều cho kết quả âm tính. Ngày 1.8, người nhà của Hiếu đến nhà chị Thư xin lỗi và xin phụ giúp gia đình lo hậu sự.

Cặp đôi lừa trúng thưởng qua Facebook chiếm đoạt hơn 400 triệu

Ngày 2/8, Công an huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Đức Thiên An (20 tuổi) và Ngô Xuân Đạt (18 tuổi, cùng ở xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) về hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, An đã mua hàng trăm tài khoản mạng xã hội Facebook với giá 10.000 đồng/tài khoản. Sau đó, thanh niên này đổi tên hiển thị của các tài khoản thành tên Messenger Việt Nam và soạn sẵn tin nhắn trúng thưởng.

Sau đó, An nhờ Đạt gửi đến các tài khoản có tên trong danh sách bạn bè. Nếu có người liên lạc lại, An hướng dẫn họ đăng nhập vào link của trang web "hopquamxh" và làm theo chỉ dẫn để nhận thưởng.

Gần đây nhất, anh H.X.A. (ở huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) bị hai thanh niên này lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hơn 63 triệu đồng.

Trong đơn trình báo, anh A. cho biết sau khi nhận được thông báo trúng thưởng một xe máy SH trị giá 97 triệu đồng và 200 triệu đồng tiền mặt, anh đã nộp 3,5 triệu đồng tiền phí hồ sơ theo hướng dẫn.

Tiếp đó, anh A. bị yêu cầu phải nộp 29,7 triệu đồng tiền thuế VAT và nộp thêm 30 triệu đồng nữa để lấy mã số nhận thưởng.

Anh A. đã nộp đầy đủ số tiền theo yêu cầu nhưng phần thưởng như lời hứa không nhận được. Sau nhiều lần không liên lạc được với các chủ tài khoản, anh trình báo cơ quan chức năng.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát bắt giữ hai nghi phạm An và Đạt. Kết quả mở rộng điều tra cho thấy 2 thanh niên này đã sử dụng thủ đoạn nói trên để lừa đảo, chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng của nhiều người trên cả nước.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.