Thứ sáu, 19/04/2024 01:09 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/8/2019

MTĐT -  Thứ hai, 05/08/2019 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/8/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 5/8/2019.

Hai tài xế kiện Grab ra tòa vì bị khóa tài khoản vĩnh viễn

TAND Q.10 (TP.HCM) đang thụ lý 2 vụ kiện tranh chấp hợp đồng dịch vụ/hợp đồng hợp tác của 2 nguyên đơn là ông Nguyễn Văn Hưng (45 tuổi, ngụ H.Nhà Bè, TP.HCM) và ông Nguyễn Thế Thiện (38 tuổi, ngụ Bình Dương) đối với Công ty TNHH Grab (gọi tắt là Grab, trụ sở Q.10).

Cụ thể, theo đơn khởi kiện, ông Nguyễn Văn Hưng trình bày, tháng 1.2018, ông đăng ký tài khoản chạy Grab Car. Nhưng đến ngày 14.11.2018, Grab đơn phương ngừng hoạt động vĩnh viễn đối với tài khoản của ông, vì cho rằng ông Hưng có tỷ lệ hủy cuốc xe 25,17%, vượt mốc 25% theo quy định, là thỏa thuận giữa các bên.

Theo ông Hưng, việc Grab ngưng hoạt động vĩnh viễn đối với tài khoản của ông là không đúng với các thông tin được thể hiện qua ứng dụng Grab đã cung cấp. Qua đó, ứng dụng ghi nhận tỷ lệ hủy chuyến của ông Hưng từ ngày 5.11.2018 đến chuyến xe cuối cùng mới 24,6%.

Từ đó, ông Hưng khởi kiện, yêu cầu Grab phải kết nối lại tài khoản của ông Hưng trên ứng dụng gọi xe để ông tiếp tục làm việc bình thuờng; buộc Grab bồi thường thiệt hại cho ông hơn 37 triệu đồng được tính từ ngày Grab khóa tài khoản của ông đến cuối tháng 12.2018. Ông Hưng cũng đề nghị công ty Grab cung cấp hóa đơn chứng từ mà công ty đã thu của ông Hưng và đóng thuế thu nhập cá nhân và thuế VAT 3,6% trên tổng doanh thu của ông từ tháng 1.2018 đến nay.

Thanh niên Bình Phước giả CSGT hù dọa lấy tiền người đi đường

Hôm nay, Công an TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đang tạm giữ hình sự đối tượng Huỳnh Tấn Phát (24 tuổi, ngụ Bình Phước) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra, do không có tiền tiêu xài nên Phát tự gắn còi hú, đèn ưu tiên vào xe máy của mình. Sau đó mua một khẩu súng nhựa, đèn pin, bộ đàm, còi... giả danh CSGT bắt xe vi phạm luật giao thông để lấy tiền.

Thực hiện hành vi, Phát chờ đêm khuya rồi đeo súng, bộ đàm chạy đến các đoạn đường vắng để chặn xe máy vi phạm luật giao thông như không đội nón bảo hiểm, chở quá số người quy định.

Với thủ đoạn trên, đối tượng đã chiếm đoạt tiền của nhiều người đi đường.

Đến khoảng 1h30 ngày 2/8, Phát chặn xe của anh P.Đ.C (ngụ Bình Phước) tại phường Tân Xuân, TP Đồng Xoài để lấy tiền thì bị anh C. nghi ngờ là CSGT giả nên báo cho công an phường.

Ngay sau đó, Phát đã bị công an bắt giữ để điều tra. Tại cơ quan công an, đối tượng đã thừa nhận hành vi cưỡng đoạt tài sản của mình.

2 tháng bắt giữ 393 vụ buôn lậu

Qua 2 tháng thực hiện cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên tuyến biên giới (từ ngày 1-6 đến 31-7-2019), lực lượng công an toàn tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, bước đầu đạt được hiệu quả tích cực, tình hình hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh giảm đáng kể. Cụ thể, lực lượng công an toàn tỉnh đã kiểm tra, bắt giữ 393 vụ (tăng 244,1%, so với thời điểm 2 tháng liền kề trước cao điểm) liên quan 188 đối tượng; hàng hóa chủ yếu là đường cát, phế liệu, mỹ phẩm, thuốc lá điếu…với tổng giá trị trên 13 tỷ đồng.

Để thực hiện tốt công tác này, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các đơn vị nâng cao hiệu quả công tác nghiệp vụ, công tác nắm tình hình, phương thức hoạt động của các đối tượng buôn lậu. Tăng cường công tác phối hợp với lực lượng biên phòng, hải quan và quản lý thị trường trong đấu tranh phòng, chống buôn lậu trên địa bàn trọng điểm, khu vực biên giới và nội địa; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục quần chúng nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm buôn lậu…

Cảnh báo các công ty giới thiệu việc làm chui

Mới đây, Phòng LĐ-TB&XH quận Gò Vấp, TP.HCM đã ban hành gấp văn bản gửi tới các doanh nghiệp trên địa bàn có nhu cầu tuyển dụng lao động, UBND 16 phường và người lao động để cảnh báo tình trạng trên địa bàn quận hiện nay xuất hiện nhiều công ty giới thiệu việc làm, cho thuê lại lao động hoạt động có dấu hiệu lừa đảo, hoạt động không có giấy phép.

Trước đó, ngày 29/7, Phòng LĐ-TB&XH nhận được tin báo Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ - vệ sĩ HLV bị phản ánh hoạt động dịch vụ giới thiệu việc làm không có giấy phép; nhận tiền, thu phí của người lao động không đúng quy định.

Ngay trong ngày, lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH phối hợp cùng UBND phường 8 xuống địa chỉ công ty trên để kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, trong công ty chỉ có nhân viên làm việc, không có giám đốc công ty ở đó.

Một ngày sau, tức ngày 30/7, Thanh tra Sở LĐ-TB&XH đã ra quyết định thanh tra đột xuất Công ty HLV việc chấp hành các quy định về hoạt động dịch vụ việc làm. Kết quả thanh tra cho thấy Công ty HLV tổ chức giới thiệu việc làm cho người lao động, có thu tiền ký quỹ của người lao động mà chưa được cấp phép của cơ quan có thẩm quyền.

Một trường hợp khác là Công ty STV, cũng bị nhiều người đi xin việc tố cáo đến Công an phường 14 việc công ty nhận tiền ký quỹ nhưng không sắp xếp được việc làm. Tại phường 9 cũng có một trường hợp công ty hoạt động dịch vụ giới thiệu việc làm không có giấy phép.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.