Thứ sáu, 29/03/2024 16:49 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/5/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 10/05/2019 09:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/5/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 10/5/2019.

Thu giữ nhiều tài liệu sau 12 tiếng khám xét trụ sở công ty Nhật Cường

Sau khi khám các chuỗi cửa hàng của Nhật Cường phố Lý Quốc Sư, đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Chùa Bộc, Nguyễn Trãi và Láng Hạ (Hà Nội) vào sáng 9/5, cơ quan công an tiếp tục khám xét trụ sở Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (Công ty Nhật Cường) tại phố Trần Phú, quận Hoàn Kiếm. Cảnh sát huy động lực lượng cùng phương tiện phục vụ công tác khám xét kéo dài trong nhiều giờ.

Theo CAND, khu vực trụ sở công ty Nhật Cường trên phố Trần Phú được phong tỏa nghiêm ngặt phục vụ công tác khám xét. Đến 22h30 đêm cùng ngày, lực lượng công an rời khỏi trụ sở công ty Nhật Cường mang theo tài liệu thu giữ được từ công tác khám xét nhiều giờ qua.

Như vậy, quá trình khám xét công ty này kéo dài khoảng 12 tiếng đồng hồ.

Nhật Cường Mobile là thương hiệu thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, hoạt động từ năm 2001 với tiền thân là cửa hàng sửa chữa điện thoại. Hệ thống có 9 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, một trung tâm bảo hành được cho là lớn nhất khu vực phía Bắc và một trung tâm ERP tại TP HCM.

Tăng cường xử lý vi phạm khai thác cát, sỏi

Từ nay đến tháng 7, Cục CSGT (Bộ Công an) sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm về khai thác, kinh doanh cát, sỏi, vật liệu xây dựng tại các tuyến sông.

Sẽ có các chốt kiểm tra tại các khu vực có hoạt động khai thác, vận chuyển cát, sỏi. Lực lượng sẽ kiểm tra các phương tiện hoán cải, không có nguồn gốc hợp pháp, chở quá tải trọng.

Bộ sẽ tham mưu, đề xuất Chính phủ, các cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên, khoáng sản có các biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý đối với hoạt động khai thác, kinh doanh cát, sỏi, vật liệu xây dựng.

Khởi tố, bắt giam Giám đốc công ty sim card điều tra tội lừa đảo

Ngày 10/5, đại diện Viện KSND tỉnh Bình Định cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Thành Vỹ - Giám đốc công ty TNHH TM-DVTH Tân Phát Đạt (ở TP.Quy Nhơn), về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ông Vỹ bị bắt tạm giam 4 tháng để phục vụ công tác điều tra việc chiếm đoạt tiền hoàn thuế.

Trước đó, đầu tháng 12/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định có kết luận thanh tra về các hành vi sai phạm tại Chi cục Thuế Quy Nhơn, trong đó có Công ty Tân Phát Đạt.

Cụ thể, Công ty Tân Phát Đạt được thành lập với ngành nghề kinh doanh chính là mua bán sim card điện thoại. Từ năm 2011 đến tháng 1.2014, Công ty Tân Phát Đạt được 9 lần hoàn thuế GTGT với số tiền gần 62,4 tỷ đồng, số thuế GTGT hiện công ty này còn nợ, chưa nộp ngân sách nhà nước là hơn 11,8 tỷ đồng.

Qua kiểm tra cho thấy, đoàn kiểm tra hoàn thuế của Chi cục Thuế Quy Nhơn có dấu hiệu tiếp tay cho Công ty Tân Phát Đạt chiếm đoạt tiền hoàn thuế. Công ty Tân Phát Đạt có dấu hiệu mua hóa đơn GTGT nhưng không có hàng hóa và hợp thức hồ sơ để chiếm đoạt tiền hoàn thuế của nhà nước với số tiền hơn 29 tỷ đồng.

Việc cố ý hoàn thuế GTGT sai cho Công ty Tân Phát Đạt gây thất thoát ngân sách nhà nước với số tiền lớn như trên, trách nhiệm thuộc về Cục Thuế Bình Định, Chi cục Thuế Quy Nhơn.

Kết luận thanh tra nêu rõ: Một số cán bộ ngành thuế tỉnh Bình Định lợi dụng chức vụ, quyền hạn cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý thuế gây thiệt hại cho ngân sách, có dấu hiệu tiếp tay cho một số doanh nghiệp chiếm đoạt tiền hoàn thuế, có dấu hiệu tội phạm.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma tuý xuyên quốc gia

Ngày 7/5, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Hà Nội vừa triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma tuý xuyên quốc gia.

Cơ quan CSĐT đã ra quyết định tạm giữ hình sự 3 đối tượng gồm: Nguyễn Hữu Huy (SN 1975, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội), đối tượng có 4 tiền án; Nguyễn Văn Thành (SN 1982, trú tại tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Thị Thắm (SN 1984, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tang vật thu giữ là 8kg ma tuý đá. Sau khi ra tù, Thành cặp bồ và sinh sống với Thắm -  đối tượng có một tiền án - như vợ chồng. Để có tiền trang trải cho cuộc sống hằng ngày, Huy móc nối với Thành, hình thành đường dây mua bán ma tuý từ Lào đưa về Hà Nội tiêu thụ.

Qua công tác quản lý địa bàn, Đội 2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Hà Nội đã phát hiện đường dây mua bán chất ma tuý trên. Sau khi báo cáo Ban Chỉ huy đơn vị, Đội 7 xây dựng kế hoạch đấu tranh.Việc bắt giữ các đối tượng rất khó khăn do thủ đoạn tinh vi của Huy, Thành và Thắm. Huy và Thắm thường xuyên thay đổi nhà ở.

Cùng lúc, đối tượng thuê nhiều nhà ở khác nhau. Khi có nhu cầu mua ma tuý, Huy sẽ liên lạc với Thành bằng điện thoại, thoả thuận số lượng, thời gian và địa chỉ giao hàng. Để tránh sự phát hiện của Công an, các đối tượng thường xuyên thay đổi địa điểm giao hàng.

Có thời điểm chúng nhận hàng ở Thanh Hóa, có khi ở Hà Nội. Đối tượng cũng thường xuyên thay đổi phương tiện đi lại tránh sự phát hiện của Công an. Huy đi xe ôtô từ Hà Nội tới Thanh Hóa. Nhưng đến đường cao tốc thì đối tượng vờ hỏng xe, để xe ôtô ở lại. Sau đó, các đối tượng thuê xe cứu hộ đưa xe về Hà Nội. Các đối tượng giao dịch và chuyển tiền ma tuý qua tài khoản ngân hàng.

Cụ thể, Huy chuyển tiền cho Thành qua tài khoản của người quen. Sau đó, Thành chuyển tiền sang Lào thông qua xe khách để đặt mua ma túy. Khi nhận được tiền, Thành mới sang Lào mang ma túy về Việt Nam. Sau khi nắm bắt được quy luật hoạt động của đối tượng, Đội 2 quyết định phá án. Ngày 4/5/2019, bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát của Đội 2 đã bắt giữ cả Huy, Thắm và Thành, khi các đối tượng này vừa mua bán ma tuý xong.

Chủ của đàn chó cắn cháu bé tử vong bị khởi tố

Ngày 10/5, VKSND huyện Kim Động (Hưng Yên) cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT - Công an huyện Kim Động đối với Lê Thị An (chủ nhân của đàn chó) về hành vi “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc hành chính” theo khoản 1 Điều 129 Bộ luật hình sự 2015.

Trước đó, ngày 4/3, vụ việc bé trai 7 tuổi bị đàn chó 7 con cắn chết tại Hưng Yên khiến nhiều người bàng hoàng. Ngay sau khi nhận được tin báo, VKSND huyện Kim Động đã cử Kiểm sát viên phối hợp cùng Cơ quan CSĐT - Công an huyện Kim Động tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Quá trình xác minh đã xác định đàn chó cắn bé trai dẫn đến tử vong là của bà Lê Thị An, mặc dù có chuồng nuôi nhốt nhưng hàng ngày bà vẫn thả ra ngoài để trông nhà.

Sau khi đã có đủ căn cứ, Công an huyện Kim Động đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị An; các quyết định này đã được VKSND huyện Kim Động phê chuẩn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.