Thứ tư, 17/04/2024 01:52 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/10/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 12/10/2019 11:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/10/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 12/10/2019.

Đắk Nông: Yêu cầu Chủ tịch tỉnh báo cáo về việc rừng thông phòng hộ bị đầu độc

Theo Công văn số 9148/VPCP-NN, ngày 8/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông báo cáo về việc thông tin rừng thông phòng hộ, cảnh quan dọc quốc lộ 14 đoạn qua xã Trường Xuân (Đắk Song) và rừng thông dọc quốc lộ 28 đoạn qua xã Đắk Ha (Đắk Glong) bị bức tử bằng hóa chất, như phản ánh của báo chí trong những ngày qua.

Chỉ tính riêng trong tháng 9/2019, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 2 vụ phá rừng thông bằng hóa chất quy mô lớn như vụ đầu độc gần 6 ha rừng thông với 630 cây thông tại các tiểu khu 1697 và 1686 dọc tuyến quốc lộ 28, đoạn qua xã Đắk  Ha, huyện Đắk Glong và vụ đầu độc gần 400 cây thông cũng thuộc rừng phòng hộ cảnh quan quốc lộ 14 tại khoảnh 8, tiểu khu 1699, thuộc thôn Păng Sim, xã Trường Xuân , huyện Đắk Song.

Đây là thủ đoạn hạ độc rừng thông của các đối tượng hết sức tinh vi, bọn chúng đã dùng khoan tạo các lỗ nhỏ trên thân cây rồi đổ thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ vào để cây chuyển lá màu xanh sang héo úa và chết từ từ. Sau đó bọn chúng chiếm đất.

Hà Nội: Thu gần 300 tỷ đồng từ xử lý vi phạm về quản lý thị trường

Ban chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội cho biết, trong tháng 9, đã tổ chức thanh tra, kiểm tra gần 2.880 vụ, qua đó xử lý gần 2.800 vụ, với tổng số tiền phạt hành chính, truy thu thuế, thu hồi thuế và tiền bán hàng tịch thu trên 297 tỷ đồng.

Ban chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội cho biết, thời gian qua, tình hình buôn lậu, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm an toàn thực phẩm và gian lận thương mại trên địa bàn thành phố vẫn còn xảy ra tràn lan.

Trong đó, vi phạm chủ yếu là đối với nhóm các mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao như: rượu, bia, nước giải khát, thuốc lá điếu, thực phẩm, thực phẩm chức năng… Bên cạnhđó,việc sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng trong các lĩnh vực như đồ may mặc, giày dép, túi xách, ví, kính mắt, đồng hồ và các mặt hàng lương thực, thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm, tiềm ẩn ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng vẫn khá phổ biến.

Thống kê cho thấy, trong tháng 9, các lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố đã tổ chức thanh tra, kiểm tra 2.879 vụ; xử lý 2.774 vụ; khởi tố 3 vụ đối với 4 đối tượng.

Trong đó, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội đã kiểm tra 961 vụ, xử lý 1.023 vụ với 1.200 hành vi vi phạm; phạt hành chính hơn6,35 tỷ đồng; trị giá hàng tịch thu và hàng buộc tiêu hủy, chuyển đổi mục đích sử dụng hơn 5,3 tỷđồng...

Nghe cuộc gọi của người xưng Công an, người phụ nữ mất 11 tỷ

Một phụ nữ trình báo mất 11 tỷ đồng khi nghe cuộc gọi của những người xưng là cán bộ Công an.

Hiện vụ việc nói trên đang được Công an Q.Bình Tân phối hợp cùng Công an TP.HCM xác minh, điều tra làm rõ. Nạn nhân là bà N.V.Q (46 tuổi, ngụ ở địa phương).

Mới đây bà Q đã đến Công an địa phương trình báo về việc 11 tỷ đồng trong 2 tài khoản ngân hàng đã… biến mất. Bà Q khai báo, khả năng là bà bị lừa đảo bằng thủ đoạn giả cán bộ Công an để đe doạ, uy hiếp tinh thần.

Bà Q tường trình, chiều 3/10 bà đang ở công ty tại đường số 7A, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân thì nghe 1 cuộc điện thoại lạ. Đầu dây bên kia là giọng nam giới, xưng là nhân viên ngân hàng Saigonbank chi nhánh Đống Đa, Hà Nội.

Qua điện thoại người xưng nhân viên ngân hàng nói rằng, bà Q có liên quan đến vụ “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” của ngân hàng là 36 triệu đồng. Người này thông báo hiện Công an đã khởi tố vụ án. Bà Q cố thanh minh thì người xưng nhân viên ngân hàng thông báo sẽ chuyển máy đến cán bộ Công an để bà trình bày.

Máy chuyển đến giọng 1 người đàn ông, xưng danh là Đạt, là cán bộ Công an. Bà Q liên tục biện minh không hề liên quan đến vụ án nào cả thì người tên Đạt yêu cầu bà cung cấp số tài khoản ngân hàng, mật khẩu để tiến hành giám định, phục vụ cho công tác điều tra.

Bà Q chứng minh mình không liên quan đến hành vi phạm tội nên cung cấp thông tin 2 tài khoản ngân hàng Sacombank và Techcombank cùng mật khẩu các tài khoản.

Mãi nhiều ngày sau, bà Q đến ngân hàng kiểm tra thì tá hỏa phát hiện mất 11 tỷ trong 2 tài khoản ngân hàng trên và lập tức đến cơ quan Công an trình báo.

Phú Yên: Truy tìm nhóm lâm tặc phá rừng Hòn Đác

Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên cho biết, đơn vị vừa phối hợp chính quyền địa phương huyện Sơn Hòa đi kiểm tra thực tế tại hiện trường vụ phá rừng tại lô 1, khoảnh 6 tiểu khu 192 thuộc xã Sơn Nguyên hay còn gọi là rừng Hòn Đác xảy ra vào ngày 4/10.

Nhờ phát hiện kịp thời nên chỉ có 5 cây da bị lâm tặc chặt hạ. Gỗ cây da là loại cây thuộc nhóm 8, có giá trị kinh tế rất thấp.

Tại hiện trường đối tượng đã bỏ trốn và bỏ lại toàn bộ số gỗ ở đây. Cơ quan chức năng đã đo đếm khối lượng khoảng 1,4m3. Bên cạnh đó, nhiều dụng cụ dùng chặt phá rừng như: cưa lốc, xăng dầu, dao…cũng được lâm tặc để lại tại hiện trường.

Chỉ đạo tại buổi kiểm tra thực tế, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên Lương Minh Sơn yêu cầu Huyện ủy, UBND huyện Sơn Hòa phối hợp với các lực lượng Công an, Kiểm lâm sớm điều tra, truy tìm thủ phạm phá rừng.

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên và lãnh đạo huyện Sơn Hòa có trách nhiệm tiếp tục chỉ đạo việc tổ chức chốt chặn, tuần tra, kiểm tra, bảo vệ rừng thuộc phạm vi quản lý.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.