Thứ sáu, 29/03/2024 17:07 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/9/2019

MTĐT -  Thứ năm, 12/09/2019 09:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/9/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 12/9/2019.

Tài xế tử vong trong chiếc xe ô tô chở học sinh ở Hà Nội

Tối 11/9, người dân xã Hồng Vân (Thường Tín, Hà Nội) phát hiện chiếc xe ô tô 16 chỗ BKS 29B-085.16 chở học sinh của một trường tiểu học đỗ ven đường vẫn nổ máy từ trưa nên đã tới kiểm tra.

Theo lãnh đạo xã Hồng Vân, khi người dân tới đập cửa gọi tài xế nhưng không thấy trả lời, nghi có chuyện chẳng lành đã báo Công an xã tới sau đó báo Công an huyện và lực lượng cứu hộ.

Khi cơ quan chức năng phá cửa thì tài xế đã tử vong, lực lượng pháp y cũng có mặt khám nghiệm. Bước đầu nam tài xế chiếc xe được xác định là người huyện Thanh Trì (Hà Nội) và chưa rõ danh tính.

Được biết, chiếc xe trên đưa đón học sinh trường tiểu học ở Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội).

Triệt phá xưởng sản xuất ma túy cực khủng do người Trung Quốc điều hành

"Xưởng” ma túy khủng được phát hiện tại khu nhà xưởng của Công ty Xuất Nhập khẩu Đồng An Viên (tại thị trấn Đắk Hà, huyện Đắk Hà (Kon Tum).

Ngày 6/8, Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Công an Trung Quốc, các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương Kon Tum, Bình Dương, Bình Định, Ninh Thuận, TP HCM và lực lượng Bộ đội Biên phòng, Viện KSND Tối cao bắt quả tang nhóm đối tượng nghi có hành vi sản xuất trái phép chất ma túy.

Lực lượng chức năng đã thu giữ hàng trăm lít dung dịch (lấy mẫu giám định kết luận là ma túy tổng hợp); khoảng 13 tấn hóa chất, tiền chất, và khoảng 20 tấn máy móc, thiết bị, dụng cụ phục vụ sản xuất trái phép chất ma túy.

Công ty Xuất Nhập khẩu Đồng An Viên bắt đầu hoạt động từ 17/7/2013 trong lĩnh vực bán buôn vật liệu thiết bị khác trong xây dựng. Người đại diện pháp luật đồng thời là Chủ sở hữu Công ty này là ông Trần Ngọc An, ở xã Tiến Thành (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).

Lực lượng chức năng tổ chức khám xét và tạm giữ 10 đối tượng (trong đó có 2 đối tượng người Trung Quốc) ở các tỉnh Kon Tum, Bình Định và TP HCM thu giữ nhiều hóa chất, công cụ phương tiện và tài liệu liên quan.

2 đối tượng người Trung Quốc có vai trò cầm đầu, điều hành và thuê người Việt Nam vào làm.

Xử phạt Alibaba vì mở văn phòng “chui”

Ngày 11/9, UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã ra quyết định xử phạt Chi nhánh Công ty CP Địa ốc đầu tư và phát triển 108 (gọi tắt Công ty 108) tại số nhà 96B, đường Nguyễn Ái Quốc, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa, số tiền 15 triệu đồng, vì sử dụng biển hiệu của công ty không đúng các quy định của pháp luật.

UBND TP Biên Hòa cũng yêu cầu trong vòng 10 ngày, Công ty 108 phải tháo dỡ bảng hiệu treo trái phép. Quá thời hạn này, công ty không tự tháo dỡ, chính quyền sẽ tiến hành cưỡng chế.

Trước đó sáng 8/9, tại số nhà 96B, đường Nguyễn Ái Quốc, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa đã diễn ra hoạt động khai trương văn phòng của Tập đoàn Địa ốc Alibaba chi nhánh Biên Hòa. Nhận được tin báo, tổ kiểm tra liên ngành phường Tân Tiến tiến hành kiểm tra và được đại diện Công ty 108 cho biết, đã hợp tác liên kết với Công ty CP Địa ốc Alibaba. Tuy nhiên, công ty này không cung cấp được giấy tờ chứng minh.

Lừa đảo 'chạy việc' vào quân đội, nữ tạp vụ chiếm đoạt gần 800 triệu đồng

Ngày 12/9, Cơ quan CSĐT- Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Thị Mỹ Hòa (SN 1979, ở tại phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Theo tài liệu điều tra, từ đầu tháng 9-2007 đến năm 2017, Hòa làm nhân viên tạp vụ, cấp dưỡng tại một doanh nghiệp khối vũ trang. Trong thời gian làm việc, Hòa "nghe nói" có thể xin việc cho người quen bằng cách biếu quà và tiền cho gia đình lãnh đạo. Do vậy, người phụ nữ này nảy sinh ý định nhận tiền để "xin" cho người khác vào làm việc tại doanh nghiệp nhằm hưởng lợi.

Khoảng năm 2014, Hòa tự nhận là trợ lý Tổng giám đốc tập đoàn rồi gặp gỡ làm quen với nhiều người, ngỏ ý có thể giúp đỡ việc xin việc. Sau đó, thông qua các mối quan hệ giới thiệu, ông M (ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân) đã gặp Hòa và nhờ giúp đỡ xin việc cho con trai ông.

Tuy Hòa không quen người có chức năng tuyển dụng nhân sự cho tập đoàn, nhưng đối tượng vẫn gặp gỡ ông M và nhận tiền để “lo việc” với chi phí 10.000 USD. Đối tượng cam kết chậm nhất là 3 tháng kể từ ngày nhận tiền và hồ sơ sẽ xin việc thành công.

Sau khi ông M. chuyển 10.000 USD, Hòa đã mang 100 triệu đồng đi xin việc hộ nhưng không được sự đồng ý. Cô ta tiếp tục liên lạc với ông M., yêu cầu chuyển thêm 300 triệu đồng để xin cho con trai ông M. vào chi nhánh khác.

Nữ lao công tiếp tục mang 200 triệu đi "chạy", nhưng không được. Lúc này, Hòa biết không thể xin việc được cho con ông M., nhưng vì thấy nạn nhân tin tưởng, dễ dàng đưa tiền nên cô ta muốn chiếm đoạt tiền của ông M.

Hòa tìm cạc làm giả một 1 quyết định về việc bổ nhiệm về Phòng Kinh doanh của tập đoàn, có chữ ký, con dấu photocopy nội dung nâng lương bảo hiểm cho con ông M. Cùng với đó, đối tượng liên tục viện các cớ khác nhau để “moi” tiền của người bị hại, như tiền mua hoa quả ra mắt phòng, tiền mua quân tư trang, tiền miễn tập quân sự...Ngoài ra, Hòa tìm cách làm giả một số giấy tờ như quyết định nhập ngũ của tập đoàn, phiếu thu...rồi đưa cho ông M để củng cố lòng tin.

CĐV và CLB Nam Định có thể bị xử phạt vụ đốt pháo sáng ra sao

Tối 11/9, trên sân Hàng Đẫy, một số cổ động viên Nam Định đã để lại hình ảnh không đẹp trong trận đấu của đội nhà trước CLB Hà Nội. Một trong số những quả pháo sáng được đốt đã bay thẳng từ khán đài B sang khán đài A và gây thương tích cho một nữ cổ động viên.

Căn cứ vào các Quy định Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (sửa đổi bổ sung năm 2018), các tổ chức, cá nhân thực hiện hành vi gây rối, ảnh hưởng đến công tác tổ chức và điều hành giải đấu có thể bị xử phạt theo các hình thức từ phạt tiền, cấm khán giả vào sân, thi đấu trên sân trung lập đến xử thua tuỳ vào mức độ nghiêm trọng của hành vi.

Riêng hành vi đốt pháo sáng, Điều 68 - Vi phạm công tác tổ chức nêu rõ: “BTC trận đấu để xảy ra sự việc đốt lửa, đốt pháo nổ các loại, thuốc pháo nổ hoặc để xảy ra các sự việc khác trong sân vận động gây hoang mang, ảnh hưởng đến sức khoẻ của người khác, thì sẽ bị phạt tiền 20 triệu đồng”.

“Trường hợp vi phạm nhiều lần trong trận đấu, vi phạm liên tục, kế tiếp trong nhiều trận đấu sẽ nâng mức phạt lên từ 30-70 triệu đồng. Nếu lỗi do cổ động viên của đội khách gây ra thì đội khách sẽ bị xử lý kỷ luật như trên”.

Ở đây, nhóm CĐV Nam Định đã nhiều lần đốt và ném pháo sáng xuống khu vực thi đấu trên sân Hàng Đẫy. Một quả pháo sáng bay từ khán đài B sang khán đài A khiến một nữ khán giả bị bỏng nặng, vết thương sâu vào tận xương đùi.

Nữ khán giả đã phải nhập viện phẫu thuật ngay trong đêm 11/9. Hành vi của nhóm CĐV Nam Định nêu trên hoàn toàn có thể bị xử lý theo các quy định của pháp luật.

Đây không phải lần duy nhất các CĐV Nam Định có hành vi gây rối ảnh hưởng đến công tác tổ chức và điều hành giải đấu. Lần gần đây nhất, Ban tổ chức SVĐ Thiên Trường bị phạt 35 triệu đồng do để khán giả chạy xuống sân gây rối vào ngày 28/7.

Không khởi tố vụ cháy 40 tấn hồ sơ xe buýt ở TP.HCM

Ngày 11/9, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết, kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm và ra quyết định không khởi tố vụ án liên quan đến vụ cháy 40 tấn giấy, hồ sơ, cùi vé xe buýt trên địa bàn huyện Bình Chánh  vào ngày 2-5 vừa qua.

Theo kết quả điều tra, nguyên nhân vụ cháy là do nước mưa gây ra hiện tượng rò rỉ, phóng điện tại nguồn điện vào máy ó keo (máy tạo hạt nhựa) gây cháy. Vụ cháy này không có hành vi phạm tội nên Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 2/5, nhà kho rộng khoảng 1.000m2 chứa các tài liệu như cùi vé xe buýt, lệnh điều xe, hồ sơ khám sức khỏe lái xe… của Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TPHCM ở đường Mai Bá Hương, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh bị cháy.

Nhà kho này được trung tâm ký hợp đồng thuê vào tháng 11-2018. Sau vụ cháy, công an xác định khoảng 40 tấn giấy, hồ sơ, tài liệu trong kho bị thiêu hủy. Trong kho này hầu hết là tài liệu giấy tờ, công văn từ năm 1997 đến năm 2015. Những tài liệu này đều đã được sao chép và lưu trữ trên hệ thống máy tính nên không đáng lo ngại…

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.