Thứ sáu, 19/04/2024 19:26 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 14/10/2019

MTĐT -  Thứ hai, 14/10/2019 11:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 14/10/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 14/10/2019.

Hàng loạt quan chức Hà Giang hầu toà vụ gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018

Ngày 14/10, TAND tỉnh Hà Giang mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm 5 bị cáo trong vụ gian lận thi cử tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

8h hôm nay, TAND tỉnh Hà Giang mở phiên xét xử sơ thẩm 5 bị cáo trong vụ gian lận điểm thi, xảy ra tại Hội đồng thi THPT Quốc gia 2018 ở Hà Giang.

8h02, thư ký phiên tòa đọc nội quy phiên tòa.

Hội đồng xét xử gồm: Thẩm phán Vương Thị Thu Hà (Phó Chánh án TAND tỉnh Hà Giang, Chủ tọa); Thẩm phán Mai Văn Hùng và 3 Hội thẩm nhân dân: Văn Minh Tiến, Trần Thị Ngoan, và Nguyễn Thị Phượng. Đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố gồm hai Kiểm sát viên Trần Đức Hùng và Vũ Thị Thanh Nga.

5 bị cáo bị truy tố trong vụ án này gồm: Nguyễn Thanh Hoài (nguyên Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục), Vũ Trọng Lương (nguyên Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục) bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Giang truy tố về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ";

Bị cáo Triệu Thị Chính (nguyên Phó giám đốc Sở GD&ĐT) bị truy tố về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi";

Các bị cáo Phạm Văn Khuông (nguyên Phó giám đốc Sở GD&ĐT), Lê Thị Dung (nguyên Phó đội trưởng thuộc Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Hà Giang) bị truy tố về tội "Lợi dụng sự ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi" theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 366 BLHS 2015.

Ngày 18/9, TAND tỉnh Hà Giang mở phiên xử sơ thẩm lần 1. Tuy nhiên, trong số những người được triệu tập với tư cách nhân chứng, liên quan tới vụ án chỉ có 54 người đến dự phiên tòa, vắng 122 người, trong đó có 60 người vắng mặt có lý do, 62 người vắng mặt không lý do (22 người làm chứng).

Về việc này, HĐXX căn cứ vào đề nghị của kiểm sát viên và luật sư nhận thấy việc vắng mặt của người làm chứng ảnh hưởng đến phiên xét xử. Vì vậy, phiên tòa được hoãn và dời đến ngày 14,15,16 tháng 10.

Theo cáo trạng, trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, Nguyễn Thanh Hoài đã bàn bạc, thống nhất rồi đưa danh sách 93 thí sinh cho Vũ Trọng Lương sửa kết quả bài thi để nâng điểm.

Ngoài ra, Lương còn trực tiếp nhận giúp nâng điểm cho 14 thí sinh khác. Sau đó, một mình Phó trưởng phòng Khảo thí đã sửa kết quả 309 bài thi các môn để nâng điểm cho 107 thí sinh. Bị can Phạm Văn Khuông cung cấp thông tin của con ông này để nhờ Nguyễn Thanh Hoài nâng thêm 13,3 điểm.

Cựu công an Lê Thị Dung có mối quan hệ quen biết nên nhờ bị can Hoài nâng điểm cho 20 thí sinh.

Riêng bị can Triệu Thị Chính bị cáo buộc không thực hiện đúng nhiệm vụ được giao. Phó giám đốc Sở GD&ĐT đã chuyển danh sách 13 thí sinh cho Nguyễn Thanh Hoài nhờ nâng và xem điểm thi.

Lộ diện doanh nghiệp tặng xe ôtô hơn 3,7 tỷ cho Công an tỉnh Cao Bằng

Liên quan vụ Công an tỉnh Cao Bằng nhận quà tặng là xe sang tiền tỷ của doanh nghiệp, theo nguồn tin của Báo Giao thông, đơn vị đã tặng chiếc ô tô Toyota Land cruiser 7 chỗ cho Công an tỉnh Cao Bằng từ năm 2016 là Công ty CP Tập đoàn công nghiệp Tây Giang (TG Group). Doanh nghiệp này có trụ sở tại tổ 22 đường 3/10 phường Sông Bằng, TP.Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

Doanh nghiệp này được dư luận trên địa bàn biết đến là doanh nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản với quy mô lớn, vốn điều lệ được trang web của Công ty giới thiệu là 1.000 tỷ đồng.

Sự việc xảy ra từ giữa năm 2016, khi đó, Đại tá Nguyễn Văn Hồng, Giám đốc Công an tỉnh thời điểm đó đã đứng ra nhận chiếc xe trên. Sau đó, chiếc xe được đăng ký biển xanh và giao cho Đại tá Nguyễn Hữu Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng thời điểm này sử dụng.

Đến năm 2018, sự việc bị phát giác, Bộ Công an đã vào cuộc kiểm tra, kết luận rõ vi phạm. Sau đó, cả 2 vị lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng trên đều bị kỷ luật cảnh cáo, cho nghỉ hưu trước tuổi. Chiếc xe cũng bị Bộ Công an thu giữ theo quy định.

Phú Yên: Lâm tặc bỏ lại gỗ quý tháo chạy thoát thân

Tới đây, cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên vừa phát hiện một vụ phá rừng tự nhiên tại tiểu khu 192, thuộc khu vực Hòn Đác, xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên.

Nơi đây là điểm nóng xảy ra tình trạng phá rừng để lấy gỗ bán nhằm mục đích lợi nhuận.

Hành vi khai thác rừng trái phép được người dân và kiểm lâm địa phương thông báo tới Chi cục kiểm lâm tỉnh Phú Yên. Sau khi nhận thông báo, cơ quan chức năng đã đến ngay hiện trường để kiểm tra thực tế.

Tại đây, những vết cắt, mùn cưa vẫn còn mới, cùng với đó là hàng loạt cây gỗ lớn bị chặt hạ và đồ dùng cá nhân của lâm tặc bỏ lại khi bị lực lượng kiểm lâm phát hiện.

Nếu vụ phá rừng này bị phát hiện chậm hơn, sẽ còn có nhiều cây gỗ lớn bị đốn hạ bởi tại hiện trường, các đối tượng đã làm đường sâu vào rừng và đánh dấu nhiều cây gỗ lớn để chuẩn bị cưa cũng như vận chuyển gỗ đã xẻ ra ra khỏi rừng.

Công an Bình Thuận phá sới bạc giữa rừng, thu giữ gần nửa tỷ đồng

Công an tỉnh Bình Thuận đang lấy lời khai của các nghi can trong vụ đánh bạc tại đèo Đại Ninh, thuộc địa bàn xã Phan Lâm, huyện Bắc Bình.

Trước đó, rạng sáng 13/10, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp Công an huyện Bắc Bình đột kích ổ bạc nằm giữa rừng, ngay lưng chừng đèo Đại Ninh, khống chế các đối tượng.

Lúc này, các con bạc vẫn đang say sưa sát phạt. Trong số 38 người bị giải về trụ sở công an, có 8 người là nữ. Tại hiện trường, công an thu giữ gần 500 triệu đồng tiền mặt cùng 12 xe ô tô các loại trong tổng số 32 xe ô tô, gồm biển kiểm soát từ các tỉnh: Lâm Đồng, Đồng Nai, Tiền Giang...

Theo thông tin ban đầu, các con bạc đa phần sinh sống tại 2 tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai. Trước khi bị bắt, ổ bạc này đã hoạt động nhiều tháng nay. Do khu vực tổ chức đánh bạc nằm trong rừng núi hiểm trở, cùng với việc các con bạc dùng nhiều thủ đoạn để che giấu hoạt động nên lực lượng chức năng phải theo dõi, đấu tranh thời gian dài mới phát hiện được.

Gần 50 dân chơi tổ chức phê ma tuý trong quán bar Sea Beer

Ngày 13/10, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã tiến hành lập hồ sơ xử lý nhóm đối tượng được phát hiện dương tính với ma túy trong quan bar trá hình trên địa bàn huyện.

Theo đó, khoảng 1h ngày 12/10, nhiều trinh sát Công an huyện Long Thành đã bất ngờ ập vào kiểm tra quán bar trá hình Sea Beer, ấp 2, xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Thời điểm kiểm tra, trong quán bar có hàng trăm dân chơi nam nữ đang hoà theo tiếng nhạc chát chúa. Phát hiện công an, các dân chơi tìm cách tháo chạy tán loạn ra bên ngoài nhưng bị chốt chặn.

Tại nhiều bàn VIP của quán, các dân chơi tìm cách phi tang vật tinh thể màu trắng, màu hồng…nghi ma tuý xuống dưới sàn để phi tang. Công an thu 26 bộ dụng cụ sử dụng shisa.

Qua kiểm tra, công an đưa gần 100 dân chơi có biểu hiện nghi sử dụng ma tuý về trụ sở để làm việc. Đồng thời, công an tiến hành xử lý quán bar này với các lỗi vi phạm của quán như: hoạt động quá giờ quy định, để khách sử dụng ma tuý…

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 14/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...