Thứ bảy, 20/04/2024 19:56 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/8/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 18/08/2019 14:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/8/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 18/8/2019.

Bắt Phó giám đốc Công ty Công Lý

Ngày 18/8, nguồn tin báo SGGP cho biết, Cơ quan An ninh điều tra của Bộ Công an đã bắt ông Tô Công Lý (35 tuổi, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (gọi tắt Công ty Công Lý, có trụ sở đường Nguyễn Tất Thành, phường 8, TP Cà Mau).

Ông Lý bị bắt để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Sau khi bắt ông Lý, cơ quan công an tiến hành khám xét nhà và trụ sở công ty của ông  Lý, thu thập hồ sơ, tài liệu nhằm phục vụ quá trình điều tra.

Công ty Công Lý thời gian qua tham gia đầu tư nhiều dự án điện gió lớn tại tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau.

Đồng thời, công ty này cũng là chủ đầu tư Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau. Gần đây, công ty này trình báo với UBND tỉnh Cà Mau là trong thời gian hoạt động đến nay đã 8 năm, phát hiện 300 xác thai nhi lẫn trong rác vào nhà máy.

Tuy nhiên, theo xác minh của cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau thì thông tin Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau phát hiện 300 xác thai nhi là không có cơ sở. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Công ty Công Lý nghiêm túc rút kinh nghiệm và chấn chỉnh, không để xảy ra trường hợp cung cấp thông tin không chính xác trong thời gian tới.

Bắt băng trộm nhí tổ chức gần 50 vụ trộm

Ngày 17/8, Công an H.U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang, cho biết, đang hoàn tất hồ sơ chuyển Viện KSND cùng cấp khởi tố Lê Hoàng Cơ (23 tuổi), Trần Văn Đầy (25 tuổi) - ngụ cùng H.Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang; cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Võ Khánh Linh (18 tuổi), Trần Hoàng Phục (17 tuổi) cùng 8 người khác có liên quan hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, vào rạng sáng 18/6, Đầy cùng với Trương Đức Toàn (16 tuổi, ngụ cùng địa phương với Đầy) đến khu vực chợ Vĩnh Bình Nam để chơi game. Do hết tiền tiêu xài nên cả 2 cùng đi chung xe gắn máy đến địa bàn giáp ranh thuộc H.U Minh Thượng để trộm cắp tài sản người khác.

Khi đi đến khu vực ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Hòa, H.U Minh Thượng thì phát hiện anh Lý Như Khanh đang nằm ngủ trên chiếc chẹt đậu dưới bến sông nên Đầy yêu cầu Toàn dừng xe lại để xuống lấy 1 ví da đựng hơn 2 triệu đồng và sợi dây chuyền vàng loại 24k.

Tuy nhiên, trong lúc đang trên đường tẩu thoát thì cả 2 tên trộm này bị Công an H.U Minh Thượng truy đuổi và bắt giữ để trả lại tài sản cho bị hại.

Tại cơ quan công an, Toàn khai nhận trước đó vào khoảng 23 giờ ngày 31.5, Toàn có cùng Cơ, Linh và Phục đến chơi game tại khu vực chợ Vĩnh Bình Nam. Cũng do hết tiền tiêu xài nên cả nhóm bàn bạc nhau về việc chạy xe máy dọc theo tuyến quốc lộ 63 hướng về H.U Minh Thượng để trộm tài sản người khác.

Khi đi đến khu vực ấp Kinh Năm, xã An Minh Bắc, H.U Minh Thượng thì cả nhóm phát hiện nhà ông Sơn Ngọc Rum không đóng cửa nên Phục và Toàn quyết định đột nhập vào nhà ông này.

Phục đi vào phòng ngủ của vợ chồng đứa con gái của ông Rum lấy 2 chiếc điện thoại bỏ vào túi quần. Sau đó, Phục tiếp tục ra phòng khách gỡ chuôi điện lấy luôn chiếc tivi rồi đưa cho Toàn mang ra ngoài cùng đồng bọn lên xe tẩu thoát. Đến ngày 4.6, Phục nhờ 1 chủ tiệm game bắn cá tại chợ Vĩnh Bình Nam bán giùm chiếc tivi cho anh ruột của người này với giá 4 triệu đồng. Sau đó, cả nhóm trích cho chủ tiệm game bắn cá 400.000 đồng và chia nhau tiêu xài số tiền còn lại.

Tiếp tục mở rộng điều tra, băng trộm này còn khai nhận do bị nghiện game bắn cá nhưng lại không tiền nên đã thực hiện trót lọt gần đến 50 vụ trộm cắp tài sản của người dân tại địa phương cũng như các khu vực lân cận.

Nhà hàng BBQ sử dụng thịt heo không rõ nguồn gốc bị phạt 56,5 triệu đồng

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM vừa công bố các quyết định xử phạt vi phạm an toàn thực phẩm trong tháng 7 với tổng số tiền phạt gần 1,3 tỉ đồng đối với 84 tổ chức, cá nhân vi phạm. Trong đó, 46 cơ sở không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hoặc giấy chứng nhận đã hết hạn.

Trong số này có cửa hàng cà phê The Coffee House - Bàu Cát (108 – 110 – 112 Bàu Cát, phường 14, quận Tân Bình) thuộc Công ty CP Thương mại Dịch vụ trà cà phê Việt Nam bị phạt 25 triệu đồng do giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã hết hạn.

Đáng chú ý là trường hợp Công ty TNHH Nhà hàng Gang Nam BBQ (phường Tân Phong, quận 7) bị phạt 56,5 triệu đồng do có 2 hành vi là: kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và sử dụng nguồn nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Ngoài bị phạt tiền, nhà hàng này bị buộc tiêu hủy 210 kg thịt heo do không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Trường hợp bị phạt nặng nhất trong tháng 7 là Công ty TNHH sản xuất xuất nhập khẩu Phi Long I Chi Ban (phường Phú Thạnh, quận Tân Phú) với tổng số tiền phạt 70 triệu đồng do sản phẩm "mực trứng" của công ty vi phạm trong tự công bố sản phẩm. Công ty này còn bị hình thức phạt bổ sung là thu hồi sản phẩm, thay đổi mục đích sử dụng hoặc tái chế, tiêu hủy và đình chỉ hoạt động sản xuất, nhập khẩu mực trứng 2 tháng.

Triệt phá 1.400 đường dây tín dụng đen

Tại phiên họp lần thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội mới đây, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, cho hay trong 6 tháng đầu năm 2019, trên toàn quốc, công an khởi tố 436 vụ với 766 bị can liên quan đến TDĐ, bảo kê, đòi nợ thuê. Ngoài ra, công an đã phá 1.400 đường dây, tổ chức cho vay nặng lãi, có hoạt động liên quan tới TDĐ. "Do trấn áp mạnh nên tội phạm liên quan tới TDĐ đã được kiềm chế, giảm tính phức tạp so với trước đây. Nhiều nơi loại tội phạm này đã tạm dừng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng" - ông Lâm thông tin.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Bộ Công an, tình hình bảo kê, đòi nợ thuê vẫn còn rất phức tạp, có nơi, có lúc còn gây lo lắng trong nhân dân và các đoàn thể xã hội. Đáng lưu ý là loại hình cho vay tài chính TDĐ qua mạng internet. "Đây là TDĐ biến tướng, sử dụng hoàn toàn qua không gian mạng. Loại này đang có chiều hướng gia tăng và rất khó kiểm soát" - ông Lâm nói.

Hiện nay, việc xử lý tội phạm TDĐ còn gặp nhiều khó khăn do các đối tượng có nhiều thủ đoạn lách luật, khó xác định hành vi vi phạm pháp luật dân sự hay hình sự.

Khởi tố người đàn ông vô tình gây ra vụ cháy rừng thiệt hại gần 150ha

Vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tây Hòa (Phú Yên) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Ngọc (SN 1977, trú xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa) về hành vi gây cháy rừng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, sáng 27/6/2019, ông Ngọc đốt dọn thực bì rẫy bạch đàn của gia đình sau khi khai thác xong. Lửa từ rẫy của ông cháy lan rộng ra nhiều khu vực rừng trồng của người dân ở 4 thôn thuộc xã này. Rừng bị cháy là rừng trồng từ 3 - 7 năm tuổi của người dân trong xã.

Đám cháy kéo dài hàng chục giờ liền, huyện Tây Hòa và tỉnh Phú Yên đã huy động hàng trăm người mới có thể dập tắt được. Theo kết quả đo đạc, tổng diện tích rừng thiệt hại do ông Ngọc gây là 149,6ha.

Với việc làm gây thiệt hại lớn, Cơ quan CSĐT đã khởi tố ông Ngọc về hành vi gây cháy rừng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất