Thứ năm, 25/04/2024 13:39 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/10/2018

MTĐT -  Thứ sáu, 19/10/2018 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/10/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất trên cả nước ngày 19/10/2018.

Xác định người ném bé sơ sinh còn nguyên dây rốn tại Chung cư Linh Đàm

Tối 18/10, người dân sinh sống tại khu đô thị Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) bàng hoàng phát hiện thi thể một trẻ sơ sinh nằm trước sảnh khu vực tòa HH2A. Ngay sau đó người dân đã thông báo đến cơ quan chức năng.

Rạng sáng 19/10, sau gần 3 tiếng đồng hồ tìm kiếm, lực lượng chức năng đã xác định được 1 cô gái trẻ đang là sinh viên 1 trường Đại học tại Hà Nội, được cho là có liên quan đến vụ việc trẻ sơ sinh tử vong tại sân tòa nhà HH2, phường Hoàng Liệt. Thời điểm được tìm thấy, cô gái này đang có mặt trong căn hộ trên tầng 31 của tòa nhà 40 tầng, với biểu hiện sức khỏe không được tốt.

Tâm lý khá bình tĩnh, cô gái phủ nhận mình mới sinh con, song do thể trạng sức khỏe không được tốt của người này, chúng tôi đã đưa đến bệnh viện để theo dõi, cũng như tiến hành các bước giám định để có căn cứ giải quyết tiếp theo”, đại diện CAQ Hoàng Mai cho biết, và thông tin, căn hộ cô gái có mặt là nhà riêng người bạn trai.

Buôn lậu thuốc lá tại Long An tăng nhiệt

Theo thông tin từ các lực lượng chức năng của tỉnh Long An, từ đầu năm đến nay tình hình buôn lậu thuốc lá trên các tuyến biên giới của tỉnh về cơ bản đã được kiềm chế giảm so với cùng thời điểm năm 2017 nhưng vẫn còn diễn ra âm ỉ với những diễn biến phức tạp, khó lường. Đặc biệt trong thời gian gần đây, nhiều vụ vận chuyển thuốc lá nhập lậu số lượng lớn bằng ô tô liên tục bị các lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ tại các tuyến biên giới đã cho thấy hoạt động buôn lậu thuốc lá đang có những diễn biến phức tạp hơn.

Điển hình trong vào cuối tháng 8, chỉ trong 3 ngày, Công an huyện Đức Huệ đã phát hiện và bắt giữ vận nhiều vụ chuyển thuốc lá nhập lậu bằng ô tô với số lượng lớn.

Không chỉ vận chuyển với số lượng lớn, hoạt động vận chuyển thuốc lá lậu còn diễn ra ngày càng tinh vi với nhiều thủ đoạn mới. Điển hình, theo thông tin từ Công an tỉnh Long An, trong thời gian gần đây, các đối tượng buôn lậu thuốc lá bằng ô tô thường sử dụng hai ô tô đi cùng lúc, chạy nối đuôi nhau. Thường xe đi trước không chở theo hàng, khi gặp lực lượng chức năng chốt chặn yêu cầu dừng xe để kiểm tra, xe đi sau sẽ vọt lên để tẩu thoát. Cùng với đó, trước sự kiểm soát gắt gao của các lực lượng chức năng, hoạt động giao nhận hàng tại các điểm tập kết sát biên giới bị hạn chế, các đối tượng chuyển sang giao, nhận hàng trong nội địa, giờ giấc, địa điểm không rõ ràng và thường canh đi vào giờ cao điểm khi các xe đi casino về nhiều nên rất khó chặn bắt..

Vô tư phá rừng trước... trạm bảo vệ rừng

Chiều 18/10, ông Lê Văn Hà, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đắk GLong, tỉnh Đắk Nông xác nhận, đang hoàn tất hồ sơ để chuyển cơ quan Công an xử lý vụ phá hàng trăm cây thông, ủi 600m2 đất ngay trước Trạm kiểm lâm liên xã Quảng Sơn thuộc Hạt Kiểm lâm huyện Đắk G'long.

Theo báo CAND, có mặt tại hiện trường, ghi nhận gần 500m2 đất cách Quốc lộ 28 khoảng 50m và đường liên xã chưa đầy 20m, đối diện Trạm Kiểm lâm liên xã Quảng Sơn đã được san ủi, dọn trắng rừng thông hàng chục năm tuổi. Theo đó, hàng chục cây thông cổ thụ đã bị cưa tận gốc, rồi cắt thành từng khúc dài 4-5m sau đó những người phá rừng dùng máy múc múc một rãnh dài để dẹp những cành, ngọn cây thông xuống vùi lấp, lấy mặt bằng…

Đi sâu vào khu rừng thông, chúng tôi ghi nhận thêm có rất nhiều cây thông, đường kính khoảng 40-50cm, cao hàng chục mét đã bị cưa mất nửa đến 2/3 thân cây đoạn sát gốc. Các cây thông bị cưa không ngã hẳn mà đổ dựa vào những cây thông khác đang có dấu hiệu khô, héo. Người dân khu vực này cho biết đây là cách “phát dọn rừng thông từ từ” được nhiều đối tượng ở đây thực hiện. Cách hiện trường phá rừng không xa, hàng ngàn cây thông khác cũng đã bị đổ thuốc vào gốc cây khiến cây dần dân khô mục, “chết đứng”…

Phát hiện vụ vận chuyển gần 300kg pháo nổ tại Nghệ An

Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An vừa bắt quả tang một đối tượng vận chuyển trái phép gần 300kg pháo nổ trên địa bàn.

Khi lái xe đến trạm thu phí Hoàng Mai, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, đối tượng Trịnh Quốc Hữu đã bị bắt giữ. Trên xe ô tô chở theo 180 bánh pháo, trọng lượng 270kg.

Đối tượng khai nhận mua số pháo này từ một tỉnh phía Bắc với giá hơn 30 triệu đồng để đưa về tỉnh Nghệ An bán kiếm lời.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...

Tin mới