Thứ sáu, 19/04/2024 20:17 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/9/2018

MTĐT -  Thứ tư, 19/09/2018 08:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/9/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất trên cả nước ngày 19/9/2018.

Điều tra, đánh giá tài nguyên nước dưới đất

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang dự thảo Thông tư quy định về điều tra, đánh giá tài nguyên nước dưới đất.

Thông tư này áp dụng đối với cơ quan quản lý nhà nước về tài nguyên nước, các cơ quan nhà nước liên quan, các tổ chức, cá nhân có hoạt động liên quan đến việc thực hiện điều tra, đánh giá tài nguyên nước dưới đất trên phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Theo dự thảo, việc thực hiện điều tra, đánh giá tài nguyên nước dưới đất phải được lập thành nhiệm vụ, dự án, đề án (dự án) do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Dự án điều tra, đánh giá tài nguyên nước dưới đất bao gồm các loại dự án sau: Dự án điều tra, đánh giá tài nguyên nước dưới đất tổng hợp; dự án điều tra, đánh giá tài nguyên nước dưới đất chuyên đề.

Dự án điều tra, đánh giá tài nguyên nước dưới đất tổng hợp, bao gồm các nội dung chủ yếu sau đây: Đánh giá số lượng (trữ lượng), chất lượng nước dưới đất; lập bản đồ địa chất thủy văn và bản đồ tài nguyên nước dưới đất; trường hợp cần thiết, có thể xem xét thực hiện các nội dung điều tra, đánh giá tài nguyên nước dưới đất chuyên đề.

Dự án điều tra, đánh giá tài nguyên nước dưới đất chuyên đề, bao gồm một hoặc toàn bộ các nội dung chuyên đề sau đây: Đánh giá và phân loại mức độ ô nhiễm, suy thoái, cạn kiệt nguồn nước dưới đất; xác định ngưỡng khai thác đối với các tầng chứa nước, khu vực cần hạn chế khai thác nước dưới đất; đánh giá, cảnh báo, dự báo biến đổi khí hậu đến tài nguyên nước dưới đất; xác định khả năng bổ sung nhân tạo nước dưới đất.

Tạm giữ lượng lớn dầu hào Trung Quốc nhập lậu về Việt Nam tiêu thụ

Chi Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn cho biết, trong khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng, Đoàn công tác của Đội Quản lý thị tường số 5 đã phát hiện có một số đối tượng đang bốc xếp hàng hóa có dấu hiệu vi phạm pháp luật từ xe này sang xe khác tại bãi đất cạnh Quốc lộ 1A thuộc khu vực thôn Văn Miêu, xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Khi phát hiện thấy lực lượng chức năng các đối tượng đang bốc xếp đã lái xe bỏ chạy và để lại 20 thùng cattong bên ngoài có chữ Trung Quốc.

Thấy vậy, đoàn công tác của Đội Quản lý thị trường đã mời chính quyền địa phương và nhân dân chứng kiến sự việc đồng thời đưa toàn bộ tang vật về trụ sở Đội Quản lý thị trường số 5 để kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương và quần chúng nhân, Đội Quản lý thị trường số 5 đã phát hiện bên trong 20 thùng cattong có chứa 240 chai dầu hào loại 700g/chai do Trung Quốc sản xuất. Ngay sau khi xác minh, toàn bộ số dầu hào trên đã được chức năng tạm giữ để xử lý theo quy định.

Tác hại “chết người” của ma túy tổng hợp

Thuốc lắc là một loại ma túy tổng hợp hình dạng giống viên thuốc, có nhiều màu, thường xuất hiện trong quán bar, vũ trường… Chỉ cần sau vài phút "cắn" lắc, người sử dụng có thể chịu đựng được âm thanh cường độ cực lớn. Dùng thuốc lắc nhiều, lâu ngày sẽ bị loạn thần với ảo thanh dai dẳng và hoang tưởng. Dùng thuốc lắc liều cao sẽ làm nhiệt độ cơ thể tăng cao đột ngột, có thể dẫn đến suy đa phủ tạng.

Bóng cười - một chất kích thích được sử dụng những tưởng tăng sức hấp dẫn, vui vẻ nhưng tác hại lại khôn lường vì có thể gây rối loạn thần kinh và đặc biệt là tổn thương não bộ vĩnh viễn. Chất khí được bơm vào "bóng cười" là N2O. Khi hít khí này vào cơ thể, nó sẽ tan vào máu, tác động đến thần kinh, gây cười. Sử dụng nhiều sẽ gây giãn mạch máu, có hại cho tim mạch và hệ thần kinh, lâu dài nguy hiểm không kém đập đá.

Cỏ Mỹ có hình dạng giống như cần sa nhưng sợi vụn hơn, có mùi hơi khét, dạng nhựa cháy; thường được làm bằng lá khát và được tẩm các hoạt chất giống cần sa. Do hiệu ứng hỗn hợp này nên cỏ Mỹ khá nguy hiểm vì gây loạn thần với các triệu chứng ảo giác và hoang tưởng mà dân chơi gọi là "sập cỏ".

Ke là tên gọi tắt của Ketamin - một loại thuốc kích thích cực mạnh dạng đá hoặc dạng bột nhìn như heroin. Nó được coi thứ "đồ chơi" nhanh nhất, mạnh nhất, ảo nhất. Ke có hai loại, một là cho vào rượu để uống hoặc hít thẳng vào mũi. Khi ngấm, thuốc tác động trực tiếp vào não, tạo ảo giác trong nhiều giờ liền, gây kích động cuồng nhiệt mà không ý thức được bản thân đang làm gì. Khi say thuốc, người ta thích hoạt động liên tục cùng tập thể nên dân chơi lắc thường kết thành hội để chơi chung với nhau.

Ma túy đá - chất kích thích gây nghiện nguy hiểm nhất: Có màu trắng, óng ánh giống đường phèn. Dùng quá liều có thể làm tăng nhịp tim, đau tim và huyết áp tăng cao.

Triệu chứng loạn thần của "đá" thường là ảo thanh, tự nghe thấy tiếng động không có thật dẫn đến hoang mang, lo sợ. Đồng thời dẫn đến hoang tưởng bị hại nên có xu hướng tấn công người khác. Nếu sử dụng quá liều sẽ bị loạn thần cấp, thường gọi là "ngáo đá" với các hành vi mất kiểm soát, nguy hiểm cho xã hội.

TP.HCM: Phát hiện nhiều sai phạm tại khu chuyên giết mổ chó, mèo

ại chợ Trung Mỹ Tây, Quận 12, hầu hết các cơ sở đều nuôi nhốt, giết mổ và buôn bán thịt chó, mèo không rõ nguồn gốc, không chứng minh được vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngành chức năng ở TP.HCM đã tiến hành hàng loạt cuộc kiểm tra tại các cơ sở giết mổ chó, mèo trên địa bàn thành phố và phát hiện không ít các vấn đề nảy sinh, cần xử lý.

Tại khu thịt chó nổi tiếng ở TP.HCM, thịt chó, mèo, trong đó phần lớn là thịt chó tươi sống được bày bán la liệt nhưng đa phần không rõ nguồn gốc, không có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các loại thịt này hiện cũng chưa có trong danh mục kiểm dịch nên ngành chức năng chỉ có thể xử lý dựa trên quy định cấm kinh doanh thịt động vật thú nuôi.

Theo UBND Quận 12, từ đầu năm 2018 đến nay, tại khu chợ này ngành chức năng đã xử lý, thu gom và tiêu hủy hơn 2 tấn thịt chó vi phạm.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/9/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...