Thứ sáu, 19/04/2024 22:20 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 21/8/2019

MTĐT -  Thứ tư, 21/08/2019 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 21/8/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 21/8/2019.

Lái xe Lexus biển tứ quý tông vào đám tang khiến 4 người chết, chỉ bị 4 năm tù

Ngày 20/8, TAND tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử ông Nguyễn Đức Huyện (60 tuổi; ngụ phường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn) về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Theo cáo trạng, khoảng 13h10’ ngày 11/4, ông Huyện lái chiếc xe Lexus BKS 49X – 6666 đến đường Nguyễn Công Trứ, TP Quy Nhơn để chờ đưa tang. Khi điều khiển xe đến đây, trong lúc thực hiện các thao tác đối với các bộ phận ga, thắng, cần số của xe và đưa cần số vào vị trí di chuyển xe về phía trước, làm xe vọt mạnh tông vào những người đang chờ khiêng quan tài.

Vụ tai nạn đã khiến 4 người chết và 8 người bị thương. Sau khi gây tai nạn, Công an TP Quy Nhơn đã đo nồng độ cồn bằng phương pháp thổi và xác định ông Huyện có nồng độ cồn 0,315mg/l. Theo lời khai ông Huyện, trước khi gây tai nạn, ông đã uống 1 ly rượu thuốc trong bữa cơm trưa tại nhà riêng.

Sau khi gây tai nạn, ông Nguyễn Đức Huyện đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tác động gia đình bồi thường khắc phục hậu quả cho gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương với tổng số tiền hơn 1,7 tỉ đồng.

Đình chỉ lưu hành hàng loạt mỹ phẩm

Ngày 20/8, Cục Quản lý Dược liên tiếp có các công văn đình chỉ lưu hành một loạt các loại mỹ phẩm không đạt chất lượng.

Theo đó, Cục Quản lý Dược thông báo đình chỉ lưu hành trên toàn quốc 2 lô mỹ phẩm gồm: Sản phẩm Bảo Lâm trắng da ngừa trị mụn, do Công ty CP đông y học Bảo Lâm sản xuất và sản phẩm Kem 3 tác dụng Trúc Mai do Công ty TNHH SX-XNK-TM mỹ phẩm Khôi Nguyên sản xuất. Được biết, sau khi kiểm tra, kết quả kiểm nghiệm cho thấy trong sản phẩm có chứa Dexamethason acctat là thành phần không được phép sử dụng trong mỹ phẩm.

Cùng với đó, Cục Quản lý Dược cũng thông báo đình chỉ lưu hành trên toàn quốc lô sản phẩm Kem thảo dược Đông y Như Xuân do Cơ sở Ngân Anh (ấp Đông Thuận, xã Đông Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) sản xuất. Được biết sản phẩm Kem thảo dược Đông y Như Xuân có mẫu thử không đáp ứng quy định về chỉ tiêu và độ đồng đều khối lượng.

Tiếp đó Cục cũng đình chỉ lưu hành trên toàn quốc lô sản phẩm mỹ phẩm có các nhãn hàng Bạch hoa hồng, Bạch thiên tằm và Bạch cúc hoa do Công ty TNHH Thanh Bạch Kim Đồng sản xuất tại TPHCM. Lý do thu hồi: Các sản phẩm lưu thông khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm và số tiếp nhận phiếu công bố các loại mỹ phẩm theo quy định.

Bắt cựu trưởng Phòng TN&MT Côn Đảo

Ngày 20/8, nguồn tin từ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Võ Thái Hòa, nguyên trưởng Phòng TN&MT huyện Côn Đảo, về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đã được VKSND tỉnh phê chuẩn.

Trước đó báo chí từng có nhiều tin, bài phản ánh về các sai phạm của ông Hòa trong thời gian giữ chức vụ trưởng Phòng TN&MT huyện Côn Đảo.

Cụ thể, ông Hòa cùng gia đình lấn chiếm hơn 1.142 m2 đất của Nhà nước tại đường Nguyễn Đức Thuận, huyện Côn Đảo; xây dựng trái phép trên đất lấn chiếm hơn 634 m2; kê khai không trung thực về thời điểm sử dụng đất để được công nhận chủ quyền đất không bảo đảm điều kiện gần 2.000 m2; lấn chiếm đất, kê khai không trung thực về thời điểm sử dụng để được công nhận chủ quyền không bảo đảm điều kiện gần 572 m2 tại đường Huỳnh Thúc Kháng.

Năm 2016, khi giải quyết hồ sơ đề nghị công nhận chủ quyền sử dụng đất lần ba đối với khu đất lấn chiếm tại đường Nguyễn Đức Thuận, với thẩm quyền là trưởng Phòng TN&MT, ông Hòa đã ký danh sách niêm yết công khai, trong đó có hồ sơ của bà Trần Thị Yến - vợ ông Hòa khi chưa thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục, thiếu cơ sở trước khi niêm yết; một số thông tin niêm yết không đúng thực tế, không bảo đảm trung thực, khách quan, có biểu hiện lợi dụng chức vụ, quyền hạn nhằm có lợi cho gia đình.

Tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu chỉ đạo quyết liệt, đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm. Tháng 4-2019, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án để điều tra ông Hòa. Trong báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu 6 tháng đầu năm 2019, vụ án của ông Hòa cũng được nhắc tới...

CSGT Đồng Nai bị tấn công khi kiểm tra nồng độ cồn

Theo điều tra ban đầu, chiều 19/8, Trần Văn Trạng (quê Bạc Liêu) lái xe máy đi trên đường Phạm Văn Đồng, thị trấn Long Thành thì bị tổ CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra nồng độ cồn. Khi đó, Bùi Thanh Hoài (30 tuổi, quê Kiên Giang) chở Hà Văn Nghĩa (quê Đăk Lăk) cũng bị dừng xe.

Trạng và Hoài bị lập biên bản tạm giữ phương tiện và giấy phép lái xe vì nồng độ cồn vượt mức cho phép. Tuy nhiên, cả hai không đồng ý ký vào biên bản.

Khi tổ công tác chuẩn bị đưa xe vi phạm về trụ sở thì Trạng bất ngờ nhặt 2 cục đá bên đường đánh vào mặt đại úy Nguyễn Thanh Tú gây xây xát. Lao vào ứng cứu đồng đội, đại úy Trần Cao Cường cũng bị Nghĩa kẹp cổ, quật ngã

TPHCM: Truy bắt "cát tặc" trên sông Đồng Nai

Ngày 20/8, Bộ đội biên phòng TPHCM, cho biết vừa bắt giữ một phương tiện khai thác cát trái phép trên sông Đồng Nai.

Theo Bộ đội biên phòng TPHCM, vào lúc khoảng 3 giờ sáng cùng ngày, tổ công tác của Trạm Biên phòng cửa khẩu Nhà Rồng phối hợp với Phòng Phòng chống Ma túy và Tội phạm, Bộ đội Biên phòng TP.HCM tổ chức tuần tra trên sông Đồng Nai, thuộc khu vực xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai thì phát hiện có nhiều phương tiện đang khai thác cát trái phép.

Khi tiếp cận để kiểm tra, các đối tượng lập tức điều khiển phương tiện bỏ chạy về hướng tỉnh Đồng Nai. Cùng lúc đó, có khoảng 8 đối tượng điều khiển phương tiện từ khu vực rạch Vàm Môn lao về phía tổ công tác, sử dụng dao, kiếm và gậy để uy hiếp các cán bộ, chiến sỹ biên phòng nhằm giải vây cho đồng bọn. Một số đối tượng trên các phương tiện neo đậu gần đó cũng dùng đá ném về phía lực lượng chức năng.

Trước sự manh động của các đối tượng, các cán bộ, chiến sỹ biên phòng vẫn kiên quyết bắt giữ một ghe tải gỗ không mang biển kiểm soát do Nguyễn Anh Kiệt, 42 tuổi, ngụ tại xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An điều khiển.

Tại thời điểm bị bắt giữ, trên ghe gỗ có khoảng 25 mét khối cát, đối tượng Kiệt không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh được tính hợp pháp của hàng hóa; phương tiện, không có giấy đăng ký và giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật; người điều khiển không có chứng chỉ chuyên môn thuyền trưởng, máy trưởng và không chấp hành mệnh lệnh của tổ tuần tra.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 21/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...