Thứ sáu, 19/04/2024 21:58 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/10/2019

MTĐT -  Thứ tư, 23/10/2019 09:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/10/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 23/10/2019.

Người đàn ông chết khi thau rửa bể nước ngầm

Khoảng 19h30 ngày 22/10, ông Nguyễn Viết Lập (65 tuổi, bố anh Việt Anh) đứng trên nắp bể gọi song không thấy con trai trả lời. Tìm kiếm bên trong, ông thấy con bất tỉnh nên vội hô hoán. Anh Việt Anh được đưa ra khỏi bể song đã chết ngay sau đó.

Sự việc xảy ra khoảng 30 phút sau khi anh Việt Anh xuống bể. Gia đình cho biết trước đó, anh vẫn liên lạc với bố để chuyển dụng cụ phục vụ việc thau rửa. Sau ít phút chạy đi chạy lại, ông Lập không thấy động tĩnh phía dưới nên lập tức gọi con.

Nhà ông Lập cao 4 tầng, thiết kế bể nước ngầm diện tích 15 m2, sâu 2,5 m. Phần miệng rộng chừng một mét vuông, đậy kín.

Hai tuần trước, do nguồn nước sông Đà nhiễm dầu thải, gia đình ông Lập nằm trong số 250.000 hộ dân dùng nguồn nước này nên được khuyến cáo súc xả bể chứa. Vì thế, lần đầu tiên sau gần 5 năm sử dụng bể, tối 22/10 bố con Lập đã cùng nhau thau rửa.

Theo điều tra của nhà chức trách, ngày 8/10, 10 m3 dầu thải đã chảy xuống suối Trâm, một trong ba nguồn nước chính của Nhà máy sản xuất nước sạch sông Đà. Ngày 15/10, Hà Nội thông báo nước sạch sông Đà bị nhiễm độc Styren, đề nghị người dân không sử dụng để ăn uống.

Bắt tạm giam nguyên Phó giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La Trần Xuân Yến

Bộ Công an chiều nay cho biết ngày 21/10, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La đã ra quyết định khởi tố bổ sung vụ án hình sự về tội nhận hối lộ, đưa hối lộ theo quy định tại điều 354, 364 bộ luật Hình sự đối với vụ án “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh.

Ngày 22/10, Cơ quan An ninh điều tra đã ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Xuân Yến - nguyên Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La. Trước đó, bị can Yến đã bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú, nhưng bị can đã thay đổi lời khai, phủ nhận hành vi phạm tội của bản thân, gây khó khăn cho công tác điều tra, truy tố, xét xử.

Ngay sau khi Viện Kiểm sát nhân tỉnh Sơn La phê chuẩn các quyết định về tố tụng nêu trên, Cơ quan An ninh điều tra tổ chức thực hiện đúng quy định của pháp luật. Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đang khẩn trương điều tra bổ sung và mở rộng điều tra vụ án nhận hối lộ và đưa hối lộ.

Dọn dọp hiện trường vỡ đập, phát hiện két sắt chứa đầy vàng

Một két sắt chứa 18 kg vàng được tìm thấy tại khu vực xảy ra vụ vỡ đập ở vùng Krasnoyarsk, Nga.

"Tổng cộng 18 kg vàng trong két an toàn được các nhân viên cứu hộ của Bộ Khẩn cấp Nga phát hiện", Tass dẫn lời một nguồn tin trong cơ quan thực thi pháp luật Nga cho biết.

Theo nguồn tin này, két sắt được lưu trữ tại một trong các tòa nhà bị dòng nước nước cuốn trôi. 2 khu nhà ở tạm của công nhân và 3 công trình khác bị cuốn trôi trong vụ vỡ đập hôm 19/10.

Người phát ngôn của Ủy ban điều tra Nga Einil Petrenko cho biết những thứ bên trong két sắt sẽ được lưu giữ và coi như tài liệu hình sự.

Các nhà điều tra dự định yêu cầu giữ lại số vàng này để bồi thường trong các trường hợp pháp lý có thể xảy ra nếu những người bị ảnh hưởng bởi vụ vỡ đập đệ đơn yêu cầu hoàn lại. 

Một con đập hồ chứa nước thuộc một công ty khai thác vàng ở vùng Krasnoyarsk, Đông Siberia bất ngờ sụp đổ rạng sáng 19/10  nhấn chìm 2 khu nhà ở tạm của công nhân.

Theo báo cáo mới nhất, 17 người thiệt mạng sau tai nạn này trong khi 3 người vẫn đang mất tích.

Nghệ An: Truy nguồn gốc để đẩy lùi khai thác cát, buôn bán cát sỏi lậu

Chiều 22/10, theo một thành viên Đoàn kiểm tra liên ngành thành lập theo Quyết định số 1738/UBND-NC ngày 17/5/2019 của UBND tỉnh Nghệ An (gọi tắt là Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Nghệ An) cho biết: Đoàn vừa tạm giữ 8 xe tải xe chở cát sỏi ở địa bàn huyện Đô Lương để yêu cầu tài xế cung cấp hóa đơn nguồn gốc cát sỏi. Nếu quá thời gian quy định, tài xế và chủ hàng không chứng minh được nguồn gốc hàng hóa thì số cát sỏi nói trên sẽ bị tịch thu và bán đấu giá.

Theo đó, ngày 22/10, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Nghệ An kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động khai thác, vận chuyển, tập kết, kinh doanh cát, sỏi trên địa bàn thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương thì phát hiện nhiều xe có dấu hiệu vi phạm.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn liên ngành phát hiện 8 xe tải lớn chở cát sỏi không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc hàng hóa. Ngay lập tức, đoàn đã tạm giữ cả 8 phương tiện để yêu cầu các tài xế xuất trình các giấy tờ liên quan chứng minh nguồn gốc số cát sỏi nói trên.

Theo ông Phan Huy Chương - Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Nghệ An (thành viên đoàn) cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, đoàn liên ngành gồm Công an tỉnh (chủ trì), Sở GTVT Nghệ An, Sở TN&MT, Sở Xây dựng, Cục thuế… và UBND các huyện, thị, thành phố đã ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động khai thác, tập kết, kinh doanh cát, sỏi trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An. Mục đích là từng bước hạn chế các vi phạm, góp phần chấn chỉnh, ngăn ngừa đối với hoạt động khai thác, vận chuyển, tập kết cát, sỏi trái phép. Cho đến nay, đoàn đã kiểm tra được 14 huyện, thành thị và vẫn đang tiếp tục kiểm tra các địa phương còn lại.

Hà Nội: Phát hiện kho buôn túi xách nghi giả nhãn hiệu Gucci, Chanel, Charles & Keith

Tổng cục QLTT (Bộ Công Thương) cho biết, từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, ngày 22-10, Tổng cục QLTT đã chỉ đạo Cục QLTT Hà Nội kiểm tra, kiểm soát cửa hàng kinh doanh các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo thương hiệu Gucci, Louis Vuiton, Moschino, Dior, Charles Keith… tại thôn Thao Chính, xã Sơn Hà, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Tại cơ sở kinh doanh Điểm Hương tại địa chỉ thôn Thao Chính, lực lượng chức năng đã thu giữ 195 sản phẩm (trong đó có 165 chiếc túi và 30 chiếc ví) có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu: Gucci, Louis Vuiton, Moschino, Dior, Charles & Keith, YSL, Chanel.

Giá bán các sản phẩm này rất rẻ, chỉ từ vài chục nghìn đồng/chiếc. Thị trường tiêu thụ chủ yếu là chợ sinh viên và chợ truyền thống, cửa hàng ở các tỉnh lẻ. Đối tượng mặt hàng hướng đến là sinh viên và những người có thu nhập thấp.

Kiểm tra tại cơ sở kinh doanh túi ví Long Hương, lực lượng chức năng tạm giữ 1.008 chiếc túi xách giả mạo nhãn hiệu: LV, Chanel, Gucci, Charles& keith, Dior. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở kinh doanh không xuất trình được hoá đơn chứng từ liên quan đến số lượng hàng hoá trên. Tại cửa hàng cũng không niêm yết giá trên sản phẩm dù cửa hàng có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Không chỉ đổ hàng trực tiếp, cửa hàng còn dùng hình thức livetream trên mạng xã hội để bán hàng online.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...