Thứ tư, 24/04/2024 22:54 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 25/11/2018

MTĐT -  Chủ nhật, 25/11/2018 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 25/11/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất trên cả nước ngày 25/11/2018.

Đà Nẵng: Đình chỉ hoạt động 2 nhà máy thép gây ô nhiễm

Ngày 24/11, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, đã ra quyết định phạt tiền và đình chỉ hoạt động đối với nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc trên địa bàn xã Hà Liên, huyện Hòa Vang.

Theo đó, ông Hồ Kỳ Minh- Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ký 2 quyết định (số 5585/QĐ-XPVPHC và 5586/QĐ-XPVPHC) phạt hành chính tổng số tiền 400 triệu đồng đối với nhà máy thép Dana Ý, 740 triệu đồng đối với nhà máy thép Dana Úc do vi phạm các quy định về môi trường trong quá trình đầu tư và vận hành. Quyết định của UBND TP Đà Nẵng cũng đồng thời đình chỉ hoạt động 6 tháng đối với  nhà máy thép Dana Ý, Dana Úc  để khắc phục các vi phạm. 

Trước đó ngày 7/10, Thanh tra TP Đà Nẵng đã công bố kết luận, chỉ ra nhiều sai phạm tại hai nhà máy thép liên quan việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quá trình thành lập, hoạt động và xử lý về môi trường. Kết luận cho thấy lãnh đạo thành phố giai đoạn trước đã phá vỡ quy hoạch khi cấp giấy chứng nhận đầu tư cho hai nhà máy tại cụm công nghiệp phê duyệt quy hoạch năm 2004 không có loại hình sản xuất thép, luyện kim.

Hai nhà máy đã nhiều lần dừng hoạt động do phản ứng của người dân và quyết định từ phía chính quyền.

Hải Phòng: Phát hiện 3 kho chứa hàng tấn dược liệu đông y bốc mùi hôi

Ngày 24/11, đoàn thanh tra liên ngành gồm Sở Y tế và Phòng cảnh sát kinh tế Công an TP Hải Phòng kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh thuốc đông y ở tổ 3B phường Hải Thành, quận Dương Kinh.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này không lập hệ thống sổ sách theo dõi mua, bán dược liệu đông y; không chứng minh được hóa đơn mua, bán thuốc.

Theo cơ quan chức năng, cơ sở này là hộ kinh doanh cá thể nhưng bán buôn hàng hóa không rõ nguồn gốc. Các mặt hàng tại đây không niêm yết giá bán theo quy định.

Kiểm tra 3 nhà kho chứa thuốc của cơ sở kinh doanh này ở đường Vũ Hộ, đoàn liên ngành phát hiện thêm khoảng 3,5 tấn dược liệu đông y, đa phần không có hóa đơn, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định 3 nhà kho trên không đủ điều kiện bảo quản, thuốc đông y không nhãn mác để trên nền nhà bị ẩm mốc, có mùi hôi.

Tài xế container truy sát kinh hoàng gần cảng Cát Lái, 2 người tử vong

Sáng nay 25/11, Công an quận 2, TP.HCM đang hoàn tất thủ tục để bàn giao các nghi can liên quan đến vụ dùng hung khí truy sát kinh hoàng làm 2 người tử vong, một người khác bị thương nặng vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Công an quận 2 khám nghiệm hiện trườgng vụ trọng án 2 tài xế xeđầu kéo container bị đâm chém dẫn đến tử vong.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 2h rạng sáng 24/11, anh Phát, Q. và một người bạn cùng làm tài xế, phụ xe đầu kéo container nhậu tại quán trên đường Nguyễn Thị Định, gần cảng Cát Lái (phường Cát Lái, quận 2). Tại đây, cũng có một nhóm tài xế, phụ xe container khác gồm H. và L. ngồi nhậu thì giữa 2 nhóm xảy ra mâu thuẫn nhưng được mọi người can ngăn nên nhóm H., L. bỏ đi.

Chỉ một lúc sau, nhóm H., L. cùng một số đối tượng khác cầm theo nhiều hung khí xông vào quán dùng dao truy sát nhóm anh Phát khiến 3 nạn nhân gục tại chỗ. Dù được đưa vào bệnh viện quận 2 cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên anh Phát, anh Q. đã tử vong, người còn lại bị thương nặng.

Hà Nội: Ngăn chặn các đối tượng làm giả giấy tờ, tài liệu về y tế

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị y tế trong ngành, các đơn vị y tế ngoài công lập trên địa bàn tăng cường các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn đối tượng làm giả giấy tờ, tài liệu trong lĩnh vực y tế.

Cụ thể, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị chủ động củng cố, kiểm tra, rà soát chặt chẽ quy trình khám, cấp giấy khám sức khỏe, giấy chuyển viện… và các giấy tờ, tài liệu khác trong lĩnh vực y tế, phòng ngừa việc cán bộ, nhân viên y tế của đơn vị móc nối, tiếp tay cho các đối tượng xấu bên ngoài để trục lợi cá nhân; cung cấp thông tin cho Công an TP Hà Nội trong trường hợp phát hiện dấu hiệu nghi vấn làm giả giấy tờ, tài liệu trong lĩnh vực y tế để lực lượng công an xác minh, truy xét và xử lý theo quy định.

Trước đó, Công an TP Hà Nội đã có văn bản thông báo cho Sở Y tế Hà Nội về việc một số đối tượng có hành vi làm giả giấy khám sức khỏe, giấy chuyển viện gây bức xúc trong nhân dân.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 25/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.