Thứ sáu, 29/03/2024 19:36 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 26/11/2018

MTĐT -  Thứ hai, 26/11/2018 10:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 26/11/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất trên cả nước ngày 26/11/2018.

Khởi tố ba đối tượng hành hung nữ nhân viên sân bay ở Thanh Hóa

Tối 25/11, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện Thọ Xuân đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng Phạm Hữu An (SN 1990, trú tại phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa); Lê Văn Nhị (SN 1977) và Lê Trung Dũng (SN 1984) đều ở huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, khoảng 14h20 ngày 23/11, 3 đối tượng nam giới gồm An, Nhị, Dũng tiễn bạn là L.S.M đi chuyến bay VN1271 chặng bay THD-SGN dự kiến cất cánh lúc 15h05 cùng ngày.

Các đối tượng này đã nhờ nhân viên hãng Vietjet tên chụp ảnh chung với mình nhưng nhân viên G đã từ chối do đang làm việc. Do không được đáp ứng yêu cầu, các đối tượng đã to tiếng chửi bới, hành hung nhân viên G.

Đối tượng An đã dùng điện thoại đánh và tát, đối tượng Nhị tát nhân viên G. Cùng lúc đó bà Lê Thị H. là đại diện Vietjet Air ra can ngăn thì bị đối tượng Nhị tát vào mặt, đạp vào bụng. Chưa dừng lại ở đó, nhân viên Kiểm soát an ninh thực hiện nhiệm vụ tại vị trí ga đi đến ngăn cản thì bị đối tượng Dũng giật mũ và đấm vào mặt; nhân viên KSAN VQH có mặt hỗ trợ thì bị đối tượng D tấn công vào tay và cổ.

Bắt đối tượng trong nhóm tài xế container chém chết 2 người tại quán ăn

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ Lê Văn Hải (SN 1996, quê Lâm Đồng), đối tượng liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng khiến hai người tử vong tại quận 2.

Ngoài Lê Văn Hải, cơ quan Công an cũng đang tiếp tục làm rõ hành vi của các đối tượng khác là: Dương Văn Tin (SN 1997, quê Quảng Nam), Bùi Thanh Hiệp (SN 1989, quê Tiền Giang)...

Theo điều tra ban đầu và lời khai của đối tượng Hải: Vào tối 23/11, Hải, Tin, Hiệp cùng 2 tài xế rủ nhau tới quán cháo vịt ở đường Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái, quận 2, TP HCM để ăn uống.

Tại quán ăn, nhóm của Hải đã phát sinh mâu thuẫn và xô xát với nhóm của Võ Văn Phát (SN 1991, quê Đồng Tháp) và Phan Ngọc Quí (SN 1990, quê Long An) và 3 người khác ngồi bàn kế bên.

Được can ngăn, nhóm Hải tính tiền ra về sau đó cầm hung khí và thêm nhiều người khác quay lại quán để "nói chuyện".

Vừa tới quán, Hải cầm dao xong vào đuổi chém nhiều nhát vào người Phát. Tin dùng ghế ném vào người Phát, anh Quí bỏ chạy cũng bị Hải chém nhiều nhát.

Anh Quí chạy ra đường thì bị nhóm Hải chạy theo truy sát khiến Quí và Phát gục tại chỗ. Anh Phát và anh Quí được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong trước khi vào bệnh viện.

Truy tố cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình

Ngày 26/11, Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Hòa Bình đã kết luận điều tra bổ sung vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trong”, “Vô ý làm chết người”, liên quan sự cố chạy thận nhân tạo khiến 9 người tử vong xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình (BVĐK tỉnh Hòa Bình) ngày 29/5/2017.

Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Hòa Bình cũng đã gửi kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND tỉnh Hòa Bình truy tố 7 bị can với 2 nhóm tội danh.

Trong số đó, bị can Trương Quý Dương – Giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình, cơ quan điều tra xác định, với tư cách là giám đốc BVĐK Hòa Bình, ông Dương có nhiều vi phạm.

Đáng chú ý, ông Dương ký ban hành quyết định 175 thành lập Đơn nguyên lọc máu thuộc Khoa Hồi sức tích cực khi không có quy định cụ thể và đưa vào hoạt động khi chưa đủ điều kiện đảm bảo an toàn.

Theo kết luận điều tra bổ sung, trong quá trình hoạt động, Đơn nguyên lọc máu - Khoa Hồi sức tích cực không được bố trí đâỳ đủ nhân lực cần thiết cho hoạt động chạy lọc thận đảm bảo an toàn cho người bệnh. Từ năm 2015-2017,  không có quyết định giao phụ trách đơn nguyên lọc máu cho cá nhân cụ thể dẫn đến việc buông lỏng hoạt động điều hành: không có kỹ sư, kỹ thuật viên mà cũng không giao cho người có trình độ chuyên môn thực hiện trách nhiệm “kiểm tra chất lượng nước, chất lượng dịch lọc trước, trong và sau khi lọc máu”.

Theo cơ quan điều tra, ông Dương có hàng loạt vi phạm trong quản lý sử dụng các thiết bị y tế và tài sản khác trong bệnh viện và vi phạm trong trách nhiệm kiểm tra mọi hoạt động của bệnh viện.

Mở lại phiên xét xử vụ chìm tàu ở Cần Giờ làm 9 người chết

Dự kiến, hôm nay (26/11) TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không bảo đảm an toàn” đối với 2 bị cáo Vũ Văn Đảo (Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Việt Séc, trụ sở số 2 Phạm Ngọc Thạch, P.9, TP.Vũng Tàu, Bà Rịa-Vũng Tàu) và Đinh Văn Quyết (Giám đốc Công ty cổ phần Vũng Tàu Marina).

Theo cáo trạng, công ty của Vũ Văn Đảo tổ chức đóng tàu thuyền bằng vật liệu PPC khi VN chưa có tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật sử dụng cho việc thiết kế, đóng và đăng kiểm phương tiện này. Tháng 3/2013, Vũ Văn Đảo ký hợp đồng bán cho Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu 2 tàu, trong đó có tàu BP 12-04-02.

Tháng 6/2013, các bên làm lễ bàn giao tàu nhưng thực tế phương tiện vẫn được neo đậu tại cầu phao của Công ty Việt Séc với lý do để lắp đặt thêm thiết bị.

Cuối tháng 7/2013, Công ty CP sản xuất ống thép dầu khí VN (Công ty PV PIPE, trụ sở Tiền Giang) liên hệ với Quyết bàn về việc đưa hơn 70 cán bộ, nhân viên công ty này đi liên hoan vui chơi vào đêm 2/8/2013 tại Khu du lịch Đảo Xanh - Vũng Tàu (trực thuộc Công ty Vũng Tàu Marina). Quyết báo cho Đảo và được Đảo chỉ đạo sử dụng 2 tàu và hỏi mượn tàu BP 12-04-02 của Biên phòng Bà Rịa-Vũng Tàu để đưa đón người.

Đến 19h ngày 2/8/2013, khi tàu BP 12-04-02 đi ngang vùng biển thuộc địa phận xã Long Hòa, H.Cần Giờ (TP.HCM) thì bị lật, làm 9 người thiệt mạng, trong đó có tài công Phạm Duy Phúc.

Khi hồ sơ vụ án được chuyển qua TAND TP.HCM để chuẩn bị xét xử thì cơ quan tiến hành tố tụng này đã 2 lần trả hồ sơ điều tra bổ sung, đề nghị phải có kết luận giám định tàu BP 12-04-02 do ông Phạm Duy Phúc điều khiển không đảm bảo an toàn khi đưa vào sử dụng.

Theo đó, sau nhiều lần giám định, giải thích giám định tư pháp của Bộ GTVT và Bộ Quốc phòng, đều xác định: Tàu BP 12-04-02 là phương tiện thủy nội địa; hồ sơ thiết kế, hồ sơ đăng kiểm tại phòng đăng kiểm hải quân và hợp đồng mua bán thể hiện tàu này không có công dụng vận tải hành khách, khả năng chở chỉ có 12 người (thời điểm xảy ra vụ án, tàu chở 24 người - PV), không có khả năng hoạt động trên biển.

Bắt đối tượng trộm cắp và tiêu thụ xe gian chuyên nghiệp tại Hà Nội

Tin từ Tổ công tác Y19/141 - Công an TP Hà Nội cho biết, trong ca trực chiều tối 25/11 tại ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Huỳnh Thúc Kháng, Thượng úy CSGT Trần Thanh Hải và Thiếu úy Nguyễn Phan Tùng đã phát hiện hai thanh niên điều khiển xe SH BKS 29F2 -135.27 có biểu hiện nghi vấn nên đã tổ chức tiếp cận, dừng xe kiểm tra.

Khi dắt xe vào chốt, hai thanh niên có ý định tẩu tán chiếc túi đeo trên người. Tuy nhiên, hành vi của hai đối tượng không qua được mắt các chiến sỹ công an.

Tiến hành kiểm tra túi thanh niên ngồi sau, Tổ công tác phát hiện rất nhiều vam phá khóa và chứng minh thư nhân dân của nhiều người khác nhau.

Trong điện thoại của đối tượng Nguyễn Văn Hiệp (SN 1989, phường Láng Thượng, quận Đống Đa) còn nhiều tin nhắn mua bán xe gian chưa kịp xóa. Bản thân đối tượng Nguyễn Văn Hiệp được xác minh có 3 tiền án.

Nghi vấn đây là những đối tượng cầm đầu trong đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe gian, Tổ công tác đã bàn giao người và xe cho CA phường Láng Thượng tiếp tục điều tra làm rõ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 26/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới