Thứ sáu, 19/04/2024 20:38 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/11/2019

MTĐT -  Thứ ba, 05/11/2019 14:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/11/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 5/11/2019.

Đột kích đường dây kinh doanh thịt lợn thối

Ngày 5/11, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Phú Riềng đã tổ chức tiêu hủy hơn 1,5 tấn thịt lợn, tang vật thu giữ được trong quá trình đột kích, triệt phá đường dây kinh doanh thịt lợn thối, lợn dương tính với dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước.

Trước đó, cơ quan chức năng đã tiêu hủy 790 kg thịt lợn thối, dương tính với dịch tả lợn châu Phi cũng từ đường dây của chủ cơ sở kinh doanh lợn thối này.

Toàn bộ số lợn trên được phát hiện sau một quá trình dài các trinh sát Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Bình Phước mật phục, theo dõi một cơ sở kinh doanh thịt lợn của ông Lưu Văn Thanh và bà Phạm Thị Oanh (ở thôn Tân Long, xã Bù Nho, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) khi phát hiện cơ sở này có dấu hiệu nghi vấn, kinh doanh thịt lợn trôi nổi, không rõ nguồn gốc, bốc mùi hôi thối.

Đến chiều 31/10/2019, lực lượng chức năng bất ngờ ập vào cơ sở kinh doanh của vợ chồng bà Oanh, bắt quả tang cơ sở kinh doanh thịt lợn này đang tàng trữ 790 kg thịt lợn đổi màu, bốc mùi hôi thối, được các công nhân rã đông chuẩn bị mang ra thị trường tiêu thụ.

Ngay sau đó, một nhóm trinh sát tiếp tục kiểm tra kho đông lạnh của cơ sở này, phát hiện 1,523 tấn thịt lợn và sản phẩm động vật. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, cơ quan chức năng xác định toàn bộ số hàng trên đều dương tính với dịch tả lợn châu Phi.

Tiếp tục khởi tố cựu Tổng giám đốc VN Pharma

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa khởi tố Nguyễn Minh Hùng (cựu Tổng giám đốc Công ty CP VN Pharma), Võ Mạnh Cường (nguyên Giám đốc Công ty TNHH Thương mại hàng hải Quốc tế H&C), Nguyễn Trí Nhật (nguyên Phó tổng giám đốc), Ngô Anh Quốc (nguyên Phó tổng giám đốc), Phan Cẩm Loan (nguyên Phó trưởng phòng xuất nhập khẩu), Lê Thị Vũ Phương (nguyên Kế toán trưởng), Phạm Quỳnh Trang (nhân viên của Công ty H&C).

7 bị can tiếp tục bị khởi tố về tội Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, theo Điều 194 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Cơ quan điều tra xác định Hùng cùng nhân viên có hành vi buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, lưu hành các loại thuốc mang mang nhãn mác Health 2000 ghi xuất xứ từ Canada xảy ra tại VN Pharma, từ năm 2012-2014.

Trước đó, ngày 18/9, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cũng đã khởi tố vụ án Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế và các cơ quan liên quan. Đây là những đơn vị thẩm định, xét duyệt, cấp phép và cho thông quan nhập khẩu đối với các thuốc chữa bệnh mang nhãn mác Công ty Helix Canada và Công ty Health 2000 Canada.

Nguyễn Minh Hùng cùng đồng phạm vừa bị TAND TP.HCM đưa ra xét xử liên quan đến 9.300 hộp thuốc H-Capita giả nhập vào Việt Nam. Hùng bị tuyên 17 năm tù, Võ Mạnh Cường lĩnh 20 năm tù. 8 bị cáo còn lại nhận mức án từ 3-12 năm tù. Riêng bị cáo Hoàng Trúc Vy nhận 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Theo điều tra, ngoài H-Capita, Công ty VN Pharma còn thuê người chỉnh sửa 10 bộ hồ sơ thuốc khác lấy tên công ty ma Helix Canada, trong đó 7 loại thuốc được cấp số đăng ký lưu hành và 3 loại thuốc được cấp giấy phép nhập khẩu.

Công an tạm giữ hơn 8 tấn hàng lậu trên tàu Thống Nhất SE19

Ngày 4/11, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa kết thúc kiểm đếm, xác định một lô hàng lậu gồm 71 kiện hàng (khoảng trên 8 tấn) được vận chuyển theo đường sắt về ga Đà Nẵng.

Sau quá trình điều tra, theo dõi, khoảng 12h30 ngày 3/11, Đội Cảnh sát Kinh tế - Môi trường Công an quận Thanh khê phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra toa hành lý tàu SE19 chạy tuyến Hà Nội - Đà Nẵng khi vừa dừng tại ga cuối.

Tại thời điểm kiểm tra, trong toa có rất nhiều kiện hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được nhập lậu vào Việt Nam, bao gồm áo quần, vải, giày dép cùng nhiều mặt hàng khác.

Công an quận Thanh Khê lập phương án bảo vệ, thuê 3 ô tô tải vận chuyển số hàng trên về trụ sở để niêm phong, chờ lập hồ sơ mời chủ hàng về làm việc.

Chưa rõ nguyên nhân bé trai tử vong tại cơ sở mầm non Đô Mi Son

Đến chiều 4/11, Công an quận Bình Tân, TPHCM cùng các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục lấy lời khai những người liên quan để làm rõ sự việc bé trai 15 tháng tuổi tím tái cơ thể khi ngủ, sau đó tử vong vào ngày 1/11 tại cơ sở trông giữ trẻ tư thục Đô Mi Son (P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân).

Công an Q.Bình Tân bước đầu xác định được danh tính cháu bé tử vong là Đ.D.B. (15 tháng tuổi, ngụ tỉnh Bình Định, hiện trú tại Q.Bình Tân). Bé Đ.D.B. được cha mẹ gửi tại Trường Mầm non Đô Mi Son được vài tuần trước khi xảy ra sự việc đau lòng. Theo đó, vào trưa ngày 1/11 khi cháu B. được các bảo mẫu cho ăn xong thì bé được lau người rồi cho đi ngủ. Đến chiều cùng ngày cháu B có biểu hiện tím tái, không có phản ứng, sau đó được đưa vào Phòng khám đa khoa Q.Bình Tân nhưng các bác sĩ xác định bé trai đã tử vong từ trước.

Ngay sau sự việc xảy ra, UBND P.Bình Hưng Hòa A xác định, hồ sơ xin mở lớp mẫu giáo Đô Mi Son, đứng tên bà Nguyễn Thị Kim Loan mới được xem xét cấp phép gần đây. Tuy nhiên, do cơ sở chưa đủ điều kiện để thành lập nên Phòng đã yêu cầu khắc phục và bổ sung các điều kiện cần thiết. Sau đó đến ngày 9/10, cơ sở tiếp tục có đơn đăng ký hoạt động nhóm trẻ gia đình với tối đa là 7 cháu bé và được xem xét cho phép thành lập nhóm trẻ gia đình.

Hiện Công an Q.Bình Tân vẫn tiếp tục điều tra nguyên nhân tử vong của bé trai trên.

Phạt nặng khách hút thuốc trong phòng vệ sinh máy bay

Thời gian bay từ Hà Nội đi TP.HCM chỉ chưa đầy 2 tiếng, nhưng rất nhiều khách đi máy bay vẫn không thể nhịn được thuốc lá. Tiếp viên hàng không vừa dứt lời khuyến cáo “không được hút thuốc”, cũng là lúc không ít hành khách lén chui vào nhà vệ sinh để… làm một điếu!

Mới đây, trên chuyến bay VJ13 từ TP.HCM ra Hà Nội, tiếp viên trưởng chuyến bay đã cùng lúc phải lập biên bản vi phạm hành chính với 2 hành khách là Bùi Văn Lập (ngồi số ghế 30E) và Nguyễn Đình Anh (ngồi số ghế 16F) do hút thuốc lá trong buồng vệ sinh trên tàu bay khi đang bay.

Cách đó không lâu, trên một chuyến bay VJ157 từ Hà Nội đi TP.HCM, hành khách Trần Khánh Tùng cũng bị lập biên bản vì hành vi tương tự.

Tương tự, một nam hành khách tên Wonsik Nam - quốc tịch Hàn Quốc trên chuyến bay 7C4703 từ Incheon (Hàn Quốc) đi TP.HCM cũng không thể nhịn được thuốc lá cho đến khi tàu bay hạ cánh mà lại lén hút thuốc trong nhà vệ sinh. Thiết bị báo khói trong nhà vệ sinh máy bay ngay lập tức kích hoạt và nam hành khách đã không thể giải thích được hành vi của mình.

Những hành khách này sau đó đều đã bị nhà chức trách hàng không tại sân bay ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng. Trong một số trường hợp, nếu hành khách kiên quyết không chịu nộp phạt, cơ quan chức năng buộc phải ra quyết định mạnh tay hơn là cấm bay.

Hy Lạp phát hiện 41 người di cư trong xe tải đông lạnh

Cảnh sát Hy Lạp cho biết đã phát hiện 41 người di cư trong một xe container đông lạnh trên một tuyến cao tốc ở miền Bắc nước này ngày 4/11.

Một sĩ quan cảnh sát cho biết thêm những người di cư, trong đó đa số là người Afghanistan, may mắn không bị thương, và hệ thống làm lạnh của xe chưa được bật lên.

Cảnh sát đã chặn chiếc xe khả nghi trên tuyến đường gần thành phố Xanthi để tiến hành kiểm tra định kỳ. Họ đã bắt giữ lái xe và đưa đối tượng này cùng với những người di cư tới một đồn cảnh sát gần đó để xác minh danh tính.

Trước đó, ngày 2/11, các công tố viên Pháp cho biết đã phát hiện 31 người di cư Pakistan trong một xe tải tại miền Nam nước này. Ngày 30/10, cảnh sát Bỉ phát hiện 12 người di cư trong một xe tải đông lạnh tại một bãi đậu xe ở miền Bắc nước này sau khi nhận được cuộc gọi thông báo của tài xế.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/11/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...