Thứ bảy, 20/04/2024 05:36 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/6/2019

MTĐT -  Thứ tư, 05/06/2019 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/6/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 5/6/2019.

TP.HCM sẽ kiểm tra gắt gao việc giết mổ lợn trái phép

Ngày 4/6, tại buổi sơ kết tình hình kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm của TP.HCM, ông Nguyễn Phước Trung, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM cho biết sở này cùng thành phố đang dồn toàn lực ngăn chặn việc dịch tả heo châu Phi bùng phát.

Theo dự đoán của sở, thời gian tới, dịch tả heo châu Phi sẽ bùng phát và lan rộng trên địa bàn cả nước. Với đặc điểm sông nước nhiều, các tỉnh miền Tây có môi trường thuận lợi cho mầm bệnh phát triển.

Trước tình hình đó, TP.HCM đã tăng cường công tác kiểm soát trong việc vận chuyển, giết mổ, kinh doanh động vật. Các chốt tuần tra lưu động được thành lập tại một số quận, huyện có nguy cơ bùng phát dịch cao (huyện Củ Chi có 6 chốt, huyện Nhà Bè có 4 chốt, huyện Bình Chánh có 2 chốt, quận 12 có 1 chốt...).

UBND TP.HCM cũng chỉ đạo các quận, huyện kiểm tra gắt gao việc giết mổ lợn trái phép, có nguồn gốc không rõ ràng hoặc từ những nơi đang bùng phát dịch.

"Cần chuẩn bị luôn lệnh khám xét đối với các trường hợp giết, mổ trái phép để quyết tâm ngăn chặn dịch bệnh", ông Trung nhấn mạnh.

Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM cũng phối hợp với các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An để cùng kiểm soát nguồn lợn được đưa về TP.HCM giết mổ. Các chốt kiểm soát được thành lập tại nhiều tuyến đường dẫn về thành phố.

Sở cũng chỉ đạo các xã, phường các biện pháp ứng phó trong tình huống bùng phát dịch như cung cấp vôi bột, hóa chất khử trùng, hóa chất phòng ngừa cho những hộ chăn nuôi trên địa bàn thành phố.

Tài xế phá loạt két sắt, trộm tiền tỷ của công ty ở Hà Nội

TAND TP Hà Nội ngày 4/6 đã đưa Nguyễn Bá Lợi (SN 1989, ở quận Tây Hồ) ra xét xử tội “Trộm cắp tài sản”.

Lợi vốn là nhân viên lái xe và kỹ thuật điện nước của công ty CP Đại Việt Cổ nên biết công ty mới chuyển trụ sở, chưa lắp đặt camera an ninh và không có bảo vệ trông giữ ban đêm.

Nảy sinh ý định trộm cắp tài sản, tối 7/7/2018, sau khi mượn được chìa khóa công ty, Lợi đến văn phòng, phá nhiều két sắt, lấy được 5 túi vải đựng tiền, một khay đựng tiền và một hộp sắt bên trong đựng trang sức.

Hắn cho tài sản trộm được vào thùng carton gửi em trai, rồi bỏ về quê vợ ở huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Ngày 8/7/2018, anh Vũ Văn Điền (Giám đốc công ty Đại Việt Cổ) đến công an trình báo việc mất tài sản. Công an quận Tây Hồ đã triệu tập Lợi đến làm việc. Tại đây, Lợi thừa nhận hành vi phạm tội và chỉ nơi cất giấu tang vật.

Cơ quan chức năng xác định, tổng tài sản Lợi trộm của công ty là hơn 3,5 tỷ đồng.

Nguyên Chánh án TAND tỉnh Phú Yên bị truy tố tội tham ô tài sản

Theo Zing, VKSND tỉnh Phú Yên đã tống đạt cáo trạng truy tố đến 4 bị can Lê Văn Phước, nguyên Chánh án TAND tỉnh; Trương Công Lộc, nguyên cán bộ phụ trách kế toán tòa án tỉnh; Ngô Thị Phương Thảo, nguyên kế toán tòa án tỉnh và Huỳnh Thị Nhã Nhàn, nguyên thủ quỹ tòa án tỉnh.

Cả 4 bị can bị truy tố về tội Tham ô tài sản.

Theo cáo trạng, từ năm 2010 đến tháng 8/2017, ông Lê Văn Phước làm Chánh án TAND tỉnh Phú Yên và 3 thuộc cấp là Lộc, Thảo và Nhàn lập khống chứng từ, sổ sách, chiếm đoạt hơn 2,8 tỷ đồng của Nhà nước.

Trong đó, ông Lê Văn Phước và Trương Công Lộc chiếm đoạt hơn 1,1 tỷ đồng.

Trước đó, tháng 8/2017, một nhân viên ở TAND tỉnh Phú Yên phát hiện nhiều khuất tất trong hoạt động tài chính, kế toán của cơ quan này nên gửi đơn tố giác đến cơ quan chức năng.

TAND tỉnh Phú Yên sau đó lập hội đồng kiểm tra và phát hiện công quỹ bị thất thoát tiền tỷ. Công an tỉnh Phú Yên đã vào cuộc điều tra.

Tháng 9/2017, Công an tỉnh Phú Yên khởi tố, bắt tạm giam ông Trương Công Lộc về tội Tham ô tài sản. Đến tháng 3/2018, công an tỉnh này khởi tố bị can Huỳnh Thị Nhã Nhàn cùng tội danh trên.

Tháng 12/2017, dù ở tuổi 59 (chưa đến tuổi nghỉ hưu) nhưng ông Lê Văn Phước gửi đơn xin nghỉ hưu sớm với lý do chữa bệnh.

Tháng 1/2018, TAND Tối cao công bố quyết định cho ông Phước thôi chức Chánh án TAND tỉnh Phú Yên để chờ nghỉ hưu theo quy định. Đến ngày 15/9/2018, ông Lê Văn Phước bị khởi tố, bắt tạm giam.

Khởi tố giám đốc doanh nghiệp chiếm đoạt tiền dự án

Ngày 4/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (Công an tỉnh Quảng Bình) đã khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Đinh Ngọc Tý (35 tuổi, trú thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa) về tội Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản.

Năm 2012, Công ty TNHH Hoàng Bảo Anh do Đinh Ngọc Tý làm giám đốc được chỉ định thầu dự án và ký hợp đồng xây dựng đường giao thông nông thôn ở xã Trung Hóa (huyện Minh Hóa).

Chủ đầu tư là UBND xã Trung Hóa đã tạm ứng cho doanh nghiệp giai đoạn một dự án với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.

Với vai trò là giám đốc doanh nghiệp, Tý đã cho công nhân thi công, nghiệm thu phần nhỏ khối lượng công trình với số tiền hơn 800 triệu đồng. Doanh nghiệp của Tý sau đó không tiếp tục thi công dù chủ đầu tư và đơn vị tư vấn giám sát nhiều lần yêu cầu thực hiện.

Đến cuối năm 2014, UBND xã Trung Hóa đã đình chỉ dự án, hủy hợp đồng thi công.

Các cơ quan chức năng sau đó vào cuộc kiểm tra và phát hiện Tý chiếm dụng 448 triệu đồng trong số 1,7 tỷ được giao.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...