Thứ bảy, 20/04/2024 00:48 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/10/2019

MTĐT -  Thứ hai, 07/10/2019 14:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/10/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 7/10/2019.

Cô gái 18 tuổi rút tiền ở trụ ATM ngân hàng Vietcombank bị kề dao cướp

Ngày 7/10, Công an TX..Dĩ An, tỉnh Bình Dương đang giữ đối tượng Ngọ Văn Cường (34 tuổi, ngụ tỉnh Bắc Giang, trú tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi "Cướp tài sản".

Theo điều tra, khoảng 16h30 ngày 29/9, Cường thủ dao đi tới trụ cây ATM của Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Ngân hàng Vietcombank) nằm ở đường số 10, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Lúc này, chị Đ.Th.T.M. (18 tuổi, ngụ tỉnh Hà Tĩnh, trú tỉnh Bình Dương) đi vào trụ ATM để rút tiền thì Cường giả vờ như khách chờ rút tiền tiếp cận. Khi chị M. thực hiện thao tác rút 2,5 triệu đồng từ máy ra và chờ nhận thì Cường rút dao kề vào bụng chị.

Cô gái 18 tuổi hoảng sợ và Cường lấy 2,5 triệu đồng máy ATM nhả ra rồi tẩu thoát. Chị M. tới trụ sở công an trình báo.

Công an đã lấy lời khai khám nghiệm hiện trường, điều tra xác định Cường là người gây án nên truy bắt.

Mới đây, công an phát hiện Cường nên bắt giữ đưa về trụ sở. Công an thu giữ con dao dài khoảng 20cm và 3,5 triệu đồng. Vụ án đang tiếp tục được điều tra.

Tịch thu gần nửa tỷ đồng mang trái phép sang Campuchia đánh bạc

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 đối tượng mang trái phép 448 triệu đồng qua cửa khẩu Tịnh Biên sang Campuchia đánh bạc. Theo đó, mỗi đối tượng vi phạm bị phạt tiền 5 triệu đồng, đồng thời áp dụng hình thức phạt bổ sung, tịch thu tang vật 448 triệu đồng.

Trước đó, ngày 24/8, Chi cục Hải quan cửa khẩu Tịnh Biên và Đội Kiểm soát Hải quan- Cục Hải quan An Giang đã phối hợp với Đội Kiểm soát phòng chống ma túy- Cục Hải quan An Giang và Trạm Kiểm soát Biên phòng cửa khẩu Tịnh Biên phát hiện, bắt giữ 7 đối tượng nêu trên.

Theo cơ quan Hải quan, phát hiện xe ô tô mang biển kiểm soát 67A-03741 di chuyển từ Việt Nam qua Trạm kiểm soát liên hợp cửa khẩu Tịnh Biên để sang Campuchia. Tuy nhiên, khi xe qua khỏi khu vực làm thủ tục xuất cảnh, người điều khiển chiếc ô tô nêu trên không dừng xe để làm thủ tục khai báo hải quan theo quy định, nên lực lượng phối hợp đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Qua làm việc ban đầu, những người đi trên xe cho biết họ sang Campuchia để đánh bạc (đá gà, tài xỉu…). Qua đấu tranh ban đầu, các đối tượng tự lấy trong túi quần, túi áo ra tổng cộng 448 triệu đồng (tiền mệnh giá 500.000 đồng) mang theo để đánh bạc.

Sau khi hoàn tất hồ sơ, Cục Hải quan An Giang đã chuyển vụ việc cho UBND tỉnh An Giang xử phạt theo thẩm quyền.

Hơn 2.180 tỷ đồng vi phạm buôn lậu, gian lận thương mại

Tổng cục Hải quan cho biết, từ đầu năm đến ngày 15/9, toàn ngành hải quan đã chủ trì, phối hợp, phát hiện, bắt giữ tổng cộng 13.279 vụ việc vi phạm trong lĩnh vực hải quan, trị giá hàng hóa vi phạm ước tính 2.181 tỷ đồng.

Số thu ngân sách nhà nước hơn 238 tỷ đồng; cơ quan hải quan đã ban hành 28 quyết định khởi tố, chuyển cơ quan khác kiến nghị khởi tố 79 vụ… Tổng cục Hải quan đã tham mưu Bộ Tài chính phối hợp với các Bộ, Ngành, cơ quan chức năng tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

VFF đã có “hệ thống” chống hiểm họa pháo sáng trên sân Mỹ Đình

Tối ngày 6/10, VFF đã ra thông báo lắp hệ thống camera giám sát với hơn 30 máy quay trên các khán đài SVĐ Mỹ Đình để đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, diễn ra vào 20h00 ngày 10/10 tới.

Đây là một trong những phương án được tăng cường triển khai trong công tác bảo vệ an ninh, an toàn cho trận đấu đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và các đơn vị phối hợp tổ chức trận đấu như Bộ Công An, Công an thành phố Hà Nội và Ban quản lý Khu Liên hiệp thể thao quốc gia Mỹ Đình thống nhất.

Đại diện SVĐ Mỹ Đình cho biết, từ năm 2017, sân đã lắp đặt hơn 30 camera trên các tầng của khán đài A và B nhằm kiểm soát an ninh và hiện nay hệ thống này vẫn đang tiếp tục phát huy ứng dụng.

Việc sử dụng hệ thống giám sát bằng camera kết hợp cùng các biện pháp nghiệp vụ khác sẽ giúp lực lượng an ninh chủ động kiểm soát tình hình từ các khán đài và kịp thời xử lý nếu có. Đặc biệt, sẽ kiểm soát chặt với các hành vi đốt pháo nổ, pháo sáng trong sân vận động, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh, an toàn, thậm chí là tính mạng của những người đến sân cổ vũ và các thành viên của sự kiện.

Không chỉ bảo đảm an ninh an toàn tại các khu vực trong sân vận động, lực lượng an ninh sẽ cùng kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ vé ra vào ở cửa sân vận động, phát hiện và ngăn chặn tình trạng thẩm lậu để đảm bảo quyền lợi cho những khán giả đã mua vé vào xem trận đấu. Đồng thời có phương án phòng ngừa từ xa các đối tượng quá khích, đối tượng cung cấp, sử dụng vũ khí, pháo nổ, pháo sáng.

Để đảm bảo thuận lợi cho công tác bảo vệ an ninh, an toàn, ban tổ chức (BTC) trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia thống nhất sẽ mở cổng kiểm soát khán giả bắt đầu từ 16h00. Trước lúc trận đấu kết thúc 15 phút sẽ kịp thời mở rộng toàn bộ các cổng tại vòng 2 để chống ùn tắc, thoát hiểm. BTC khuyến cáo người hâm mộ nên đến sân sớm để được hỗ trợ tốt nhất, tránh đến sát giờ thi đấu sẽ gây ùn tắc cục bộ và chậm giờ vào sân cổ vũ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...