Thứ sáu, 19/04/2024 13:12 (GMT+7)

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất, nóng nhất hôm nay 19/4/2023

MTĐT -  Thứ tư, 19/04/2023 16:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất, nóng nhất hôm nay 19/4/2023. Cập nhật tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 19/4/2023 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Người dân căng bạt che cho bác sĩ cứu người bị nạn dưới cái nắng 40 độ

Tin tức trên PLO, trưa 19/4, xảy ra vụ tai nạn giữa hai xe máy trên đường Trường Chinh (quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Một người đàn ông đi xe máy bị thương tích nặng, nằm trên mặt đường. Thời điểm này là 13 giờ trưa, dưới cái nắng 40 độ, mặt đường phả nóng liên hồi.

tm-img-alt
Người dân thay phiên nhau đứng căng bạt che nắng giúp nạn nhân và bác sĩ. Ảnh: H.H

Thấy nạn nhân nằm dưới mặt đường nắng nóng trong tình trạng thương tích nặng có thể ảnh hưởng đến tính mạng, nhiều người dân đã đứng ra giữa nắng nóng để thay phiên nhau căng bạt, che cho nạn nhân và bác sĩ trong lúc sơ cứu. Mọi người cũng giúp các bác sĩ đưa nạn nhân lên xe cấp cứu.

Lực lượng CSGT cũng đã nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường, phân luồng giao thông, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Va chạm xe bồn, một phụ nữ tử vong

Tin tức trên Công lý, ngày 19/4, nguồn tin từ Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, trên QL 1A (đoạn qua địa phận tổ dân phố 6, thị trấn Nghèn, Can Lộc) vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến một người tử vong tại chỗ.

tm-img-alt
Hiện trường vụ tai nạn

Theo đó, vào khoảng 9h sáng cùng ngày, tại QL 1A, chiếc xe bồn mang BKS 38C-125.27 (chưa rõ danh tính người điều khiển) đang lưu thông theo hướng Bắc - Nam, khi đi đến địa phận trên thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe máy mang BKS 38C1-319.52, do một người phụ nữ (chưa rõ danh tính) điều khiển.

Vụ tai nạn khiến người phụ nữ đi xe máy tử vong tại chỗ.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã kịp thời có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Xe máy tông nhau, 3 người bị thương ở Bình Chánh

Tin tức trên PLO, đến trưa ngày 19/4, lực lượng chức năng huyện Bình Chánh, TP.HCM mới hoàn tất xử lý hiện trường, điều tra vụ tai nạn xe máy trên đường Võ Văn Vân khiến 3 người bị thương.

Thông tin ban đầu, khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, nam thanh niên chạy xe máy 18U1 - 7276 chở theo người đàn ông lớn tuổi, lưu thông trên đường Võ Văn Vân, hướng từ đường Nguyễn Thị Tú về đường Trần Văn Giàu.

tm-img-alt
Công an huyện Bình Chánh sau đó xử lý hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. Ảnh: HT

Khi đến giao lộ đường Võ Văn Vân - đường Tổ 10 - 11 thuộc ấp 3 (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) thì va chạm với xe máy 55P4 - 5072 do người nam cầm lái, được cho là chạy băng ngang qua đường.

Va chạm mạnh khiến cả 3 người bị thương. Trong đó có 2 người bị thương rất nặng được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng mất nhiều máu. Người nhà của các nạn nhân cũng chạy tới hiện trường sau đó.

Công an huyện Bình Chánh sau đó xử lý hiện trường, điều tra nguyên nhân. Hai chiếc xe máy sau đó được đưa về trụ sở công an để làm rõ.

Tránh một phụ nữ đi bộ, người đàn ông đi xe máy bị ô tô tải tông tử vong

Trưa 19/4, Công an TP Thủ Đức, TP.HCM vừa hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ TNGT giữa xe tải và xe máy làm một người đàn ông tử vong.

Khoảng 9h cùng ngày, anh Đ.P.A.M. (35 tuổi, ngụ TP.HCM) chạy xe máy trên tỉnh lộ 43, hướng từ TP Thủ Đức đi Bình Dương. Khi đang đổ dốc cầu trên tỉnh lộ 43 (phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức) thì va chạm với xe tải chạy cùng chiều bên trái.

tm-img-alt
Chiếc xe máy của nạn nhân tại hiện trường

Cú va chạm làm cho người đàn ông văng qua một bên, nạn nhân bị thương được người dân đưa vào bệnh viện gần đó cấp cứu nhưng đã tử vong. Còn chiếc xe tải sau tai nạn đã chạy thêm khoảng 100m thì được người dân báo tin nên dừng lại, tài xế sau đó lên công an phường trình báo.

Công an TP Thủ Đức đã tới khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera để làm rõ nguyên nhân. Hình ảnh từ camera cho thấy nạn nhân đã đánh lái để tránh một người phụ nữ đang đi bộ cùng chiều trên cầu.

Phú Thọ: Tai nạn lao động khiến 1 người tử vong tại Công ty Giấy Bãi Bằng

“Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h ngày 18/4 tại Công ty Giấy Bãi Bằng, nạn nhân là bà N.T.Th. (59 tuổi, trú tại khu 9, thị trấn Phong Châu). Bà N.T.Th. không phải là công nhân của Tổng Công ty Giấy Việt Nam, mà là người của Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ thị trấn Phong Châu”.

tm-img-alt
Tai nạn lao động tại Công ty Giấy Bãi Bằng.

Lãnh đạo thị trấn Phong Châu còn cho biết: "Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ thị trấn Phong Châu ký hợp đồng bốc xếp với Công ty Giấy Bãi Bằng, hôm qua nạn nhân làm việc trong dây chuyền lò vôi của công ty thì xảy ra tai nạn lao động".

Thái Lan: Hơn 2.000 vụ tai nạn giao thông trong 7 ngày lễ Songkran

Theo số liệu chính thức từ Bộ Nội vụ Thái Lan, ngày 11/4-17/4, nước này xảy ra 2.203 vụ tai nạn đường bộ, khiến 264 người chết và 2.208 người bị thươn,. Vào ngày cuối cùng của lễ hội, có tới 183 vụ tai nạn với 16 người chết và 202 người bị thương. Thủ đô Bangkok của Thái Lan có số người chết cao nhất trên cả nước.

So với năm trước, số người bị thương tăng 18%, số vụ tai nạn tăng 16%. Tuy nhiên, số người chết giảm 4.45%. Bangkok là nơi xảy ra nhiều thương vong nhất nước. Tỉnh có nhiều vụ tai nạn giao thông nhất là Kanchanaburi. Tỉnh Chumphon có số người bị thương nhiều nhất.

tm-img-alt
Hơn 2,000 vụ tai nạn xảy ra trong dịp lễ Songkran. Ảnh: Bangkok Post

Ông Chotenarin Kerdson, Phó thư ký thường trực Bộ Nội vụ Thái Lan cho biết 80% vụ tai nạn liên quan đến xe gắn máy. Nguyên nhân phần lớn vụ tai nạn đến từ việc người điều khiển xe máy đi quá tốc độ và lái xe khi say rượu bia.

Mặc dù là lễ hội mừng năm mới của người Thái, Songkran còn được gọi là “7 ngày nguy hiểm” hay “7 ngày nghỉ năm mới nguy hiểm” vì số lượng người chết và bị thương tăng cao trong các ngày này. Dịp này, người tham gia lễ hội thường uống đồ có cồn hay có những hành vi quá khích trên đường phố. Ngoài ra, đường ướt, dễ xảy ra trơn trượt. Năm nay, một số khu vực ở Đông Bắc và Nam nước này xảy ra mưa dông, gió giật, tầm nhìn kém cũng được xem là nguyên nhân gây tai nạn.

Boontham Lertsukhikasemsuk, Tổng giám đốc Cục Phòng tránh và Giảm nhẹ Thiên tai Thái Lan, nhận định trong 7 ngày diễn ra lễ hội, số vụ tai nạn và thương tích chỉ cao hơn một chút so với năm ngoái.

Dịp lễ Songkran năm nay, Chính phủ Thái Lan đã cố gắng giảm số vụ tai nạn đường bộ bằng cách tăng cường gần 55.000 nhân lực an ninh, điều động cảnh sát đến các trạm kiểm soát đường bộ trên toàn quốc để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân. Tuy nhiên, bất chấp nỗ lực từ chính phủ, số người vi phạm giao thông vẫn tăng trong thời gian nghỉ lễ.

Cảnh sát Thái Lan kiểm tra hơn 350.000 phương tiện và 52.422 tài xế bị phạt, trong đó có 15.467 trường hợp lái xe không có giấy phép và 15.144 trường hợp đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. Phần lớn các vụ tai nạn xảy ra vào ban đêm trên đường cao tốc, nguyên nhân là lái xe chạy quá tốc độ và lái khi đang say xỉn. 9.87% số người chết và bị thương có độ tuổi từ 20 đến 29.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức tai nạn giao thông mới nhất, nóng nhất hôm nay 19/4/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?