Tin tức tai nạn giao thông mới nhất, nóng nhất hôm nay 30/7/2024
Tin tức tai nạn giao thông mới nhất, nóng nhất hôm nay 30/7/2024. Cập nhật tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 30/7/2024 do MT&ĐT tổng hợp.
Hà Nội: ô tô tông liên hoàn trên cầu Nhật Tân
KT&ĐT đưa tin, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10 giờ ngày 30/7 tại khu vực cầu Nhật Tân, hướng trung tâm thành phố đi huyện Đông Anh (TP Hà Nội).
Vào thời điểm trên, vụ tai nạn xảy ra giữa 3 xe ô tô (xe con, xe bán tải và xe tải) tại khu vực đường lên cầu Nhật Tân.
Tại hiện trường, 3 xe ô tô hư hỏng nặng. Vụ việc khiến giao thông ùn dài.
Một số người chứng kiến cho biết, khi xảy ra tai nạn, xe ô tô con gặp sự cố dừng lại trên đường. Lúc này xe tải phía sau không làm chủ tốc độ đâm vào xe bán tải, đẩy xe này về phía trước va chạm với xe ô tô con.
Cú va chạm mạnh khiến đầu xe tải biến dạng, tài xế mắc kẹt bên trong nhưng rất may chỉ xây xát nhẹ. Giao thông qua đây bị ùn tắc, các phương tiện lưu thông khó khăn.
Nhận được tin báo, Đội CSGT đường bộ số 2 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã cử cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để phân luồng và giải quyết vụ tai nạn.
Đến hơn 11 giờ cùng ngày, xe cẩu di chuyển các phương tiện, giải phóng lòng đường.
Đồng Nai: Đã xác định nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt làm 5 người thương vong
Ngày 30/7, Cơ quan chức năng Công an tỉnh Đồng Nai, cùng các đơn vị liên quan đã xác định nguyên nhân trong vụ tai nạn đường sắt gây chết người nghiêm trọng tại thành phố Biên Hòa.
Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được cơ quan chức năng xác định, do tài xế xe bán tải thiếu chú ý quan sát khi tàu hỏa đi qua. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy, tài xế V.V.K. không có nồng độ cồn trong máu.
Anh N.T.H. (nhân viên gác chắn đường sắt tại đường ngang Km1696+458) cho biết, khi đó, các barrier trên đường Phạm Văn Thuận đã được kéo xuống, còi báo hiệu cũng kêu lớn.
Khi thấy xe bán tải biển số 60C-597.05 đi từ đường khu dân cư cặp đường ray ra đường Phạm Văn Thuận, nhân viên gác chắn đã thổi còi liên tục cảnh báo. Tuy nhiên, tài xế vẫn tiếp tục điều khiển xe bán tải đi ra đường Phạm Văn Thuận và dẫn tới việc bị tàu hỏa quẹt ngang.
Vụ tai nạn một lần nữa cảnh báo nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT) đường sắt khu vực đường ngang Km1696+458 (giao cắt giữa đường sắt và đường Phạm Văn Thuận).
Thông tin với báo chí, Phòng Thanh tra - an toàn III (Cục Đường sắt Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải) cho rằng đây là tai nạn rất nghiêm trọng. Vụ việc này lỗi về người lái xe không tuân theo biển cảnh báo "Chú ý tàu hỏa" và thiếu quan sát xung quanh.
Phòng Thanh tra - an toàn III ghi nhận, tại hiện trường vụ TNGT đường sắt tối 28/7, đèn, chuông tín hiệu tại đường ngang có 3 bộ đều kêu to, nghe rõ; biển cảnh báo cắm đầy đủ tại các trục đường bộ chính vào đường ngang. Tại vị trí hẻm 1334 và đường khu dân cư (khu phố 3, phường Tân Tiến) có biển báo chú ý tàu hỏa nhưng không có barrier.
Đáng chú ý, tại vị trí hẻm 1334 và đường khu dân cư (khu phố 3, phường Tân Tiến), vào giữa năm 2022, Cục Đường sắt Việt Nam đã có thông báo về công tác đảm bảo trật tự ATGT đường sắt trên địa bàn Đồng Nai. Trong đó, nêu rõ đề nghị địa phương phải tự gác phòng vệ tại 2 vị trí này, vì có chiều rộng đường lớn hơn 3m đi thẳng vào đường ngang.
Trước đó tối ngày 28/7, tại điểm giao cắt với đường sắt trên đường Phạm Văn Thuận (giáp ranh giữa phường Tân Tiến và phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông (TNGT) giữa xe bán tải và tàu hỏa khiến 2 người tử vong tại chỗ, 3 người bị thương.
Cụ thể khoảng 20h40 ngày 28/7, tàu hỏa SNT5 do lái tàu Đ.H.H. (33 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa) điều khiển lưu thông theo hướng Bắc - Nam (hướng thành phố Long Khánh đi thành phố Biên Hòa). Khi tới vị trí đường ngang Km1696+458 (giao cắt giữa đường sắt và đường Phạm Văn Thuận) thì va chạm với xe bán tải biển số 60C-597.05, do ông V.V.K. (49 tuổi, ngụ thành phố Biên Hòa) điều khiển đi từ đường khu dân cư không tên cặp theo đường ray (không có barrier, thuộc phường Tân Tiến).
Trên xe bán tải lúc này có 4 người gồm: ông V.V.K., bà M.P.P. (42 tuổi), em N.V.N. (13 tuổi) và bà N.T.U. (55 tuổi). Do cú tông mạnh từ tàu hỏa nên xe bán tải văng vào xe rác ngay trước vị trí cổng chào hẻm 1613 và 1615 (khu phố 3, phường Thống Nhất). Hậu quả, anh L.M.T. (23 tuổi, nhân viên thu gom rác) và em N.V.N. tử vong tại chỗ. 3 người còn lại trên xe bán tải đã được người dân đưa đi cấp cứu.
Tai nạn trên đường Hồ Chí Minh đoạn chợ 312 - Điểm đen của ý thức giao thông
Báo Đắk Nông đưa tin, nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng xảy ra trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua chợ 312, xã Đắk R'la, huyện Đắk Mil (Đắk Nông). Sau đó là những chỉ đạo và hành động để ngăn chặn tai nạn. Nhưng có vẻ những hành động chưa đủ để nâng mức bảo đảm an toàn.
2 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại chợ 312, xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil vào năm 2020 và ngày 25/7/2024 có nhiều điểm chung về thời điểm xảy ra tai nạn, nguyên nhân gây tai nạn, hướng di chuyển của xe gây tai nạn.
Cụ thể, vào lúc 6h30’ sáng 13/6/2020, xe tải mang BKS 69C051.59 do tài xế Ngô Văn Bền (27 tuổi), trú huyện Năm Căn (Cà Mau) điều khiển di chuyển theo hướng Đắk Nông - Đắk Lắk khi đi đến khu vực chợ 312, xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil thì bị mất thắng.
Sau đó, xe tải va vào 2 xe tải đi ngược chiều, khiến 2 xe này tông vào nhiều người dân đang mua hàng bên đường. Vụ tai nạn khiến 5 người tử vong tại chỗ, 5 người khác bị thương.
Sau vụ tai nạn, tài xế Bền khai, do mới đi đường Hồ Chí Minh lần đầu nên thiếu kinh nghiệm. Đường đèo, dốc nhiều nên Bền rà thắng liên tục khiến xe bị mất thắng dẫn đến vụ tai nạn trên.
Vụ tai nạn vào sáng 25/7 cũng tại vị trí trên và nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe mất thắng. Xe đầu kéo BKS 51R-095.11 do tài xế Hoàng Văn Nghĩa, trú huyện Thanh Chương (Nghệ An), điều khiển di chuyển theo hướng Đắk Nông - Đắk Lắk trước khi đến địa điểm trên bị mất thắng.
Sau khi mất thắng, xe của Nghĩa đã lao vào một loạt nhà dân bên đường, khiến 3 người tử vong. Theo tài xế Nghĩa, khi phát hiện xe bị mất thắng, anh đã liên hệ với tài xế Nguyễn Sỹ Trường (SN 1990), người cùng quê đang điều khiển xe đầu kéo BKS 50H-450.00 chạy phía sau hỗ trợ.
Tài xế Trường đã chạy xe sát với xe đầu kéo của Nghĩa để va vào với mục đích làm giảm tốc độ. Tuy nhiên, tới địa điểm trên, do va chạm mạnh nên xe của Nghĩa mất lái và gây ra vụ tai nạn.
Một điểm chung đáng chú ý của 2 vụ tai nạn trên là hướng di chuyển. Cả xe tải và xe đầu kéo gây ra các vụ tai nạn đều di chuyển theo hướng Đắk Nông - Đắk Lắk.
Đáng chú ý, vị trí đường Hồ Chí Minh trước khi vào chợ 312, xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil là một con dốc dài. Khi chạy qua đoạn dốc này, có thể tài xế đã rà thắng quá nhiều, dẫn đến xe mất thắng. Liệu đây có phải là nguyên dẫn đến nhiều vụ tai nạn?
Theo ông Nguyễn Nhân Bản, Giám đốc Sở GT - VT, Phó Ban ATGT tỉnh, để khắc phục điểm đen này, đơn vị đã phối hợp với Cục Đường bộ III lắp đặt biển báo hạn chế tốc độ (60km/h).
Hệ thống đèn cảnh báo nguy hiểm, gờ giảm tốc, vạch kẻ chia làn đường... cũng được trang bị đầy đủ ở khu vực này. Ngoài ra, đơn vị cũng chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông thường xuyên kiểm tra hành lang ATGT tại khu vực này.
Sau vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng vào tháng 6/2020, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã ráo riết dẹp bỏ tình trạng buôn bán, lấn chiếm hành lang ATGT tại địa điểm này. Cơ quan chức năng thường xuyên tuyên truyền pháp luật về ATGT cho người dân tại địa bàn.
Cũng theo ông Bản, phần lớn số vụ TNGT nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh những năm gần đây trước hết đều do ý thức của tài xế còn kém. Mặt khác, các chủ xe, doanh nghiệp vận tải chưa chú ý đến việc bảo dưỡng định kỳ để bảo đảm an toàn kỹ thuật cho xe.
"Tới đây, chúng tôi sẽ phối hợp với Cục Đường bộ III tìm giải pháp khắc phục các điểm đen trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua tỉnh Đắk Nông để bảo đảm ATGT", ông Bản thông tin.
Va chạm với xe tải, đoàn tàu chở hơn 800 hành khách bị trật bánh
RT đưa tin, vụ tai nạn xảy ra vào ngày 29-7 khi đoàn tàu gồm 20 toa này đang trên hành trình từ thành phố Kazan ở Cộng hòa Tatarstan của Nga đến ga Adler ở thành phố Sochi.
Trong 1 tuyên bố, Thống đốc khu vực Volgograd, ông Andrey Bocharov cho biết có khoảng 813 hành khách trên tàu và 9 toa bị trật bánh.
Theo số liệu chính thức, tổng cộng 30 người, trong đó có 12 trẻ em, đã được đưa đến bệnh viện điều trị. Hơn 100 người khác được cho là bị trầy xước và bầm tím. Không có báo cáo về trường hợp tử vong. Người lái xe tải sống sót nhưng được cho là bị thương nặng ở đầu và chân.
Công ty Đường sắt Nga cho biết, người lái xe tải Kamaz đã “vi phạm nghiêm trọng” luật giao thông, lái xe vào địa điểm giao nhau với đường sắt trước đoàn tàu đang lao tới mặc dù đã có tín hiệu cảnh báo.
Thời điểm đó, tàu đang chạy với tốc độ 65 km/h và người lái tàu đã phanh khẩn cấp nhưng vụ va chạm là không thể tránh khỏi, Công ty Đường sắt Nga cho biết thêm.
Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.
H.Hà