Thứ sáu, 29/03/2024 21:09 (GMT+7)

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất, nóng nhất hôm nay 3/7/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 03/07/2020 05:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất, nóng nhất hôm nay 2/7/2020. Cập nhật tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay ngày 2/7/2020 trên Môi trường và Đô thị.

Hai người thoát chết trong cabin bẹp dúm trên cao tốc

Theo thông tin ban đầu, khoảng 3 giờ ngày 2-7, xe đầu kéo BS: 51D-486.61 (chưa rõ danh tính tài xế) kéo theo rơ moóc BS: 51R-079.12 đang lưu thông trên đường cao tốc TP HCM – Trung Lương theo hướng từ TP.HCM về miền Trung Lương.

Khi đến đoạn km29 thuộc địa bàn xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Long An thì chiếc xe đầu kéo hư hỏng dừng trên làn đường sát dãi phân cách. Bất ngờ xe tải BS: 67C-095.59 (chưa rõ tên tuổi tài xế) điều khiển chở theo một người khác đang lưu thông cùng chiều tông mạnh vào đuôi rơ moóc.

Sau cú tông mạnh cabin xe tải bẹp dúm biến dạng, 2 người trên xe tải bị mắc kẹt trong cabin và được người dân dùng phương tiện khác để kéo giãn cabin xe tải mới đưa được 2 người trên xe đi cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng. Hai phương tiện hư hỏng nặng sau tai nạn.

Xe tải tông đuôi xe Container.

Nhận được tin báo, Đội tuần tra đảm bảo giao thông cứu hộ cứu nạn đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương đã kịp thời có mặt phối hợp với Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7 phòng 8 Cục CSGT cùng các đơn vị nghiệp vụ có liên quan điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Hai người đi taxi bị đâm thương vong nghi do va chạm giao thông

Ngày 2/7, Công an tỉnh Quảng Ninh đã thông tin ban đầu về vụ trọng án làm một người chết, một người bị thương khi tham gia giao thông tại TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh) vào đêm 1/7.

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, vụ việc xảy ra vào khoảng 22 giờ ngày 1/7, tại P.Quang Hanh, TP.Cẩm Phả, xe taxi BS: 14A-197.64 do anh Nguyễn Ngọc Dũng (SN 1988, trú tỉnh Hải Dương) điều khiển, chở hai khách là Trần Hữu Thái (SN 1997, trú TP.Cẩm Phả) và Lê Đông Mừng (SN 1992, trú TX.Quảng Yên, cùng tỉnh Quảng Ninh).

Khi đang lưu thông, những người trên xe taxi đã phát sinh mâu thuẫn với Trần Minh Đức (SN 1981, trú P.Cẩm Thạch, tp.Cẩm Phả) điều khiển xe máy BS: 14F4- 9697.

Khi anh Thái ngồi ghế sau mở cửa xuống xe taxi, Trần Minh Đức đã dùng con dao gấp gắn ở chùm chìa khóa đang cầm đâm vào vùng ngực trái, làm anh Thái tử vong tại chỗ. Lúc này, anh Mừng mở cửa xuống xe, ôm giữ Đức, trong khi giằng co đã bị đối tượng đâm bị thương tại vùng phần mềm bụng phải. Sau đó anh Mừng cùng một số người dân đã khống chế được đối tượng.

Nhận được thông tin, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra phối hợp với Công an tp.Cẩm Phả và các lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Nguyên nhân dẫn đến vụ trọng án đang được Công an tỉnh Quảng Ninh điều tra làm rõ. Tuy nhiên, theo một nguồn tin cho biết, mâu thuẫn trên bắt nguồn từ va chạm giao thông.

Bình Định: Nhức nhối TNGT liên quan đến người cao tuổi

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Bình Định xảy ra 69 vụ TNGT, làm chết 53 người và bị thương 35 người. Trong đó, TNGT liên quan đến người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên) xảy ra 9 vụ, làm 9 người chết và 1 người bị thương.

Đơn cử, vào tháng 4/2020, ông Nguyễn Tấn B. (72 tuổi, ở huyện Tuy Phước) điều khiển xe mô tô từ hướng TT Diêu Trì (huyện Tuy Phước) đi Vân Canh. Khi đến Km 19+800 trên QL19C đoạn qua thôn Hiển Đông (xã Canh Hiển, huyện Vân Canh) thì tông vào xe ô tô tải đi ngược chiều. Vụ tai nạn khiến ông B. tử vong. Nguyên nhân ban đầu được xác định là đoạn đường cong, hẹp, vì thiếu chú ý quan sát nên ông B. đã tự tông vào ô tô tải.

Hiện trường vụ TNGT ở huyện Vân Canh khiến ông B. tử vong

Gần đây nhất là vụ TNGT xảy ra tại tỉnh lộ 632 đoạn qua xã Mỹ Lợi, huyện Phù Mỹ. Chị N.T.N. (xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ) điều khiển mô tô đi theo hướng Đông lên Tây, khi đến thôn Chánh Khoan Nam, xã Mỹ Lợi thì va chạm với xe đạp do bà P.T.N. (74 tuổi) điều khiển phía trước cùng chiều. Vụ tai nạn khiến bà N. tử vong.

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định, đáng chú ý, trong các vụ TNGT liên quan đến người cao tuổi, phần lớn các nạn nhân tự điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Những người này khi tham gia giao thông thường tự gây tai nạn với phương tiện khác hoặc tự điều khiển phương tiện nhưng tầm quan sát bị hạn chế do tuổi cao, mắt kém dẫn đến xử lý tình huống chậm khiến xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Mặt khác, người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định giao thông, không đảm bảo khoảng cách an toàn, đi không đúng làn đường và các tín hiệu đèn, biển báo. Trong khi đó, lượng phương tiện tham gia giao thông trên đường ngày càng tăng nhanh cũng ảnh hưởng đến người cao tuổi khi tham gia giao thông, nhất là vào những thời điểm trời tối, thời tiết xấu, tầm nhìn hạn chế.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định, hiện nay, lượng phương tiện tham gia giao thông ngày càng tăng, tốc độ cho phép trên một số tuyến đường cao hơn, trong khi người cao tuổi hạn chế về sức khỏe, chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể dẫn đến tai nạn. Để đảm bảo an toàn, cần nhắc nhở người cao tuổi không nên tự tham gia giao thông, nhất là vào ban đêm, mà nên có người thân đưa đi.

Ban ATGT tỉnh Bình Định cũng cho biết, đã có văn bản chỉ đạo công an các huyện, thị xã, thành phố, các Ban ATGT địa phương trong quá trình tuần tra, kiểm soát kịp thời phát hiện, nhắc nhở người cao tuổi chấp hành nghiêm các quy định về ATGT. Đồng thời, tăng cường các biện pháp tuyên truyền, phản ánh vụ việc TNGT liên quan đến người cao tuổi điều khiển phương tiện xe máy, xe đạp, đi bộ để người dân chú ý, cảnh giác.

Người đàn ông tử nạn thương tâm sau cú tông xe máy và xe tải

Thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 18 giờ 30 chiều tối 2-7, trên QL20.

Vào thời điểm trên, người đàn ông khoảng 35 tuổi điều khiển xe máy mang BS: 60P6-4557 lưu thông trên QL20, khi đến Km118 thuộc H.Định Quán (Đồng Nai) đã xảy ra va chạm vào xe tải mang BS: 51C-228.61 (chưa rõ người điều khiển).

Cú va chạm mạnh khiến người điều khiển xe máy, văng lên kính chắn gió và té xuống đường tử vong tại chỗ.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng đến hiện trường, xử lý vụ tai nạn đồng thời di dời các phương tiện về trụ sở điều tra nguyên nhân.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức tai nạn giao thông mới nhất, nóng nhất hôm nay 3/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới