Thứ sáu, 29/03/2024 00:30 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/8/2019

MTĐT -  Thứ tư, 14/08/2019 17:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/8/2019 trong nước và thế giới.

Phó Chủ tịch nước trao quà hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt tại Thanh Hóa

Ngày 13/8, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước cùng đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Với vai trò là Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gửi 200 triệu đồng đến đồng bào vùng lũ Thanh Hóa. Cá nhân đồng chí Phó Chủ tịch nước gửi 16 suất quà, mỗi suất 3 triệu đồng đến các cháu học sinh vùng lũ để mua đồ dùng học tập, chuẩn bị cho năm học mới.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết, tuy Thanh Hóa không phải trung tâm đổ bộ của bão số 3, song tình hình thiệt hại lại nghiêm trọng nhất, với nhiều mất mát cả người và tài sản. Phó Chủ tịch nước ghi nhận và đánh giá cao sự tích cực vào cuộc của lãnh đạo tỉnh, các ngành, cấp, đơn vị liên quan trong việc giúp đồng bào khắc phục hậu quả mưa lũ.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao 200 triệu đồng đến đồng bào vùng lũ Thanh Hóa.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước chia sẻ với tỉnh và các địa phương về những mất mát, chia buồn với gia đình nạn nhân của đợt mưa lũ. Phó Chủ tịch nước chỉ đạo, những ngày tới, lãnh đạo tỉnh cần tiếp tục quan tâm, triển khai công tác khắc phục hậu quả, có các giải pháp giúp người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống, tái thiết hạ tầng, phát triển sản xuất…

Về tình hình kinh tế, xã hội của Thanh Hóa, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận và đánh giá cao sự đổi thay, phát triển nhanh của tỉnh qua những công trình, hạ tầng, đường giao thông; đặc biệt ấn tượng với lĩnh vực giáo dục (trong năm học 2018-2019, tỉnh có 4 học sinh tham dự kỳ thi Olympic quốc tế thì 3 em đạt huy chương Vàng, 1 học sinh đạt huy chương Bạc). Trên cơ sở những kết quả đạt được, Phó Chủ tịch nước mong muốn, tỉnh phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng đưa Thanh Hóa phát triển nhanh và bền vững, trở thành tỉnh khá của cả nước.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn cám ơn sự quan tâm của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và đoàn công tác; bày tỏ, tỉnh Thanh Hóa sẽ đoàn kết, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, đưa tỉnh phát triển toàn diện. Tỉnh tiếp tục tập trung cao cho công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3, giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Thanh Hóa, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 10 người chết, 6 người mất tích, 5 người bị thương, 80 ngôi nhà bị hư hại hoàn toàn, 31 điểm trường bị ảnh hưởng, gần 350 ha lúa, cây hàng hóa và hoa màu bị thiệt hại. Thanh Hóa có hơn 140 ha nuôi trồng thủy sản, gần 1.700 con gia súc, hơn 6.700 con gia cầm bị chết và cuốn trôi… Tổng thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 822 tỉ đồng.

Ngay trong những ngày khó khăn nhất, nhiều đoàn công tác của Trung ương, của tỉnh đã trực tiếp đến các vùng lũ để chỉ đạo khắc phục hậu quả, động viên, chia sẻ đau thương, mất mát với đồng bào. Tỉnh liên tục có những chỉ đạo để các sở, ngành, địa phương vào cuộc khắc phục thiệt hại về giao thông, đê điều; xử lý môi trường; khôi phục sản xuất nông nghiệp; cứu trợ hàng hóa, sửa chữa nhà cửa bị hư hại cho bà con...

Bộ Quốc phòng, Bộ Công an gặp mặt nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Truyền thống lực lượng Công an nhân dân

Tối 13/8, tại Hà Nội, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tổ chức gặp mặt các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chủ chốt Công an nhân dân (CAND) đang công tác tại các cơ quan Trung ương và Bộ Công an nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Truyền thống lực lượng CAND (19/8/1945-19/8/2019) và 14 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005-19/8/2019).

Tới dự buổi gặp mặt có đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Quốc phòng.

Thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch tặng hoa và chúc mừng Đại tướng Tô Lâm nhân Ngày truyền thống Công an nhân dân tại buổi gặp mặt. Ảnh: Thành Chung

Thay mặt Quân ủy Trung ương, lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và cán bộ, chiến sỹ lực lượng CAND nhân kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch cho biết, thời gian qua, hai lực lượng đã luôn phối hợp chặt chẽ đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối trước các sự kiện chính trị quan trọng và các ngày lễ lớn của đất nước. Đồng thời, tích cực phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm; phối hợp phòng, chống khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm chân thành cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà Bộ Trưởng Ngô Xuân Lịch và các đồng chí trong Quân ủy Trung ương, lãnh đạo Bộ Quốc phòng đã dành cho lực lượng CAND.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ, phối hợp kịp thời, hiệu quả của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đối với công tác trao đổi thông tin, bảo đảm an ninh, trật tự trong thời gian tới.

Khai mạc Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam - Ấn Độ năm 2019

Chiều 13/8, tại Ninh Bình, Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam - Ấn Độ lần thứ 10 đã khai mạc với sự tham dự của khoảng 100 đại biểu đến từ hai nước.

Tham dự buổi lễ, về phía đoàn Việt Nam có Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) Nguyễn Phương Nga; Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh cùng đại diện Ban Đối Ngoại Trung ương Đảng, Bộ Thông tin - Truyền thông, các sở, ban ngành tỉnh Ninh Bình, lãnh đạo và hội viên Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ.

Về phía đoàn Ấn Độ có ông Pallab Sengupta - Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Ấn Độ, Tổng Thư ký Tổ chức hòa bình và đoàn kết toàn Ấn Độ làm Trưởng đoàn đại biểu nhân dân Ấn Độ; Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Rajesh Uike và 29 thành viên đoàn đại biểu nhân dân Ấn Độ gồm các luật sư, nhà báo, nghệ sỹ, doanh nhân...

Đại biểu hai nước chụp ảnh lưu niệm. (T.P)

Phát biểu khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh nhấn mạnh, Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam - Ấn Độ lần thứ 10 được tổ chức tại tỉnh Ninh Bình là một cơ hội tốt để các đại biểu hiểu hơn về mảnh đất và con người Ninh Bình, tăng cường mối quan hệ giao lưu hữu nghị. Bà Nguyễn Thị Thanh hy vọng trong thời gian diễn ra các hoạt động của Liên hoan, các đại biểu sẽ có những ấn tượng tốt đẹp về vùng đất Ninh Bình với nhiều di tích lịch sử, danh thắng nổi tiếng, đậm đà bản sắc văn hóa, cũng như về con người Ninh Bình thân thiện, mến khách.

Tại Lễ khai mạc, Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga hoan nghênh và đánh giá cao nỗ lực của Tổ chức hòa bình và đoàn kết toàn Ấn Độ và Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ đã phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức thành công các kỳ liên hoan hữu nghị nhân dân trong suốt 12 năm qua. Theo bà, các kỳ Liên hoan với nhiều hoạt động phong phú, tổ chức tại các địa phương khác nhau ở mỗi nước, đã thu hút sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân, làm cho tình cảm giữa nhân dân hai nước ngày càng thêm sâu đậm, trở thành chất keo gắn kết hai dân tộc.

Chủ tịch VUFO tin tưởng, với tài sản vô giá là quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước, sự đồng cảm và tin cậy lẫn nhau, cùng chia sẻ và vươn tới những giá trị chung là hoà bình, độc lập, tự do và hạnh phúc của nhân dân, quan hệ Việt - Ấn sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích của nhân dân hai nước, góp phần vào hoà bình, ổn định và phát triển bền vững ở khu vực và trên thế giới.

Nói về ý nghĩa của Liên hoan, Tổng Thư ký Tổ chức hòa bình và đoàn kết toàn Ấn Độ Pallab Sengupta cũng khẳng định, thành công của sự kiện này đã mở ra những cơ hội mới để thắt chặt tình hữu nghị giữa hai quốc gia ở cấp độ nhân dân, dựa trên những mục tiêu chung về độc lập, tự chủ, vì bình đẳng và công bằng xã hội. Ông khẳng định nhân dân Ấn Độ luôn dành tình cảm đặc biệt cho Việt Nam và sẽ làm hết sức mình để đáp ứng nhu cầu giao lưu, hiểu biết ngày càng tăng cao của người dân hai nước.

Ông Pallab Sengupta cũng cho rằng, cần phải thảo luận những hình thức mới ngoài việc tổ chức liên hoan nhằm đa dạng hoá các hoạt động. Những hoạt động này có thể hướng tới giới trẻ hai nước nhằm thảo luận về những vấn đề quốc tế, quốc gia và những vấn đề chung cần được hai quốc gia chung tay giải quyết.

Với chủ đề “Đoàn kết - Hợp tác - Phát triển”, Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam - Ấn Độ lần thứ 10 là dịp để các tầng lớp nhân dân Việt Nam - Ấn Độ cùng nhau ôn lại những dấu mốc lịch sử trong quan hệ hữu nghị giữa hai nước; quảng bá, tuyên truyền về đất nước, con người, văn hóa; góp phần tăng cường sự hiểu biết và tình hữu nghị. Đồng thời, đây cũng là dịp trao đổi về các biện pháp tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, văn hóa, nghệ thuật thông qua các hoạt động hội thảo tọa đàm, xúc tiến thương mại và giao lưu biểu diễn.

Liên hoan sẽ kéo dài đến ngày 19/8 tại Ninh Bình, Khánh Hòa và thành phố Hồ Chí Minh. Tại sự kiện, các đại biểu được thưởng thức các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sỹ Ấn Độ từ bang Punjab biểu diễn.

Bệnh sốt rét diễn biến phức tạp tại Gia Lai

Đầu tháng 8/2019, Trung tâm Y tế huyện Krông Pa (Gia Lai) ghi nhận 475 ca sốt rét nhập viện điều trị, tăng hơn 330% so với cùng kỳ năm 2018.

Điều đáng nói, không chỉ những người thường xuyên đi rừng, ngủ rẫy mắc bệnh mà sốt rét còn lan rộng ra các khu dân cư trên địa bàn huyện Krông Pa. Trọng điểm sốt rét trên địa bàn huyện Krông Pa tập trung tại các xã Chư Rcăm, Ia Dreh, Ia Rsai và Ia Rmok, đặc biệt là các khu vực dân cư gần rừng.

Để ngăn ngừa bệnh sốt rét lây lan ra diện rộng, ngành y tế huyện Krông Pa đã cử cán bộ xuống cơ sở hướng dẫn người dân vệ sinh môi trường, giặt chăn màn có pha hóa chất. Đồng thời cấp hàng ngàn chiếc võng, màn và kem xua muỗi cho những người thường xuyên đi rừng, ngủ rẫy.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.