Thứ sáu, 19/04/2024 14:22 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/10/2019

MTĐT -  Thứ hai, 21/10/2019 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/10/2019 trong nước và thế giới.

Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 21/10/2019, trước giờ khai mạc kỳ họp thứ 8, đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đã vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đúng 7h15, đoàn đại biểu gồm các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đại biểu Quốc hội đã tới đặt vòng hoa và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Kết thúc lễ viếng, các đại biểu họp trù bị để thảo luận và biểu quyết thông qua chương trình kỳ họp thứ 8 (dự kiến kéo dài từ ngày 21/10 tới 27/11), trước khi tham dự lễ khai mạc kỳ họp lúc 9h cùng ngày.

Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh: Duy Thành)

Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ dành hơn 60% thời gian cho công tác xây dựng pháp luật, xem xét, thông qua 13 dự án luật và cho ý kiến đối với 9 dự án luật khác.

Quốc hội cũng sẽ dành thời gian 3 ngày để tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn. Dự kiến Thủ tướng Chính phủ sẽ trực tiếp trả lời chất vấn của các đại biểu.

Trong phiên họp sáng nay, sau phát biểu khai mạc của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, dự kiến, Quốc hội sẽ nghe Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trình bày Báo cáo về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020;

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 8; Trưởng Ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải trình bày Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7...

Ấm lòng chiến sĩ

Ngay từ sáng sớm, tại Hội trường cảng biển thuộc Lữ đoàn 171 (Vùng 2 Hải quân), hơn 100 học sinh là con các cán bộ, chiến sĩ Hải quân đã có mặt, chờ nhận học bổng và quà do Báo Khoa học và Đời sống, Quỹ Mãi mãi tuổi 20 và các nhà tài trợ trao tặng.

Nhà báo Bùi Hương (Báo Khoa học và Đời sống), trưởng đoàn công tác từ thiện, chia sẻ: “Trong tình hình biển Đông đang diễn biến phức tạp, các cán bộ, chiến sĩ Hải quân rất cần một hậu phương vững chắc để yên tâm làm tốt nhiệm vụ bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Chính vì lẽ đó, từ nhiều tháng qua, chúng tôi đã đi vận động chăm lo đời sống gia đình các chiến sĩ Hải quân, đồng thời trang bị thêm phương tiện làm việc điều kiện thuận lợi cho lực lượng Hải quân công tác tốt, hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Hơn 100 suất học bổng và quà tặng tổng trị giá hơn 200 triệu đồng đã được trao cho các học sinh là con chiến sĩ Hải quân nhà giàn DK1 (ảnh). Dịp này, TS Nguyễn Trọng Hào, Giám đốc Bệnh viện Da liễu TPHCM, đã trao tặng đơn vị một máy photocoppy đa năng và một số thuốc chữa bệnh cho các chiến sĩ Tiểu đoàn DK1. Đại tá Lê Hải Toan, đại diện Quỹ Mãi mãi tuổi 20 phía Nam, cũng trao tặng 2 máy tính và một máy in cho Lữ đoàn 171.

Thượng tá Vũ Duy Lưu, Chính ủy Lữ đoàn 171 Hải quân, xúc động: “Chúng tôi cảm ơn tấm lòng của các đơn vị tập thể và cá nhân đã quan tâm chăm lo đời sống cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Nghĩa cử này làm ấm lòng các chiến sĩ ngoài biển xa và là nguồn động lực mạnh mẽ giúp bộ đội Hải quân hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ biển đảo của Tổ quốc”.

Phó Chủ tịch nước dự lễ nhậm chức của Tổng thống Indonesia

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã dự lễ nhậm chức của Tổng thống và Phó Tổng thống Indonesia nhiệm kỳ 2019-2014.

Theo lời mời của Chính phủ nước Cộng hoà Indonesia, chiều nay (20/10), Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tham dự Lễ nhậm chức của Tổng thống và Phó Tổng thống Indonesia nhiệm kỳ 2019-2024 được tổ chức trọng thể tại trụ sở Quốc hội Indonesia ở thủ đô Jakarta.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tại lễ nhậm chức của Tổng thống và Phó Tổng thống Indonesia.

Tham dự buổi lễ còn có các nguyên thủ và đặc phái viên lãnh đạo cấp cao của các quốc gia thành viên ASEAN và nhiều nước khác ở trong và ngoài khu vực như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia.

Trong bài phát biểu đầu tiên sau khi tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai, Tổng thống Joko Widodo nhấn mạnh quyết tâm thực hiện "Tầm nhìn 2045" với mục tiêu đưa Indonesia trở thành cường quốc và nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới, tiến tới xoá bỏ hoàn toàn nghèo đói vào dịp kỷ niệm 100 năm giành độc lập.

Tối nay, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh sẽ có các cuộc hội kiến với Tổng thống Joko Widodo và Phó Tổng thống Ma'ruf Amin tại Phủ Tổng thống Indonesia.

Trước đó, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gặp cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại ASEAN và đại diện cộng đồng người Việt tại Indonesia.

Bầu cử Quốc hội Thụy Sỹ: Nhờ biến đổi khí hậu, đảng Xanh giành lợi thế lớn

Những lo ngại của cử tri Thụy Sỹ về biến đổi khí hậu đã mang lại lợi thế cho các nhà hoạt động vì môi trường của Đảng Xanh và Đảng Tự do Xanh trong cuộc bầu cử quốc hội nước này ngày 20/10.

Chủ tịch đảng Xanh (phải) Regula Rytz lắng nghe kết quả bầu cử.

Đài Phát thanh và Truyền hình Thụy Sỹ (RTS) đưa tin, so với cuộc bầu cử trước đó vào năm 2015, những đảng có mức tăng lớn nhất là Đảng Xanh (tăng 17 ghế) và Đảng Tự do Xanh (tăng 9 ghế). Các đảng mất nhiều ghế nhất là Đảng Nhân dân Thụy Sỹ (giảm 12 ghế), Đảng Xã hội Thụy Sỹ (giảm 4 ghế), Đảng Dân chủ Tự do (giảm 4 ghế) và Đảng Dân chủ Cơ đốc giáo (giảm 3 ghế).

Sự thay đổi đáng kể nhất là Đảng Xanh lên vị trí thứ tư, vượt qua Đảng Dân chủ Thiên chúa giáo. Điều này có ý nghĩa quan trọng bởi vì Hội đồng Liên bang với chức năng như Chính phủ, có nhiệm kỳ 4 năm, gồm 7 thành viên (được Quốc hội bầu chọn trong số các ứng cử viên của 4 đảng chính trị giành số phiếu cao nhất trong bầu cử Quốc hội) theo một công thức được gọi là công thức thần kỳ. Hiện tại, có hai thành viên Hội đồng Liên bang từ Đảng Dân chủ Cơ đốc giáo - đảng hiện ở vị trí thứ năm và không có ai từ Đảng Xanh - đảng hiện ở vị trí thứ tư.

Các đảng giành được số ghế nhiều nhất trong Hội đồng Quốc gia (Hạ viện) là Đảng Nhân dân Thụy Sĩ (SVP) - 53 ghế (25,8%), Đảng Xã hội Thụy Sĩ (SP) - 39 ghế, Đảng Dân chủ Tự do (FDP) - 29 ghế, Đảng Xanh - 28 ghế, Đảng Dân chủ Thiên chúa giáo (CVP) - 25 ghế và Đảng Tự do Xanh - 16 ghế. Quốc hội mới của Thụy Sĩ dự kiến sẽ bầu các thành viên Hội đồng Liên bang nhiệm kỳ 4 năm vào ngày 11/12 tới.

Nhìn chung, kết quả cuộc bầu cử cung cấp thêm bằng chứng cho thấy, quốc gia trung Âu có nền kinh tế và lối sống gắn chặt với các đỉnh núi phủ tuyết tuyệt đẹp này đang ngày càng lo ngại về sự tàn phá của tình trạng biến đổi khí hậu.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?