Thứ sáu, 29/03/2024 08:46 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/1/2019

MTĐT -  Thứ tư, 02/01/2019 09:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/1/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/1/2019 trong nước và thế giới.

Các tỉnh miền Tây cấm tàu thuyền ra khơi để tránh cơn bão số 1

Để chủ động ứng phó cơn bão số 1, từ 1/1/2019, tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau đã ban hành lệnh cấm biển.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau đã hướng dẫn các tàu thuyền đang hoạt động trên biển di chuyển tìm nơi tránh, trú an toàn. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng chính quyền cơ sở hướng dẫn tàu cá neo đậu an toàn.

Tại tỉnh Bạc Liêu, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã yêu cầu cấm tàu thuyền ra khơi từ 9h sáng 1/1. Đến khi có thông báo cuối cùng về tình hình thời tiết ổn định, tàu thuyền sẽ được hoạt động trở lại bình thường.

Triệt phá đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia

Mới đây, Công an TP.HCM vừa triệt phá một đường dây tổ chức mang thai hộ trái pháp luật, hoạt động xuyên quốc gia.

Công an TP.HCM đã bắt giữ 4 nghi phạm, trong đó có 1 người quốc tịch Trung Quốc được cho là đứng đầu đường dây.

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 9/2018, các đối tượng này móc nối với nhau, tìm được 6 người phụ nữ, đưa từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh để đưa sang Campuchia.

Do sợ bị nhóm người lừa bán, nên một phụ nữ đã gọi điện về cho gia đình báo đến cơ quan công an. Được biết, nếu thực hiện trót lọt, mỗi vụ mang thai hộ các đối tượng thu được khoảng 300 triệu đồng.

Cầu kính cao nhất thế giới tạm ngừng hoạt động do băng tuyết

 Do tình trạng băng tuyết, cây cầu kính cao nhất thế giới tại Trung Quốc đã phải tạm ngừng hoạt động.

Băng giá và tuyết phủ trắng công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới ở tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc. Vì lí do an toàn, cây cầu kính nằm trong khuôn viên của khu thắng cảnh này buộc phải đóng cửa.

Cầu kính Trương Gia Giới có chiều dài 430m, rộng 6m, được thiết kế cho phép 800 người đứng trên cùng lúc.

Hoa Kỳ chính thức rút khỏi UNESCO

Quyết định của Hoa Kỳ rút khỏi Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO), công bố tháng 10/2017, có hiệu lực vào thứ Hai.

Washington bảo lưu tư cách quan sát viên, nhưng sẽ không còn đóng góp và được bầu vào Ủy ban Di sản Thế giới.

Năm 1984, chính quyền Ronald Reagan đã rời khỏi tổ chức, cáo buộc UNESCO chống Mỹ và lãng phí. Năm 2003, Hoa Kỳ trở lại UNESCO. Lý do cho việc rời bỏ tổ chức lần này là bất đồng  về cuộc xung đột giữa Arabia và Israel.

"Không dễ dàng để đưa ra quyết định này. Điều đó phản ánh khoản đóng góp ngày càng tăng của Hoa Kỳ (về phí thành viên) trong UNESCO, sự cần thiết phải cải cách cơ bản trong nội bộ tổ chức, và sự thiên vị trong việc chống Israel vẫn đang tiếp tục tại UNESCO", Đại diện Bộ Ngoại giao Heather Nauert nói.

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) được thành lập vào ngày 16/11/1945.

Trong số các vấn đề hoạt động của tổ chức là: chống phân biệt đối xử trong giáo dục và chống mù chữ; nghiên cứu văn hóa quốc gia và đào tạo cán bộ quốc gia, các vấn đề khoa học xã hội, địa chất, hải dương học và sinh quyển.

TP.HCM sẽ có thêm 17 cây cầu trong năm 2019

Sở GTVT TP.HCM cho biết trong năm mới 2019, Sở sẽ phấn đấu làm mới, đưa vào sử dụng 75 km đường bộ và 17 cây cầu.

Báo cáo kết quả thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong năm 2018 và kế hoạch thực hiện trong năm 2019 của Sở GTVT TP.HCM cho biết trong năm mới 2019, Sở sẽ phấn đấu làm mới, đưa vào sử dụng 75 km đường bộ và 17 cây cầu, nâng tỷ lệ đất dành cho giao thông đạt 10,01% đất xây dựng đô thị.

Bên cạnh đó, Sở GTVT sẽ thực hiện thí điểm một số tuyến đường có bố trí làn đường dành riêng hoặc ưu tiên cho xe buýt...

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.