Thứ bảy, 20/04/2024 14:06 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/2/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 22/02/2020 18:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/2/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/2/2020.

Cuộc họp Ủy ban liên Chính phủ ASEAN về Nhân quyền lần thứ 30

Từ ngày 18-21/2/2020, tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp Ủy ban liên Chính phủ ASEAN về Nhân quyền (AICHR) lần thứ 30.

Đại sứ Nguyễn Thái Yên Hương, đại diện AICHR của Việt Nam, Chủ tịch AICHR 2020, chủ trì với sự tham dự của các nước thành viên ASEAN và Ban Thư ký ASEAN. Đây là hoạt động đầu tiên trong nhiệm kỳ Chủ tịch AICHR 2020 của Việt Nam nhằm rà soát tình hình triển khai hoạt động trong các Chương trình ưu tiên của AICHR; xem xét các báo cáo chuyên đề liên quan đến các quyền như: giáo dục, môi trường, quyền của phụ nữ, trẻ em, người khuyết tật… gắn với các ưu tiên trong Mục tiêu phát triển bền vững 2030 của Liên hợp quốc.

Cuộc họp cũng thảo luận xây dựng Kế hoạch Công tác (KHCT) AICHR giai đoạn 2021-2025 và Chương trình ưu tiên của AICHR năm 2021; trao đổi các biện pháp tăng cường hiệu quả hoạt động của AICHR và quan hệ với các đối tác nhằm tăng cường hơn nữa công tác thúc đẩy và bảo vệ quyền con người trong khu vực.

Cuộc họp Uỷ ban liên Chính phủ ASEAN về Nhân quyền lần thứ 30. Ảnh: vov.vn

Trong vai trò Chủ tịch, Việt Nam đã chủ động, tích cực thúc đẩy các chương trình nghị sự quan trọng nhằm phát huy hơn nữa vai trò của AICHR nhằm thúc đẩy và bảo vệ quyền con người trong khu vực phù hợp với các Điều khoản tham chiếu của AICHR, Hiến chương ASEAN...

Việt Nam cũng tiếp tục đề cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, hợp tác giữa các nước thành viên vì mục tiêu chung, góp phần xây dựng một ASEAN gắn kết, chủ động thích ứng, theo chủ đề chung của Năm Chủ tịch ASEAN 2020. Các nước ASEAN bày tỏ ủng hộ, đánh giá cao vai trò Chủ tịch và công tác tổ chức, chủ trì, điều hành của Việt Nam, cam kết hợp tác, phối hợp chặt chẽ cùng hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng của AICHR trong năm 2020.

Cuộc họp tiếp theo của AICHR sẽ được tổ chức vào tháng 4/2020 tại Trụ sở của Ban thư ký ASEAN tại Jakarta (Indonesia).

Không tổ chức Hội báo toàn quốc năm 2020 do dịch Covid-19

Ngày 21-2, Hội Nhà báo Việt Nam có công văn gửi các đơn vị phối hợp tổ chức Hội báo toàn quốc năm 2020 và hội nhà báo các cấp về việc không tổ chức Hội báo toàn quốc năm 2020.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm gian trưng bày của Báo Nhân Dân tại Hội báo toàn quốc năm 2019. Ảnh: Duy Linh.

Cụ thể, tại công văn do Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi ký nêu rõ, hiện nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) gây ra vẫn diễn biến phức tạp. Do đó, để thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng, chống dịch xâm nhập và lây lan ra cộng đồng, Ban Chỉ đạo Hội báo toàn quốc năm 2020 quyết định không tổ chức Hội báo toàn quốc năm 2020 (dự kiến diễn ra từ 28-2 đến 1-3 theo kế hoạch).

Hội báo toàn quốc là sự kiện lớn, là ngày hội của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước, diễn ra hằng năm kể từ năm 2016 (thay cho Hội báo Xuân toàn quốc diễn ra 5 năm một lần trước đây), do Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP Hà Nội phối hợp tổ chức.

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân về dịch COVID-19 tại Hàn Quốc

Cục Lãnh sự- Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc ra thông báo lưu ý công dân Việt Nam không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng Hàn Quốc khuyến cáo.

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra (COVID-19) tại Hàn Quốc, ngày 21/2/2020, Cục Lãnh sự- Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã ra thông báo lưu ý công dân Việt Nam không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng Hàn Quốc khuyến cáo; thường xuyên theo dõi và tuân thủ hướng dẫn của cơ quan chức năng sở tại để phòng tránh dịch bệnh.

Nhân viên y tế Hàn Quốc chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 từ một bệnh viện ở Cheongdo đến một bệnh viện khác để điều trị ngày 21/2/2020. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc chủ động làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin; thường xuyên báo cáo, cập nhật tình hình dịch bệnh; giữ liên hệ chặt chẽ với công dân Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc, thiết lập số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin và sẵn sàng tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, đến 21/2/2020, chưa có thông tin nào về công dân Việt Nam bị nhiễm bệnh.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc là+82 10-3622-6618; hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84 981 84 84 84.

Trao tặng 2.900 sản phẩm hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 cho lực lượng BĐBP

Ngày 21-2, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Sao Thái Dương phối hợp Trung tâm Truyền hình Quốc Hội Việt Nam đã tổ chức trao tặng sản phẩm hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 cho các đơn vị.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng 24.000 sản phẩm của Công ty cổ phần Sao Thái Dương đến các đơn vị như Bộ Tư lệnh Thủ đô, Bệnh viên Trung ương quân đội 108, Bệnh viện phổi Trung ương… trong đó, Ban tổ chức đã trao tặng cho Bộ Tư lệnh BĐBP 2.900 sản phẩm bao gồm gel sát khuẩn, nước xúc miệng nano bạc và viên tỏi kovir...

Ban tổ chức trao tặng các sản phẩm tượng trưng cho các đơn vị. Ảnh: Bình Minh

Bà Nguyễn Thị Hương Liên Phó Tổng giám đốc công ty cổ phần Sao Thái Dương cho biết: “Với hoạt động thiết thực, ý nghĩa này, chúng tôi muốn chia sẻ một phần khó khăn, vất vả của những người lính nơi tuyến đầu, đang căng mình phòng, chống dịch Covid-19 để bảo vệ sức khỏe tính mạng của người dân. Chúng tôi hy vọng, những sản phẩm của công ty như gel rửa tay nano bạc, nước xúc miệng, viên tỏi kovir sẽ góp phần giúp cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ chống lại sự nguy hiểm của dịch bệnh”.

Phát biểu tại lễ trao tặng,Thượng tá Nguyễn Xuân Bách, Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP gửi lời cảm ơn đến các đơn vị đã quan tâm, trao tặng các sản phẩm, hỗ trợ hoạt động chống dịch cho lực lượng BĐBP. “Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, mọi sự ủng hộ, động viên BĐBP trong lúc này đều rất quý giá. Những sản phẩm được trao tặng là sự động viên kịp thời đối với những cán bộ, chiến sỹ BĐBP đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ chống dịch trên tuyến đầu của Tổ quốc. Nghĩa cử này, còn thể hiện tình cảm của hậu phương với tiền tuyến và với sự chung tay ý nghĩa này, BĐBP sẽ có thêm nguồn lực để cùng cả nước sớm đầy lùi dịch bệnh”- Thượng tá Nguyễn Xuân Bách chia sẻ.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ