Thứ tư, 17/04/2024 06:39 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/12/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 29/12/2019 11:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/12/2019.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm, tặng quà người có công tại tỉnh Hậu Giang

Chiều 28/12, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cùng lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đã đến thăm, tặng quà người có công và tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang

Đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngọc (99 tuổi, ngụ khu vực 2, phường V) và bà Nguyễn Ngọc Trinh, (80 tuổi, ngụ khu vực 3, phường V) là người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình ân cần thăm hỏi và chúc sức khỏe đến Mẹ Nguyễn Thị Ngọc và bà Nguyễn Ngọc Trinh.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình bày tỏ vui mừng nhận thấy những bước phát triển của thành phố Vị Thanh, đời sống của người có công với cách mạng được chăm lo chu đáo và mong muốn Mẹ Nguyễn Thị Ngọc, bà Nguyễn Ngọc Trinh giữ gìn sức khỏe để tiếp tục có những đóng góp cho tỉnh, chứng kiến Hậu Giang phát triển trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm, tặng quà bà Nguyễn Ngọc Trinh, là người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày.

Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngọc và bà Nguyễn Ngọc Trinh cảm ơn Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cùng lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đã quan tâm chăm lo cho người có công với cách mạng, mong muốn thời gian tới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, đất nước sẽ ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày một nâng cao.

Cũng trong chiều 28/12, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã dự buổi lễ trao tặng 50 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố Vị Thanh tại trường tiểu học Him Lam.

Phó Thủ tướng mong muốn các cháu học sinh tiếp tục vượt qua khó khăn để đến trường, học lên những bậc cao hơn, tích lũy nhiều kiến thức hơn, có trình độ để lập thân, lập nghiệp, giúp ích cho bản thân, gia đình và đóng góp cho đất nước. Đồng thời đề nghị tỉnh Hậu Giang tiếp tục chăm lo cho công tác giáo dục, không để các cháu học sinh bỏ học; các gia đình tiếp tục tạo điều kiện để con em đến trường học tập và các thầy, cô giáo vượt mọi khó khăn để truyền thụ kiến thức cho học sinh.

Lần đầu tiên ngành Du lịch Việt Nam đón 18 triệu lượt khách du lịch quốc tế

Tối 28/12, tại Quảng trường 2/4, thành phố Nha Trang, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp tổ chức lễ bế mạc Năm Du lịch Quốc gia 2019 mang chủ đề “Sắc màu của Biển”.

Năm Du lịch Quốc gia 2019 được tỉnh Khánh Hòa đăng cai tổ chức với gần 60 sự kiện, hoạt động văn hóa - nghệ thuật, du lịch, thể thao diễn ra liên tục, xuyên suốt trong năm tại địa phương. Nổi bật là Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 9, Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, Cuộc thi Ba môn thể thao phối hợp "Challenge Việt Nam 2019… Bên cạnh đó, 35 sự kiện, hoạt động khác do các tỉnh, thành phố hưởng ứng, tạo nên không khí tươi vui, lành mạnh, tạo hiệu quả tích cực, thu hút mạnh mẽ du khách trong và ngoài nước.

Lễ bế mạc bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2019 - Sắc màu của Biển. Ảnh: PhanSáu/TTXVN

Theo đánh giá của UBND tỉnh Khánh Hòa, Năm Du lịch Quốc gia 2019 đã góp phần giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa, danh lam, thắng cảnh đặc sắc của các tỉnh, thành phố của Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng. Qua đó, còn tạo cơ hội cho các địa phương mở rộng thị trường du lịch, nâng tầm quan hệ hợp tác, tăng cường hội nhập và phát triển, nâng cao vị thế hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa nhấn mạnh: Việc đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2019 đã góp phần đưa ngành du lịch Khánh Hòa tiếp tục gặt hái nhiều thành công. Trong năm, Khánh Hòa đã đón được gần 7,2 triệu lượt khách du lịch với khoảng 21 triệu ngày lưu trú; khách quốc tế ước đạt 3,6 triệu lượt, tăng 27,5%; tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 27 nghìn tỷ đồng, tăng 24 % so với năm trước. Có thể khẳng định Năm Du lịch Quốc gia 2019 đã có sự tác động mạnh mẽ đến ngành du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa nói chung. Nha Trang - Khánh Hòa đã và đang tiếp tục khẳng định thương hiệu là điểm đến ngày càng thân thiện, hấp dẫn đối với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.

Ông Lê Quang Tùng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng, thành công lớn nhất của Năm Du lịch Quốc gia 2019 là nhận thức về vai trò của du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội ở các cấp, các ngành và đặc biệt là nhân dân các địa phương đã được nhân lên. Vai trò của người dân - chủ thể của các hoạt động du lịch, văn hóa, lễ hội đã được phát huy; môi trường cảnh quan, văn minh đô thị tại các địa phương được chỉnh trang, nâng cấp; sản phẩm du lịch, dịch vụ ngày càng đa dạng, hấp dẫn; hạ tầng giao thông kết nối đến các thị trường du lịch trong và ngoài nước ngày càng thuận tiện.

Thứ trưởng Lê Quang Tùng đề nghị tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh, thành phố trong cả nước tiếp tục phát huy những lợi thế tiềm năng và những kết quả đã đạt được để tạo bước phát triển mạnh bền vững ngành du lịch địa phương. Các tỉnh, thành phố cần tập trung thu hút, xã hội hóa đầu tư vào du lịch, huy động sức mạnh của cộng đồng, tăng cường kết nối giữa các ngành, liên kết giữa các địa phương nhằm duy trì tốc độ tăng trưởng cao của ngành Du lịch cả nước.

Theo Tổng Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, đây là năm thắng lợi đối với ngành Du lịch cả nước khi lần đầu tiên đón 18 triệu lượt khách du lịch quốc tế, phục vụ khoảng 85 triệu lượt khách du lịch nội địa, với tỷ lệ tăng trưởng lần lượt là 16% và 6,25%; đạt tổng doanh thu 720 nghìn tỷ đồng.

Cũng trong năm nay, du lịch Việt Nam đã được các tổ chức quốc tế vinh danh, trao tặng các giải thưởng mang tính toàn cầu, như: Điểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019, Điểm đến di sản hàng đầu thế giới (Giải thưởng du lịch thế giới), Điểm đến hàng đầu châu Á (năm thứ 2 liên tiếp). Năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam liên tục được cải thiện trong bảng xếp hạng của Diễn đàn kinh tế thế giới và hiện được xếp hạng 63/140 nền kinh tế. Qua đây cho thấy việc tổ chức Năm Du lịch Quốc gia mang lại nhiều lợi ích, góp phần quan trọng vào thành công chung của du lịch tỉnh Khánh Hòa nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Đắc Tài đã trao cờ luân lưu cho ông Phạm Quang Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2020 tại Hoa Lư - Ninh Bình với chủ đề "Hoa Lư - Cố đô ngàn năm".

Công bố thành lập thị xã Sa Pa

Tối 28/12, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị xã Sa Pa dưới sự chứng kiến của đông đảo người dân và du khách.

Thị xã Sa Pa tiền thân là thị trấn Sa Pa khởi thủy từ năm 1994. Sau 25 năm phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, Sa Pa đạt được những kết quả rất quan trọng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Ngày 11/9/2019 vừa qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội ra Nghị quyết số 767 về việc thành lập thị xã Sa Pa và các phường, xã thuộc thị xã Sa Pa, trên cơ sở giữ nguyên toàn bộ 681,37 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 81.857 người của huyện Sa Pa cũ.

Sau khi thành lập, thị xã Sa Pa sẽ còn lại 16 đơn vị hành chính cấp xã bao gồm 10 xã và 6 phường, giảm 2 đơn vị hành chính so với hiện tại.

Chương trình nghệ thuật tại lễ công bố thành lập thị xã Sa Pa.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chúc mừng, biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thị xã Sa Pa đã có những thành tích to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua.

Đồng thời, trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu Đảng bộ chính quyền và nhân dân thị xã Sa Pa tiếp tục khai thác tốt tiềm năng thế mạnh địa phương tạo sự phát triển nhanh bền vững, xây dựng Sa Pa thành đô thị du lịch văn minh xanh-sạch - đẹp - an toàn và thân thiện, khẳng định được thương hiệu du lịch của Sa Pa.

Thời gian qua, bằng nhiều nguồn lực đầu tư phát triển, Sa Pa thực sự trở thành trung tâm du lịch lớn của Lào Cai, cả nước và khu vực Đông Nam Á. Hằng năm, số lượng khách du lịch đến Sa Pa tăng 23,4%/năm (riêng năm 2018 đã đón trên 2,5 triệu lượt khách). Trên địa bàn Sa Pa hiện có 571 cơ sở dịch vụ, gồm các khách sạn từ 1 đến 5 sao, 34 đơn vị kinh doanh lữ hành...

Tại buổi lễ, thị xã Sa Pa đã tổ chức Khai mạc Lễ hội mùa đông Sa Pa 2019 với Chương trình nghệ thuật đặc sắc tái hiện lịch sử hình thành Sa Pa, quá trình phát triển thành thị xã, trở thành khu du lịch quốc gia mang tầm cỡ quốc tế; giới thiệu nguồn tài nguyên về tự nhiên, tài nguyên văn hóa…Kết thúc buổi lễ là màn bắn pháo hoa tầm thấp.

Tuyên dương 81 doanh nhân trẻ tiêu biểu, khởi nghiệp xuất sắc 2019

Tối 28/12, tại Hà Nội, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam) tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp doanh nghiệp trẻ Việt Nam và trao danh hiệu "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc" năm 2019.

Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2019 cho Top 10 doanh nhân trẻ. Ảnh: hanoimoi.com.vn

Chương trình bình chọn và trao tặng danh hiệu "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc" là sự kiện thường niên, được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam triển khai từ năm 2015. Các cá nhân được xét trao danh hiệu là công dân Việt Nam không quá 35 tuổi; quản lý, điều hành các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, tích cực tham gia công tác xã hội, phát triển cộng đồng.

Chương trình bình chọn “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc” năm 2019 được khởi động từ tháng 9/2019. Với 109 hồ sơ từ 40 tỉnh, thành phố trên cả nước được đề cử tham gia chương trình, qua 3 vòng bình chọn, Ban tổ chức đã chọn ra 72 ứng viên tiêu biểu và 9 ứng viên xuất sắc nhất đã được trao danh hiệu "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc" năm 2019. Năm 2018, doanh nghiệp của các doanh nhân trẻ này đã tạo ra doanh thu khoảng 1.600 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận đạt 55 tỷ đồng, nộp ngân sách 76 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho trên 15.000 lao động.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn quan tâm bồi dưỡng, phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam có ý thức chính trị, lòng yêu nước, tự hào, tự tôn dân tộc, có ý chí tự lực, tự cường, gắn bó với lợi ích của quốc gia, dân tộc và sự nghiệp xây dựng đất nước. Ghi nhận những nỗ lực, đóng góp to lớn của doanh nhân Việt Nam nói chung, doanh nhân trẻ Việt Nam nói riêng trong công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế, Trưởng ban Kinh tế Trung ương bày tỏ tin tưởng các "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc" sẽ luôn là đại diện tiêu biểu cho thế hệ thanh niên Việt Nam xung kích trên mặt trận kinh tế.

Ông Nguyễn Văn Bình đề nghị các doanh nhân trẻ được nhận danh hiệu lần này tiếp tục phấn đấu, không ngừng phát triển doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh; tạo việc làm, chăm lo tốt cho người lao động; xây dựng uy tín, thương hiệu, đạo đức kinh doanh, nâng cao trách nhiệm xã hội; sát cánh cùng các thế hệ doanh nhân đi trước, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên khu vực cũng như thế giới.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh cho biết: Sau 5 năm triển khai, Chương trình bình chọn và trao tặng danh hiệu "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc" đã vinh danh 390 doanh nhân tiêu biểu, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 với mục tiêu có một triệu doanh nghiệp vào năm 2020.

Từ thành công của chương trình, năm 2016, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã thành lập Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam với nòng cốt là các cá nhân đã giành danh hiệu "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc". Đến nay, đã có nhiều câu lạc bộ cấp địa phương được thành lập tại 10 tỉnh, thành phố trên cả nước với hơn 2.000 hội viên; trở thành cầu nối hỗ trợ, phát triển các ý tưởng khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh cho nhiều doanh nhân trẻ.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam và hai thành viên Câu lạc bộ vì những thành tích xuất sắc trong xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp.

Chiều cùng ngày, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến dự Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Tổng cục Thể dục thể thao về "Tạo việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho các vận động viên của Thể thao Việt Nam có thành tích cao sau khi không còn thi đấu chuyên nghiệp".

Thỏa thuận hợp tác gồm nhiều nội dung, trong đó đáng chú ý có việc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam kêu gọi doanh nhân trẻ cả nước hỗ trợ khởi nghiệp, tạo việc làm cho các vận động viên đạt thành tích cao không còn thi đấu chuyên nghiệp trên cơ sở nguyện vọng và địa bàn sinh sống.

Theo đó, hằng năm, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Tổng cục Thể dục thể thao sẽ xây dựng kế hoạch triển khai, lập danh sách các vận động viên có nhu cầu hỗ trợ việc làm để gửi đến các cấp Hội Doanh nhân trẻ, doanh nghiệp hội viên ở các địa phương trên cả nước.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.

Tin mới