Thứ sáu, 29/03/2024 09:11 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/4/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 05/04/2019 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/4/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/4/2019 trong nước và thế giới.

Vinh danh 50 nữ lãnh đạo quốc tế - WLIN 2019

50 nữ lãnh đạo hàng đầu vừa được vinh danh tại Diễn đàn Nữ lãnh đạo quốc tế 2019 được tổ chức tối 4/4, tại Hà Nội.

Đây là một giải thưởng uy tín dành cho các nữ lãnh đạo và doanh nghiệp trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Các nữ lãnh đạo được vinh danh năm nay đến từ hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Họ là những lãnh đạo có sáng kiến về việc kết nối, làm việc... không biên giới để đưa hình ảnh phụ nữ phát triển lên một tầm cao mới. Đặc biệt, họ còn tích cực triển khai nhiều hoạt động xã hội, từ thiện của Việt Nam và thế giới.

Diễn đàn Nữ lãnh đạo quốc tế là một sự kiện thường niên do Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế - WLIN tổ chức, hoạt động dưới sự điều hành của Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam VCCI. Mô hình này của Việt Nam đã được nhiều nước khác học tập, vận hành theo hình thức nhượng quyền thương hiệu.

Sẽ giám sát thi lấy bằng lái xe bằng camera

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đang triển khai phần mềm, đường truyền, camera để giám sát việc thi lấy bằng lái xe các hạng.

Ngoài việc tăng cường giám sát bằng công nghệ hiện đại, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý những phòng tuyển sinh lái xe giả mạo, người khai báo giả mất bằng lái.

Trong công tác cấp, đổi, quản lý bằng lái, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM sẽ tra cứu dữ liệu, kịp thời phát hiện các trường hợp khai báo giả mất bằng lái để được cấp bằng lái khác. Đồng thời, Sở không bao che, dung túng cho các cá nhân, đơn vị chức năng có sai phạm.

Bùng phát dịch tả lợn châu Phi tại Campuchia

Ngày 4/4, Bộ Nông, Lâm, Ngư nghiệp Campuchia thông báo đã phát hiện ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên.

Bộ Nông, Lâm, Ngư nghiệp Campuchia cho biết đã phát hiện ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên xảy ra ở tỉnh Rattanakiri, Đông Bắc Campuchia, giáp với tỉnh Gia Lai và Kon Tum của Việt Nam.

Ổ dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra ở một trang trại nuôi lợn ở xã Som - Thom, huyện Oyadav, tỉnh Rattanakiri. Trang trại này có gần 500 con lợn, trong ngày 22/3 vừa qua đã có gần 400 con chết. Cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ đàn lợn và phân tích cho thấy phát hiện virus bệnh dịch tả lợn châu Phi trên đàn lợn.

Campuchia đã triển khai lực lượng để theo dõi khả năng lây lan dịch bệnh và thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh trong vùng.

Hỏa hoạn kinh hoàng tại một thị trấn biên giới của Hàn Quốc

Vụ việc đã làm 1 người chết, ít nhất 11 người bị thương và nhiều nhà cửa bị phá hủy. Số lượng cư dân được sơ tán đã lên đến 3.000 người.

Đêm 4/4, một trận hỏa hoạn kinh hoàng đã xảy ra tại thị trấn biên giới Goseong, cách Seoul khoảng 210km về phía Đông Bắc. Vụ việc đã làm 1 người chết, ít nhất 11 người bị thương và nhiều nhà cửa bị phá hủy.

Hiện, số lượng cư dân được sơ tán đã lên đến 3.000 người.

Theo Trung tâm Chỉ huy Lực lượng Cứu hỏa Gangwon, hỏa hoạn bùng phát ở một con đường tại Goseong vào khoảng 19 giờ 17 phút ngày 4/4 và lan sang một ngọn núi gần đó khiến cư dân và du khách ở một khu chung cư lân cận phải sơ tán.

Cơ quan cứu hỏa quốc gia đã phát cảnh báo cấp 3, cấp cao nhất kể từ 21 giờ 44 cùng ngày và lệnh cho tất cả các trụ sở cứu hỏa tại các khu vực trọng yếu gồm Seoul, tỉnh Gyeonggi và tỉnh Bắc Chungcheong điều xe cứu hỏa tới thị trấn Goseong.

Theo các chuyên gia, do có gió mạnh nên mức độ thiệt hại và thương vong dự kiến sẽ còn tăng lên.

Hiện chưa rõ khi nào ngọn lửa có thể được kiểm soát do gió mạnh.

Theo Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc, tốc độ gió vào thứ 6 ở vùng núi của tỉnh Gangwon có thể đạt 30m/giây hoặc 108km/h.

P.V (TH)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.