Thứ ba, 16/04/2024 15:07 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/4/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 10/04/2020 13:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/4/2020.

Bổ nhiệm lại đồng chí Bùi Thanh Sơn giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Tại Quyết định số 466/QĐ-TTg, Thủ tướng quyết định bổ nhiệm lại đồng chí Bùi Thanh Sơn giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Ngoại giao. Thời gian bổ nhiệm lại tính từ ngày 10/2/2020.

Từ tháng 9/2008 - 11/2009, đồng chí Bùi Thanh Sơn đảm nhận cương vị Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, Vụ trưởng Vụ Chính sách Đối ngoại, Bộ Ngoại giao. Trong giai đoạn từ tháng 9/2008 – 6/2012, đồng chí Bùi Thanh Sơn còn đảm nhận các chức vụ Trưởng đoàn đàm phán Hiệp định Đối tác và Hợp tác toàn diện (PCA) Việt Nam - Liên minh châu Âu (EU).

Tháng 11/2009, đồng chí Bùi Thanh Sơn được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam. Đến tháng tháng 2/2015 đồng chí đã được bổ nhiệm lại chức vụ.

Đồng chí Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng Thường trực, Bộ Ngoại giao 

Tháng 1/2016, tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, đồng chí Bùi Thanh Sơn được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng, là đại biểu Quốc hội khóa XIV vào tháng 6/2016.

Tặng 3.000 khẩu trang cho cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, chiều 9/4, đại diện Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) và Hội Chuyên gia, Trí thức Việt Nam - Hàn Quốc (VKEIA) đã thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc gửi tặng 3.000 khẩu trang tới cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc.

Thay mặt Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú đã gửi lời cảm ơn tới VKBIA và VKEIA. Đại sứ nhấn mạnh món quà tặng lần này của VKBIA và VKEIA không chỉ là sự ủng hộ về vật chất, mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc trong công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tú cho biết Đại sứ quán sẽ thông qua Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc kịp thời trao món quà đầy ý nghĩa này tới tận tay bà con Việt Nam tại các địa phương đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch COVID-19.

Đại diện VKBIA, VKEIA và Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú. Ảnh: Mạnh Hùng/PV TTXVN tại Hàn Quốc

Theo Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), cho tới nay đã có 2 trường hợp người Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc bị mắc COVID-19 và cơ quan này đã gửi thông tin về các bệnh nhân trên đến Bộ Y tế Việt Nam theo Điều lệ Y tế Quốc tế (IHR). Người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc trong trường hợp bị mắc COVID-19 sẽ được chữa trị hoàn toàn miễn phí.

Hội nghị cấp cao ASEAN và ASEAN+3 họp trực tuyến ngày 14/4

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì các hội nghị này trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2020.

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng trước đó cũng đề cập thông tin này trong cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 9/4.

"Trên thực tế, thời gian qua, chúng tôi đã tổ chức một số cuộc họp trực tuyến. Trên thế giới cũng đã có các cuộc họp trực tuyến của các nhà lãnh đạo cao cấp như G20. Đến ngày 14/4 tới, chúng tôi sẽ tổ chức cuộc họp lãnh đạo cấp cao ASEAN và cuộc họp đặc biệt của lãnh đạo ASEAN+3", Thứ trưởng cho hay.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng nhấn mạnh, họp trực tuyến là cách làm phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay và hoàn toàn có thể sử dụng phương án này nếu không thể tổ chức các cuộc họp như bình thường.

Lãnh đạo các nước ASEAN tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 35.

Cũng trong buổi họp báo chiều 9/4, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định: Các hội nghị cấp cao này là hoạt động phát huy vai trò chủ tịch ASEAN của Việt Nam, nâng cao tinh thần gắn kết và chủ động thích ứng; thúc đẩy đoàn kết, thống nhất ASEAN và đẩy mạnh cách tiếp cận tổng thể, đồng bộ, liên ngành và trụ cột, liên trụ cột của cả cộng đồng ASEAN cũng như hợp tác với các đối tác trong kiểm soát, ngăn chặn và giảm thiểu các tác động về kinh tế - xã hội của dịch bệnh; tiếp tục duy trì, hợp tác liên kết ASEAN, đưa ASEAN vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn và thử thách này.

Việt Nam hỗ trợ đưa gần 1.500 công dân về nước an toàn

Ngày 9/4, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng đã cung cấp thông tin liên quan đến một số công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại các sân bay quốc tế do những thay đổi trong chính sách vận chuyển của các hãng hàng không vì dịch Covid-19.

Hành khách xếp hàng chờ đo thân nhiệt và đánh giá sức khỏe tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok. Ảnh minh họa: AFP.

Bà Lê Thị Thu Hằng nói: “Trong thời gian vừa qua, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước cũng như ở nước ngoài hỗ trợ gần 1.500 công dân về nước an toàn. Hiện nay vẫn còn một vài công dân bị “kẹt” tại các sân bay quốc tế nước ngoài do các quốc gia và vùng lãnh thổ thay đổi các chính sách về xuất nhập cảnh, quá cảnh, các hãng hàng không dừng hủy và thay đổi lịch trình bày để phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra theo tôi được biết, có một số công dân Việt Nam cũng đang gặp khó khăn về thị thực lưu trú tại nước ngoài do không tìm được chuyến bay về nước.

Các cơ quan đại diện Việt Nam đã và đang phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không quốc tế, cơ quan chức năng sở tại để tháo gỡ các khó khăn về thị thực lưu trú, đảm bảo chăm sóc y tế, cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết, hỗ trợ tìm kiếm, thu xếp chuyến bay phù hợp để về Việt Nam. Tuy nhiên cũng cần nhắc lại rằng, không phải trong mọi trường hợp cơ quan đại diện có thể giải quyết được tất cả các vướng mắc để công dân về nước".

Theo bà Lê Thị Thu Hằng, trong thời gian tới, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ đề xuất phương án đưa một số công dân về nước, ưu tiên người cao tuổi, người ốm đau, trẻ em dưới 18 tuổi, bảo đảm cân đối chung và phù hợp với năng lực cách ly tập trung trong nước.

Đối với một số ít trường hợp người Việt Nam không có giấy tờ tùy thân và hợp đồng lao động hợp pháp ở nước ngoài, sẽ cần phải tiến hành các thủ tục pháp lý với các cơ quan chức năng trong và ngoài nước để thẩm tra nhân thân và có phương án xử lý thích hợp.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới