Thứ sáu, 29/03/2024 08:29 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 11/4/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 11/04/2020 06:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 11/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/4/2020.

--

100 tỷ đồng được phân bổ tới Bộ Y tế để phòng, chống dịch Covid-19

Chiều 10/4, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Mạnh Hùng đã trao số tiền phân bổ trị giá 100 tỷ đồng tới Bộ Y tế.

Đây là số tiền thu được từ 2,2 triệu tin nhắn trong đợt vận động nhắn tin “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19” trên Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia đầu số 1407.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ, mỗi người một giọt nước nhỏ sẽ hòa vào thành biển lớn, chỉ trong 20 ngày mà số tiền thu được qua tin nhắn đã đạt trên 133 tỷ đồng.

“Đây có lẽ là lần đầu tiên cổng nhắn tin nhân đạo có lượng tiền đóng góp rất lớn từ người dân. Điều đó cho thấy, dân tộc ta mỗi khi khó khăn thì tinh thần yêu nước, tinh thần cộng đồng lại được thể hiện rất mạnh mẽ. Trong số 2,2 triệu tin nhắn có những cô bé, cậu bé lớp 1, hay có những cụ 100 tuổi đều ủng hộ, rất cảm động trước những tấm lòng đó”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ VN Trần Thanh Mẫn và Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trao 100 tỷ đồng cho Bộ Y tế (ảnh mattran.org.vn)

Nhấn mạnh từ số tiền 133 tỷ này sẽ phân bổ trước 100 tỷ tới Bộ Y tế nhằm phục vụ việc mua sắm trang thiết bị thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống COVID-19 và sẽ dùng cho cả những đợt sau khoảng thời gian cao điểm phòng, chống dịch, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ, từ số tiền 133 tỷ giờ sẽ chỉ còn 33 tỷ vì 100 tỷ đã ra khỏi kho lưu trữ, chính vì vậy thời gian tới, mỗi người sẽ tiếp tục nhắn tin để chung tay cùng Đảng, Nhà nước đẩy lùi dịch bệnh.

Trao số tiền 100 tỷ đồng cho Bộ Y tế, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, đây là đợt ủng hộ rất lớn của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trước lời hiệu triệu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam thông qua việc nhắn tin ủng hộ phòng chống dịch COVID-19. Mỗi tin nhắn sẽ tiếp thêm động lực, nguồn lực cho đội ngũ cán bộ đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch.

Khẳng định việc phát động nhắn tin qua Cổng Thông tin nhân đạo quốc gia thu được những kết quả thiết thực, ông Trần Thanh Mẫn tiếp tục kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, mạnh thường quân ở trong và ngoài nước tiếp tục chung tay phòng chống dịch thông qua việc ủng hộ tiền, hiện vật và nhắn tin tới cổng thông tin nhân đạo quốc gia để đóng góp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước đẩy lùi đại dịch.

Tính đến thời điểm này, số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 đã đạt trên 830 tỷ đồng, trong đó số tiền ủng hộ thông qua tin nhắn đạt trên 133 tỷ đồng. Để có thêm nguồn lực hỗ trợ những người đang căng mình ở tuyến đầu chống dịch, rất cần thêm những sự ủng hộ của mỗi người chúng ta để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh”, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Trần Thanh Mẫn kỳ vọng.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế và toàn thể cán bộ công chức viên chức của ngành, Thứ trưởng Trương Quốc Cường cám ơn toàn thể tổ chức, cơ quan, cá nhân, đơn vị đã ủng hộ và chia sẻ với ngành y tế, đóng góp một cách thiết thực cho công cuộc phòng chống dịch.

Theo ông Trương Quốc Cường, từ số tiền được phân bổ từ nhắn tin, Bộ Y tế sẽ kịp thời giao các đơn vị, cơ sở y tế mua sắm các trang thiết bị, vật tư y tế để phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh.

Hơn 4.000 chiến sỹ Cảnh sát cơ động đăng ký hiến máu tình nguyện

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện.”

Phát biểu tại Lễ phát động, Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh Cảnh sát cơ động nhấn mạnh, nhận thức rõ việc hiến máu tình nguyện là một trong những chính sách xã hội có ý nghĩa rất quan trọng của Đảng, Nhà nước, phù hợp với đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động luôn được tiến hành thường xuyên, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sỹ quan tâm, tình nguyện hưởng ứng, tỷ lệ hiến máu được tăng dần theo từng năm.

Tính từ năm 2017 đến nay, đã có gần 7.000 đơn vị máu được cán bộ, chiến sỹ trong Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tình nguyện hiến tặng, góp phần không nhỏ trong việc cứu chữa, điều trị bệnh và nâng cao sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân.

Cán bộ, chiến sỹ Công an các đơn vị tham gia hiến máu tình nguyện. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Hưởng ứng ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện,” lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thư của Bộ trưởng Bộ Công an gửi toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân tích cực tham gia hiến máu cứu người, Trung tướng Phạm Quốc Cương đã phát động phong trào hiến máu tình nguyện trong lực lượng Cảnh sát cơ động.

Quá trình tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ tham gia hiến máu sẽ thực hiện nghiêm túc các quy định của Chính phủ và Bộ Công an về phòng, chống dịch COVID-19 như giữ khoảng cách cách theo quy định, không tập trung đông người vào cùng một thời điểm, đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn rửa tay... đảm bảo tuyệt đối an toàn về mọi mặt.

Kết quả, đợt 1 đã có trên 4.200 lượt cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát cơ động đăng ký hiến máu tình nguyện, vượt hơn 400% chỉ tiêu phát động của Bộ Công an.

Qua đó đã thể hiện trách nhiệm và tỉnh cảm của mỗi cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, với mong muốn góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân đối phó thành công với đại dịch COVID-19, thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái cao cả của dân tộc Việt Nam “thương người như thể thương thân,” “lá lành đùm lá rách”...

Các Ngoại trưởng ASEAN nhất trí 3 điểm ứng phó với COVID-19

Theo THX, sau khi tham dự cuộc họp Hội đồng Hợp tác Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 25, ngày 10/4, Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai cho biết tất cả các ngoại trưởng ASEAN đã nhất trí thành lập "Quỹ ứng phó COVID-19 của ASEAN" trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19.

Ngoại trưởng Don cho hay: "Tất cả các ngoại trưởng ASEAN đã nhất trí 3 điểm trong công tác ứng phó nhằm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19."

Điểm đầu tiên bao gồm tăng cường năng lực kiểm soát dịch bệnh và thành lập "Quỹ ứng phó COVID-19 của ASEAN," theo đó quỹ này sẽ được sử dụng để mua trang thiết bị y tế và hỗ trợ công tác nghiên cứu liên quan tới việc điều trị và vắcxin.

Người dân nghèo nhận nhu yếu phẩm hỗ trợ tại Jakarta, Indonesia ngày 9/4/2020 trong bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng. (Ảnh: THX/TTXVN)

Điểm thứ 2 là hỗ trợ các công dân ASEAN đang sinh sống ở khu vực này cũng như ở các quốc gia khác.

Điểm thứ 3 là giảm thiểu những tác động kinh tế-xã hội từ dịch bệnh, trong đó có kế hoạch phục hồi kinh tế.

Ngoại trưởng Thái Lan cho biết thêm cuộc họp cũng thảo luận về những bước chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt của ASEAN và một cuộc họp trực tuyến bất thường ASEAN+3 vào ngày 14/4 tới.

Ông Don cho hay: "Việt Nam, hiện là chủ tịch luân phiên ASEAN, sẽ triệu tập một cuộc họp đặc biệt vào ngày 14/4 tới để thảo luận về các nỗ lực quốc tế nhằm kiểm soát dịch COVID-19. Các thành viên ASEAN cũng sẽ thảo luận vấn đề này với 3 đối tác đối thoại là Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc".

Hội đồng châu Âu thúc đẩy kế hoạch phục hồi các nền kinh tế thành viên

Ngày 10/4, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel cho biết các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) sẽ tiến hành họp trực tuyến vào ngày 23/4 tới để thảo luận về các biện pháp phục hồi nền kinh tế đang chịu tác động sâu sắc của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong một tuyên bố trên tài khoản Twitter, ông Michel nêu rõ: "Đã đến lúc đặt nền móng cho sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ. Kế hoạch này phải tái phục hồi nền kinh tế của chúng ta, đồng thời thúc đẩy sự hội nhập kinh tế trong EU. Ngân sách EU sẽ phải đóng vai trò có ý nghĩa trong quá trình này." Tuyên bố nêu rõ các nhà lãnh đạo EU sẽ phải tìm cách thành lập một quỹ phục hồi tạm thời nhằm đảm bảo sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ tại tất cả các nước thành viên EU.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel. Ảnh: AFP/TTXVN

Ông Michel cho biết ông đang hợp tác với Ủy ban châu Âu về một "Lộ trình và Kế hoạch Hành động nhằm đảm bảo phúc lợi cho toàn bộ người dân châu Âu và đưa liên minh này trở lại tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, bền vững và toàn diện dựa trên chiến lược Xanh và kỹ thuật số".

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Michel đưa ra tuyên bố trên một ngày sau khi các Bộ trưởng Tài chính EU thông qua gói cứu trợ trị giá 500 tỷ euro để giúp phục hồi các nền kinh tế trong liên minh chịu tác động nặng nề của dịch COVID-19. Với gói cứu trợ trên, tổng gói cứu trợ của EU đối phó với dịch COVID-19 lên tới 3.200 tỷ euro (khoảng 3.500 tỷ USD), trở thành gói cứu trợ lớn nhất trên thế giới.

Trong khi đó, nhiều nước châu Âu vẫn ghi nhận số ca mắc COVID-19 và ca tử vong tiếp tục tăng trong ngày 10/4.

Giới chức y tế Bồ Đào Nha đã ghi nhận thêm 1.516 ca mắc COVID-19 trong 24 giờ đồng hồ qua. Đây là mức tăng cao nhất trong ngày kể từ khi bùng phát dịch COVID-19, nâng tổng số ca mắc bệnh ở nước này lên 15.472 ca. Số ca tử vong tăng thêm 26 người lên 435 ca.

Bộ Y tế Thụy Sĩ thông báo số bệnh nhân COVID-19 tử vong hiện là 805 ca, tăng so với 756 ca một ngày trước đó, trong khi số ca mắc bệnh cũng tăng từ 23.574 ca lên 24.308 ca.

Còn Hà Lan đã ghi nhận thêm 1.335 ca mắc COVID-19 và 115 ca tử vong, nâng tổng số bệnh nhân lên con số 23.097 ca và 2.511 bệnh nhân đã qua đời.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 11/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.