Thứ sáu, 29/03/2024 15:56 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 11/5/2020

MTĐT -  Thứ hai, 11/05/2020 14:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 11/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/5/2020

Gặp mặt các đồng chí Ủy viên Quân ủy Trung ương dự Hội nghị Trung ương 12, khóa XI

Chiều 10/5, tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi gặp mặt, thông tin về nội dung, chương trình Hội nghị Trung ương 12, khóa XII tới toàn thể các đồng chí Ủy viên Quân ủy Trung ương dự hội nghị.

Tại buổi gặp mặt, Đại tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam thông báo nội dung, chương trình Hội nghị lần thứ 12, khóa XII của Ban Chấp hành Trung ương; những nội dung yêu cầu đối với các đồng chí Ủy viên Quân ủy Trung ương, đại biểu quân đội dự hội nghị.

Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian qua, để tập trung xây dựng Đảng bộ Quân đội vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức các cấp ủy đảng trong Đảng bộ Quân đội đã và đang thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Quy định số 08 của Ban Chấp hành Trung ương quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; Kết luận số 55 của Ban Bí thư về việc tiếp tục chấn chỉnh công tác cán bộ để chuẩn bị tốt nhân sự đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng.

Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: TTXVN

Các đại biểu cũng thảo luận kết quả nổi bật các hoạt động quân sự quốc phòng và dự báo tình hình thế giới, khu vực tác động đến nhiệm vụ của Quân đội thời gian tới. Đồng thời, làm nổi bật nhiệm vụ xây dựng Đảng bộ Quân đội vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tướng Ngô Xuân Lịch ghi nhận, biểu dương nỗ lực, cố gắng của toàn quân trong thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ từ đầu năm đến nay; một số nội dung hoàn thành xuất sắc, góp phần nâng cao uy tín của quân đội, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Toàn quân luôn kiên định vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, tin tưởng Đảng bộ Quân đội sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí cao, lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và công tác xây dựng Đảng bộ Quân đội năm 2020 và những năm tiếp theo.

Thông tin với các đại biểu tại buổi gặp mặt, Đại tướng Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh: Hội nghị Trung ương 12, khóa XII là sự kiện chính trị quan trọng của Đảng và đất nước, được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân rất quan tâm. Tại hội nghị, Trung ương sẽ thảo luận, thông qua, quyết định những vấn đề quan trọng; do vậy, yêu cầu các đồng chí đại biểu tham dự Hội nghị đang công tác trong quân đội cần đề cao trách nhiệm chính trị, tập trung nghiên cứu, chuẩn bị tốt nội dung; tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến có chất lượng vào các đề án của Trung ương, cũng như các nội dung quan trọng khác; góp phần vào thành công của Hội nghị Trung ương 12, khóa XII.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tiếp xúc cử tri tại Sơn La

Ngày 10/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La đã tiếp xúc cử tri chuyên đề tại xã Xuân Nha, huyện Vân Hồ (tỉnh Sơn La), trước Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo huyện Vân Hồ đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương trong thời gian qua. 4 tháng đầu năm 2020, huyện Vân Hồ đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi diện tích cây trồng trên đất dốc kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả và các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao; triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và đến nay đã công bố hết dịch tả lợn châu Phi. Huyện tổ chức rà soát, ban hành kế hoạch tổng thể thực hiện xây dựng các xã Vân Hồ, Tô Múa, Xuân Nha đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2020 - 2023.

Đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19, huyện Vân Hồ đã thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo về phòng, chống dịch. Đến nay, trên địa bàn huyện Vân Hồ không có trường hợp nào mắc bệnh; 100% các trường học đã tổ chức việc dạy và học bình thường. Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được giữ vững, ổn định. UBND huyện Vân Hồ đã thành lập các Tổ công tác thực hiện việc chi trả chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo tinh thần Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề tại xã Xuân Nha, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Mặt khác, công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ từ huyện đến cơ sở đã và đang được địa phương tổ chức. Đến nay, 195/195 chi bộ thuộc đảng bộ cơ sở đã tổ chức đại hội; 3/28 chi bộ, đảng bộ trực thuộc huyện ủy đã tổ chức đại hội...

Cử tri đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương cũng như địa phương quan tâm, hỗ trợ đầu tư các tuyến đường từ xã đến các bản, nhà văn hóa bản và trường học trên địa bàn xã. Cử tri phản ánh hiện nay, xe có tải trọng lớn lưu thông trên các tuyến đường của xã Xuân Nha đang có dấu hiệu ngày càng tăng, dẫn đến một số tuyến đường bị xuống cấp nghiêm trọng. Do đó, mong các cấp sớm có giải pháp phù hợp vừa đảm bảo lưu thông hàng hóa phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, vừa đảm bảo an toàn cho các tuyến đường. Ngoài ra, cử tri kiến nghị các cấp quan tâm xây dựng xã Xuân Nha sớm đạt chuẩn nông thôn mới…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đánh giá cao những kết quả mà huyện Vân Hồ nói chung và xã Xuân Nha nói riêng đã đạt được trên các mặt trong thời gian qua, nhất là việc triển khai, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nhấn mạnh, địa phương đã thực hiện đúng chủ trương chỉ đạo của Trung ương và tỉnh Sơn La trong phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm an ninh - quốc phòng. Tuy nhiên, địa phương cần tập trung đẩy mạnh các hoạt động lao động, sản xuất, kinh doanh sang một trạng thái và cấp độ mới cao hơn, nhưng không được chủ quan trước dịch bệnh; tiếp tục công tác phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, địa phương cần triển khai, thực hiện tốt Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; tập trung khắc phục hậu quả thiên tai xảy ra trong thời gian qua và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng ổn định cuộc sống; cần tổ chức tốt Đại hội Đảng bộ từ huyện đến cơ sở…

Tiếp thu các kiến nghị của cử tri, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cho biết, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La sẽ tổng hợp lại những nội dung để chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết; đồng thời, thông tin đến cử tri về nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV sắp tới.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020) và mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, các đơn vị quân đội gồm: Lữ đoàn 25 (Quân khu 7), đóng tại TP.Biên Hòa; Trường hạ sĩ quan xe tăng I (Binh chủng Tăng thiết giáp), đóng tại xã An Phước, H.Long Thành và Sư đoàn 309 (Quân đoàn 4), đóng tại TP.Biên Hòa triển khai nhiều hoạt động thiết thực.

Lãnh đạo Lữ đoàn 25 khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình học Bác

Theo đó, Đảng ủy, chỉ huy các đơn vị đã phát động trong toàn thể đảng viên, cán bộ, chiến sĩ thực hiện đợt thi đua cao điểm phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, nhất là chiến sĩ mới về truyền thống anh hùng của quân đội; công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và việc thành lập, giáo dục và rèn luyện lực lượng vũ trang; thi đua “3 nhất” (hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị nhất; duy trì nghiêm kỷ luật nhất và đảm bảo an toàn nhất)...

Các đơn vị tổ chức sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện cuộc vận động Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ; tuyên dương, khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân học tập và làm theo Bác

Đưa 270 công dân Việt Nam từ Malaysia về nước

Đại sứ quán Việt Nam ở Malaysia và hãng Vietnam Airlines đã tổ chức chuyến bay đưa hơn 270 công dân Việt Nam hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng hôm 10/5.
Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, du học sinh không có nơi lưu trú do trường học và ký túc xá đóng cửa, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, một số khách du lịch bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cán bộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã tới sân bay để hỗ trợ công dân làm các thủ tục lên máy bay. Theo tinh thần chỉ đạo của thủ tướng chính phủ, trong những ngày qua, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, các cơ quan chức năng trong nước và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức nhiều chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước.

Công dân Việt Nam tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur trước khi lên máy bay về nước. Ảnh: BNG.

Ngay sau khi hạ cánh tại Việt Nam, toàn bộ phi hành đoàn và hành khách đều được kiểm tra sức khoẻ và cách ly tập trung theo quy định.

Những trường hợp phát hiện dương tính với SAR-CoV-2 được chuyển đến điều trị tại các cơ sở y tế, đảm bảo ngăn ngừa lây nhiễm ra cộng đồng.

Trên cơ sở nguyện vọng của công dân, diễn biến thực tế của dịch bệnh trong và ngoài nước, năng lực cách ly của các địa phương, các cơ quan chức năng Việt Nam và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục phối hợp với các hãng hàng không trong nước tổ chức các chuyến bay đưa công dân về nước.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 11/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.