Thứ năm, 25/04/2024 16:17 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 13/8/2020

MTĐT -  Thứ năm, 13/08/2020 06:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 13/8/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/8/2020.

Việt Nam chúc mừng kỷ niệm 70 năm Mặt trận Lào xây dựng đất nước

Hôm nay 12/8, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng đã đến chúc mừng ông Saysomphone Phomvihan – Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Nhân dân Cách mạng Lào- Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước, nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Mặt trận (13/8/1950- 13/8/2020).

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng đã tặng Chủ tịch Mặt trận Lào xây dựng đất nước Saysomphone Phomvihan lẵng hoa tươi thắm và chúc mừng những thành tựu to lớn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước của Lào. Đại sứ Nguyễn Bá Hùng khẳng định, trong thành công đó, có sự đóng góp to lớn của Mặt trận Lào xây dựng đất nước; lịch sử 70 năm phát triển của Mặt trận Lào xây dựng đất nước cũng là lịch sử 70 năm đoàn kết gắn bó mật thiết với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong quá trình hoạt động, góp phần quan trọng vào thắng lợi của sự nghiệp Cách mạng ở hai đất nước Việt Nam và Lào.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng khẳng định luôn sẵn sàng làm cầu nối cho quan hệ giữa 2 Mặt trận để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác cùng phát triển giữa hai tổ chức Mặt trận ở hai nước, giữ gìn tình đoàn kết gắn bó lâu đời giữa hai dân tộc.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng tặng hoa Chủ tịch Saysomphone Phomvihan nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Mặt trận Lào xây dựng đất nước.

Chủ tịch Mặt trận Lào xây dựng đất nước Saysomphone Phomvihan chân thành cảm ơn Đại sứ Nguyễn Bá Hùng đã chúc mừng và dành cho Mặt trận Lào xây dựng đất nước những lời đánh giá rất tốt đẹp nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Mặt trận. Đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực hết mình xây dựng Mặt trận Lào xây dựng đất nước thực sự là nơi tập hợp, đoàn kết mọi lực lượng vì mục tiêu xây dựng đất nước Lào ngày càng vững mạnh; gìn giữ và vun đắp tinh thần đoàn kết, hữu nghị vĩ đại giữa hai dân tộc, hai đất nước Việt Nam - Lào.

Thủ tướng khen ngợi Bộ TT&TT triển khai cài đặt Bluezone nhanh

Báo cáo với Thủ tướng, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Phạm Anh Tuấn cho biết đã có 16,1 triệu lượt cài đặt Bluezone.

Tại cuộc họp trực tuyến Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành và 15 địa phương về tình hình và các biện pháp mới phòng chống dịch Covid-19 chiều nay (12/8), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khen ngợi việc Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) triển khai cho mọi người cài đặt Bluezone rất tốt và rất nhanh, đến nay đã có 16,1 triệu lượt cài đặt là kết quả rất cao.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, có 16,1 triệu lượt cài đặt Bluezone là rất cao và nhanh

Trước đó, báo cáo tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Phạm Anh Tuấn cho biết, đến nay, cả nước ghi nhận 16,1 triệu lượt cài đặt ứng dụng Bluezone. Tuy nhiên, những ngày qua, lượng cài đặt đang có dấu hiệu chững lại.

Sáng ngày 12/8, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông đã đưa ra giải pháp để người dân khẩn trương cài đặt ứng dụng. Theo đó, các địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, đi từng ngõ, gõ từng nhà để yêu cầu người dân cài đặt ứng dụng chống dịch này.

Thời gian tới, các nhà mạng sẽ đưa ra các gói ưu đãi, hỗ trợ data để thu hút người dùng cài đặt ứng dụng Bluezone. Bên cạnh đó, Bộ Thông tin &Truyền thông sẽ phối hợp các đơn vị tiến hành nâng cấp ứng dụng để phù hợp hơn với người dùng.

Bộ Thông tin & Truyền thông đặt mục tiêu có 40 đến 50 triệu lượt cài đặt ứng dụng để phát huy hiệu quả truy vết các yếu tố dịch tễ.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Trao Kỷ niệm chương tặng Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 12/8, tại TP Hồ Chí Minh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” tặng ông Aleksei Vladimirovich Popov, Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TP Hồ Chí Minh và bà Natalia Borisovna Zolkina, Giám đốc Trung tâm Nga tại TP Hồ Chí Minh, vì những đóng góp to lớn cho việc củng cố, tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa nhân dân Nga và nhân dân Việt Nam.

Dự buổi lễ có bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao Kỷ niệm chương tặng ông Aleksei Vladimirovich Popov và bà Natalia Borisovna Zolkina 

Trong những năm qua, trên cương vị công tác của mình, ông Aleksei Vladimirovich Popov và bà Natalia Borisovna Zolkina đã có những đóng góp tích cực, hiệu quả vào việc gìn giữ, củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị hợp tác truyền thống và đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Tại buổi lễ, ông Aleksei Vladimirovich Popov cảm ơn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương và bày tỏ niềm tự hào đã đóng góp cho mối quan hệ truyền thống hữu nghị tốt đẹp giữa nhân dân hai nước. Ông Aleksei Vladimirovich Popov cũng đánh giá cao các hoạt động ngoại giao nhân dân do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các Hội thành viên tổ chức, góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, tạo môi trường thuận lợi để phát triển sâu rộng mối quan hệ Nga-Việt Nam trên tất cả các cấp độ từ nhà nước đến quan hệ nhân dân hai nước.

Đưa hơn 340 người Việt từ nhiều bang ở Mỹ về nước

Các cơ quan chức năng Việt Nam Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ và Vietnam Airlines vừa phối hợp với cơ quan chức năng Mỹ đưa hơn 340 công dân Việt Nam về nước an toàn tại sân bay Vân Đồn.

Hành khách trên chuyến bay hôm 10-11/8 đến từ nhiều bang ở Mỹ bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, sinh viên đã hoàn thành khoá học gặp khó khăn về nơi ở, không thể gia hạn thị thực ở sở tại, một số doanh nhân, trí thức theo yêu cầu công tác trong nước, công dân xuất cảnh ngắn hạn gặp khó khăn về nơi ở, tài chính, và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Đưa hơn 340 người Việt từ nhiều bang ở Mỹ về nước. Ảnh: Bộ Công thương.

Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã đã tích cực hỗ trợ công dân trong đó có nhiều người phải di chuyển từ những nơi ở xa sân bay; đồng thời, cử cán bộ trực tiếp đến sân bay phối hợp với hãng hàng không để hỗ trợ công dân hoàn thành các thủ tục cần thiết trước khi lên máy bay, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Trong suốt chuyến bay, hành khách và toàn bộ tổ bay chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh dịch tễ. Toàn bộ hành khách đều được trang bị khẩu trang và đồ bảo hộ theo đúng qui định. Tất cả hành khách cũng đã được cách ly và kiểm tra y tế như thường lệ khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.

P.V (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 13/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.