Thứ sáu, 29/03/2024 08:14 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 14/4/2020

MTĐT -  Thứ ba, 14/04/2020 07:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 14/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/4/2020.

Việt Nam tặng 150.000 khẩu trang giúp Nga phòng chống COVID-19

Ngày 13-4, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng đã trao lô hàng 150.000 khẩu trang phòng chống dịch COVID-19 của Chính phủ và nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ và nhân dân Liên bang Nga.

Lô hàng 150.000 khẩu trang vải kháng khuẩn này chống giọt bắn do Việt Nam sản xuất.

Tham dự buổi lễ có đại diện của Văn phòng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Công Thương và Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov .

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Tô Anh Dũng chia sẻ dịch bệnh COVID-19 hiện nay đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, đặt ra những thách thức chưa từng có với tất cả các quốc gia.

Đại sứ Nga Konstantin Vnukov cảm ơn sâu sắc tới Chính phủ và Nhân dân Việt Nam

Việt Nam luôn quan tâm theo dõi và đánh giá cao những biện pháp kịp thời và quyết liệt mà Tổng thống V. Putin và Chính phủ Nga đang chỉ đạo triển khai nhằm đẩy lùi đại dịch.

Là đối tác chiến lược toàn diện, với tinh thần tương thân tương ái, Chính phủ và nhân dân Việt Nam mong muốn dành một phần nguồn lực của mình gửi tặng Chính phủ và nhân dân Nga trong cuộc chiến phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, cảm ơn chính quyền Nga tiếp tục dành sự quan tâm sâu sắc đến cộng đồng Việt Nam hiện đang sinh sống tại Nga trong tình hình dịch bệnh khó khăn.

Thứ trưởng Tô Anh Dũng nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện nay, hợp tác quốc tế và tăng cường đoàn kết có ý nghĩa quan trọng nhằm cùng nhau tìm ra các biện pháp hữu hiệu để bảo vệ sức khỏe và an toàn người dân, góp phần giảm thiểu những tác động của dịch COVID-19 đối với đời sống kinh tế - xã hội ở mỗi nước.

Việt Nam sẵn sàng phối hợp, trao đổi kinh nghiệm và chung tay cùng Nga quyết tâm sớm đẩy lùi và khống chế dịch bệnh, góp thêm phần ý nghĩa khi hai nước cùng nhau kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Đại sứ Nga Konstantin Vnukov gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam vì sự giúp đỡ quý báu dành cho Chính phủ và nhân dân Nga trong thời điểm hiện nay. Đại sứ coi đây là minh chứng cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác hữu nghị truyền thống Việt - Nga.

Đại sứ đánh giá cao sự chuyên nghiệp và các biện pháp ứng phó hiệu quả của Chính phủ Việt Nam trong phòng chống dịch bệnh đã nhiều lần được cộng đồng quốc tế công nhận. Đồng thời ông cũng bày tỏ hy vọng với sự đoàn kết và chung sức chung lòng, các nước sẽ cùng nhau vượt qua đại dịch và hướng tới tương lai tốt đẹp.

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động toàn dân hiến máu

Chiều 13-4, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến hưởng ứng Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về vận động toàn dân hiến máu tình nguyện với sự tham dự của 577 đại biểu từ 67 điểm cầu trong cả nước. Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức... về ý nghĩa của việc hiến máu; thể hiện trách nhiệm, nhất là phát huy tính nêu gương để đăng ký hiến máu và ủng hộ các hoạt động hiến máu tình nguyện, tạo nét đẹp văn hóa, nhân văn trong xã hội.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát động. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Đặc biệt, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp cần phát huy vai trò của Ban công tác Mặt trận ở các địa bàn dân cư, của các tổ chức thành viên để thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, các đoàn viên, hội viên tham gia hiến máu, từ miền núi đến đồng bằng, từ cán bộ công chức đến lực lượng vũ trang, công nhân tại các khu công nghiệp, đặc biệt là sinh viên các trường đại học, cao đẳng...

Ngay sau lễ phát động, cán bộ, công chức cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã hiến máu tình nguyện tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tại điểm cầu Hà Nội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đã tổ chức hiến máu tình nguyện với sự tham gia của 64 người, thu được 56 đơn vị máu…

Năm điểm mới trong thể lệ Giải Búa liềm vàng lần thứ V

Giải Búa liềm vàng lần thứ V - năm 2020 sẽ có 64 giải cho các tác phẩm, tăng 3 giải so với năm 2019. Ba giải tăng thêm là các giải khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm theo những chủ đề trọng tâm.

Ba giải tăng thêm là: Giải tác phẩm xuất sắc tuyên truyền về đại hội đảng; Giải tác phẩm xuất sắc về đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”; Giải tác phẩm xuất sắc về phát hiện tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đây là 1 trong 5 điểm mới của Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (mang tên Búa liềm vàng) lần thứ V - năm 2020 so với lần thứ IV - năm 2019 được thể hiện trong kế hoạch tổ chức giải và thể lệ giải vừa được Ban Chỉ đạo giải ký ban hành.

Những điểm mới khác đáng chú ý là các tác phẩm báo chí xuất sắc về xây dựng Đảng tham dự Giải Búa liềm vàng lần thứ V - năm 2020 sẽ được khuyến khích tuyên truyền trọng tâm về công tác xây dựng Đảng trong năm, như công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TƯ ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị khóa XII; tuyên truyền về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020; tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng...

Ban tổ chức cũng sẽ lựa chọn một nhà báo tiêu biểu và một hoặc một số nhân vật trong tác phẩm đoạt giải để tôn vinh tại buổi lễ.

Thể lệ Giải Búa liềm vàng năm 2019 quy định lựa chọn 15 giải cho tập thể để trao thưởng, được phân thành 3 mức A, B, C với mức thưởng khác nhau; nhưng năm nay được quy định lại đồng hạng xuất sắc, với mức thưởng 50 triệu đồng/đơn vị.

Ban tổ chức sửa đổi quy định giải về tác giả trẻ tuổi, tăng số tuổi tối đa lên 25 thay vì 22 như giải lần trước. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng quyết định sửa tên giải cho tác giả là người Việt Nam ở nước ngoài.

Sinh viên Đại học Harvard ủng hộ 5.000 USD phòng chống dịch Covid-19

Hôm nay (13/4), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận món quà 5.000 USD từ em Võ Anh Đức (nghiên cứu sinh trường Đại học Harvard, Hoa Kỳ) cùng gia đình đến ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nghiên cứu sinh Võ Anh Đức (người mặc áo đen) ủng hộ 5.000 USD cho quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tại Hà Tĩnh (Ảnh HN)

Chỉ còn một thời gian rất ngắn nữa, nghiên cứu sinh Võ Anh Đức (SN 1995, quê Hà Tĩnh) sẽ bảo vệ luận án Tiến sĩ Trường Đại học Harvard (Mỹ). Tuy nhiên, do dịch Covid-19 hoành hành nước Mỹ, số ca mắc và tử vong ngày càng nhiều, cuối tháng 3/2020, Đức phải trở về Việt Nam.

Trong 14 ngày cách ly tại Hà Nội, được đội ngũ y bác sĩ và cán bộ khu cách ly chăm sóc tận tình, chu đáo, Đức cảm nhận được sự vất vả, gian khó của lực lượng phòng chống dịch tại đây nên muốn đóng góp một chút sức mình vào công cuộc phòng, chống dịch Covid-19.

Trở về Hà Tĩnh, Võ Anh Đức đã cùng gia đình đến trụ sở UBMTTQ tỉnh ủng hộ 5.000 USD. Đây là số tiền mà em tích góp được từ việc trợ giảng tại Đại học Harvard.

Tại buổi tiếp nhận, ông Hà Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận và đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của chàng trai trẻ và nhấn mạnh: “Mặc dù đang đi học, một mình bôn ba nơi xứ người nhưng Đức vẫn tích góp được số tiền lớn để ủng hộ tỉnh nhà chống dịch. Đây là hành động hết sức ý nghĩa, là tấm gương sáng cần lan tỏa trong cộng đồng”.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh cũng cam kết sẽ phân bổ nguồn hỗ trợ một cách khoa học, hợp lý, đúng nơi và đúng đối tượng.

Được biết, Võ Anh Đức là cựu học sinh học sinh Trường THPT chuyên Hà Tĩnh. Năm 2013, Đức giành Huy chương Vàng trong cuộc thi Olympic Toán Quốc tế. Với thành tích này, Đức được 3 trường đại học nổi tiếng thế giới mời gọi với học bổng toàn phần. Sau đó Đức đã chọn Đại học Harvard để học tập.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 14/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.