Thứ bảy, 20/04/2024 04:36 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/6/2020

MTĐT -  Thứ ba, 02/06/2020 10:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/6/2020.

Kỷ niệm 65 năm thành lập Cung Thiếu nhi Hà Nội

Tối 31-5, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố, Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức Chương trình khai mạc hè năm 2020, chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 và kỷ niệm 65 năm thành lập Cung Thiếu nhi. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tới dự và tặng hoa chúc mừng.

Tại buổi lễ, các thế hệ học sinh, thiếu nhi và các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang trong 65 năm xây dựng và trưởng thành của Cung Thiếu nhi Hà Nội; đồng thời được hòa mình trong không khí tưng bừng rộn rã, vui tươi, thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn do các nghệ sĩ nổi tiếng là đội viên trưởng thành từ Cung Thiếu nhi Hà Nội biểu diễn và các tiết mục văn nghệ do các em đang sinh hoạt tại Cung Thiếu nhi Hà Nội biểu diễn.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tặng hoa chúc mừng Cung Thiếu nhi

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm còn diễn ra nhiều chương trình bổ ích, trong đó có cuộc thi vẽ tranh "Cung Thiếu nhi Hà Nội 65 năm nâng cánh những ước mơ". Cuộc thi thu hút hàng trăm học sinh, thiếu nhi Thủ đô tham gia. Ban tổ chức tiếp nhận được hơn 500 tác phẩm của các em. Đáng chú ý, Ngày hội "Mầm xanh" cũng thu hút sự quan tâm của thiếu nhi và phụ huynh. Mỗi bạn nhỏ đến tham gia chương trình tự tay "ươm một mầm cây", góp phần xây dựng Cung Thiếu nhi Hà Nội ngày một tươi xanh, sạch đẹp...

Tại buổi lễ, Cung Thiếu nhi Hà Nội cũng tổ chức khai mạc các hoạt động đào tạo hè năm 2020 cho thiếu nhi với hơn 70 môn học, các mô hình câu lạc bộ trong lĩnh vực nghệ thuật, mỹ thuật, ngoại ngữ, thể dục thể thao... với tiêu chí đẩy mạnh hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm thực tế, giao lưu sáng tạo, rèn luyện kỹ năng, giáo dục đạo đức, lối sống cho thiếu nhi Thủ đô...

Dịp này, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố, Cung Thiếu nhi Hà Nội đã trao 20 suất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI-2020

Ngày 31-5, lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI-2020 đã diễn ra tại TP.Vinh, tỉnh Nghệ An.

Tại đại hội, trong số 401 thanh niên tiêu biểu được trao tặng danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI-2020, Đồng Nai có 9 đại biểu (gồm 8 đại biểu do Tỉnh đoàn giới thiệu và 1 đại biểu do Ban Bí thư Trung ương Đoàn chỉ định là anh Phan Đức Mạnh, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh, vừa được Trung ương Đoàn Thanh niên trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm). Đại hội cũng đã tuyên dương 67 đại biểu xuất sắc đại diện cho các tỉnh, thành đoàn, Đoàn trực thuộc. Đây là những bạn trẻ tiêu biểu trong các lĩnh vực lao động, học tập, rèn luyện có thành tích xuất sắc.

Trao bằng khen tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai cho rằng: 401 đại biểu thanh niên có mặt tại đại hội là những câu chuyện nhiều cảm xúc, là hình ảnh đẹp nhất trong phong trào thi đua của lớp trẻ hôm nay, góp phần nâng cao giá trị cao đẹp của dân tộc như lời dạy của Bác “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Đồng chí Trương Thị Mai mong rằng các bạn trẻ sẽ không ngừng trau dồi đạo đức, lối sống, học tập; thể hiện nghị lực, bản lĩnh, tài năng và nhân cách của một thanh niên đã biết sống xứng đáng với truyền thống của dân tộc, xứng với sự kỳ vọng của Bác Hồ kính yêu. Để thực sự là lực lượng rường cột của nước nhà góp phần nâng cao năng lực quốc gia, khả năng cạnh tranh trong môi trường ngày càng phát triển, phức tạp, đòi hỏi vai trò tiên phong, nỗ lực cao độ đóng góp trí tuệ và sức lực của lớp trẻ cho sự phát triển của đất nước. Đảng, Nhà nước, các thế hệ đi trước luôn dành sự tin yêu cho lớp trẻ hôm nay sẽ kế tục vững vàng sự nghiệp cách mạng của Đảng và Bác Hồ, góp phần đưa Việt Nam sánh vai cùng các cường quốc năm châu như Bác Hồ hằng mong muốn.

340 người Việt từ Singapore được đưa về nước, hạ cánh ở Cần Thơ

Các cơ quan chức năng Việt Nam, ĐSQ Việt Nam tại Singapore, Vietnam Airlines và phía Singapore đã phối hợp thực hiện chuyến bay đưa 340 công dân về nước hôm 31/5.
Thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết chuyến bay đã hạ cánh an toàn ở sân bay quốc tế Cần Thơ trong ngày 31/5.

Hành khách trên chuyến bay bao gồm thanh thiếu niên dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người có bệnh nền, lao động hết hạn hợp đồng, người đi công tác, du lịch hết hạn thị thực bị mắc kẹt do đại dịch COVID-19…

Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã cử cán bộ trực tiếp ra sân bay hỗ trợ công dân hoàn thành các thủ tục cần thiết trước khi máy bay cất cánh.

Nhà ga số 2 của Sân bay Quốc tế Changi sẽ phải đóng cửa trong vòng 18 tháng do đại dịch Covid-19. Ảnh: Reuters.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, trong những ngày qua, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, các cơ quan chức năng trong nước và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức nhiều chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước. Sau khi hạ cánh, những người tham gia chuyến bay đều đã được kiểm tra y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thời gian tới, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các hãng hàng không trong nước sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến bay đưa công dân về nước, trên cơ sở diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế, nguyện vọng về nước của công dân và năng lực cách ly tại các địa phương.

Nghệ An: Trao tặng 100 triệu đồng xây dựng công trình thanh niên

Sáng 31/5, đoàn công tác Tuổi trẻ Thủ đô do ông Nguyễn Ngọc Việt - UV BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn và ông Nguyễn Đức Tiến - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm tỉnh đoàn Nghệ An. Đồng thời, trao tặng 100 triệu đồng xây dựng nhà Nhân ái và sân chơi cho huyện Nghi Lộc (Nghệ An).

Lễ khởi công xây nhà Nhân ái cho bà Tô Thị Thịnh

Nằm trong chuỗi hoạt động đoàn của tuổi trẻ Thủ đô tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI, năm 2020 do TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tại 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh trong 3 ngày (từ 29 đến 31-5-2020), với mong muốn đồng hành cùng tuổi trẻ huyện Nghi Lộc chia sẻ với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, góp sức lan tỏa ý nghĩa về tinh thần “Tương thân, tương ái” trong cộng đồng.

Theo đó công trình nhà Nhân ái trị giá 70 triệu đồng hỗ trợ bà Tô Thị Thịnh - gia đình hộ nghèo tại xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc và công trình sân chơi thiếu nhi trị giá 30 triệu đồng tặng BV đa khoa huyện Nghi Lộc đã được khởi công chiều cùng ngày.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...