Thứ sáu, 29/03/2024 18:10 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/8/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 01/08/2020 06:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/8/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/8/2020.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chúc mừng Ban Tuyên giáo Trung ương

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và các đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã tiếp đoàn.

Phát biểu chúc mừng 90 năm lịch sử vẻ vang của ngành Tuyên giáo của Đảng, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ trân trọng cảm ơn Ban Tuyên giáo Trung ương những năm qua luôn dành cho Đảng bộ Thủ đô sự quan tâm đặc biệt, sự hỗ trợ, hướng dẫn, giúp đỡ tận tình về công tác xây dựng Đảng nói chung và công tác tuyên giáo nói riêng.

Đồng chí Vương Đình Huệ cho biết, thời gian tới, tình hình diễn biến rất phức tạp, nhất là trước những diễn biến mới của dịch Covid-19, song song với việc thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội, thành phố còn có 40 sự kiện lớn nhỏ diễn ra trên địa bàn, đặc biệt là Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định công tác tuyên truyền có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh trên, nhất là ở địa bàn Thủ đô đối tượng nhiều, phạm vi rộng, dân trí cao, công việc nhiều và phức tạp trong điều kiện Thành phố đang phát triển.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chúc mừng Ban Tuyên giáo Trung ương nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ mong muốn Ban Tuyên giáo Trung ương đã quan tâm, tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ thành phố làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tạo sự thống nhất ý chí và hành động trong Đảng, trong dân; đấu tranh phản bác mạnh mẽ những luận điều sai trái, thù địch của các thế chống phá, cơ hội, phản động.

Đồng chí Vương Đình Huệ chúc các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, nhân viên Ban Tuyên giáo Trung ương dồi dào sức khoẻ, tiếp tục hoàn thành xuất sắc hơn nữa nhiệm vụ được Trung ương Đảng và nhân dân giao cho.

Cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của thành phố Hà Nội, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cho biết, công tác Tuyên giáo những năm qua nhất là từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020 đã nỗ lực bám sát sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư cùng sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp ủy, trong đó có Đảng bộ thành phố Hà Nội đã hoàn thành nhiệm vụ, yêu cầu đặt ra, góp phần ổn định chính trị thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong xã hội thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Đồng chí Võ Văn Thưởng khẳng định, trong những năm qua, không chỉ có Ban Tuyên giáo Trung ương quan tâm, giúp đỡ Hà Nội, mà ngược lại, Thành ủy Hà Nội cũng đã phối hợp, giúp đỡ rất nhiều cho hoạt động của Ban Tuyên giáo Trung ương. Thời gian tới, Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và bối hợp với Thành ủy Hà Nội để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu - Việt Nam chính thức có hiệu lực

Ngày 31-7, Ủy ban châu Âu (EC) đã ra thông cáo báo chí, nêu rõ Hiệp định Thương mại tự do Liên minh châu Âu (EU) - Việt Nam (EVFTA) sẽ bắt đầu được thực thi từ ngày hôm nay, 1-8.

Trong thông cáo, Chủ tịch EC Ursula von der Leyen nêu rõ, kinh tế châu Âu hiện cần mọi cơ hội để khôi phục sức mạnh sau cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra. Các hiệp định thương mại như hiệp định EVFTA có hiệu lực với Việt Nam ngày 1-8 sẽ mang đến cho các công ty của châu Âu cơ hội tiếp cận các thị trường mới nổi và tạo công ăn việc làm cho người châu Âu.

Chủ tịch EC tin tưởng mạnh mẽ thỏa thuận này cũng sẽ trở thành cơ hội để người dân Việt Nam được hưởng một nền kinh tế thịnh vượng hơn, tham gia vào một sự thay đổi tích cực và có được nhiều quyền lợi hơn.

Về phần mình, Ủy viên Thương mại EU Phil Hogan tuyên bố, Việt Nam hiện nằm trong nhóm 77 quốc gia có quan hệ thương mại với EU theo các điều kiện ưu đãi song phương. EVFTA giúp tăng cường liên kết kinh tế của EU với khu vực năng động ở Đông Nam Á và có tiềm năng sẽ góp phần phục hồi kinh tế sau cuộc khủng hoảng Covid-19. Hiệp định cũng cho thấy các chính sách thương mại có thể mang đến nhiều lợi ích về mặt xã hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ ký kết EVFTA tại Hà Nội hồi tháng 6-2019.

Nhận định Việt Nam đã nỗ lực rất nhiều để cải thiện quyền của người lao động thông qua các cuộc đàm phán thương mại, Ủy viên Thương mại EU bày tỏ tin tưởng Việt Nam sẽ tiếp tục những cải cách cần thiết.

Là hiệp định thương mại toàn diện nhất mà EU đã ký kết với một nước đang phát triển, EVFTA sẽ tiến tới loại bỏ thuế đối với 99% hàng hóa được giao dịch giữa EU và Việt Nam. Việc kinh doanh tại Việt Nam cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn đối với các công ty châu Âu khi giờ đây, các công ty này sẽ có thể đầu tư và được quyền tham dự vào các hợp đồng chính phủ với cơ hội cạnh tranh ngang bằng với các doanh nghiệp địa phương.

Theo hiệp định, lợi ích kinh tế sẽ đi kèm với việc bảo đảm tôn trọng các quyền về lao động, bảo vệ môi trường và Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu vì mục tiêu phát triển bền vững.

Hoãn tổ chức Festival Huế 2020 do Covid-19

Ngày 31/7, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế đã quyết định hoãn không tổ chức Festival Huế 2020.

“Đây là sự việc đáng tiếc nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định hoãn tổ chức Festival 2020 (dự kiến diễn ra từ 26-31/8)”, ông Phan Ngọc Thọ chia sẻ.

Hiện tỉnh Thừa Thiên Huế đã giao Trung tâm Festival Huế gửi thư xin lỗi các nhà tài trợ, các đại sứ quán có đoàn nghệ thuật tham dự, các hãng lữ hành, người dân và du khách, hẹn gặp Festival Huế vào năm sau.

Thừa Thiên Huế quyết định không tổ chức Festival Huế 2020 do diễn biến phức tạp của Covid-19

Trước đó, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, Ban Tổ chức Festival Huế đã 2 lần dời thời gian tổ chức và xác định đây sẽ là một kỳ Festival nhằm nâng tầm tinh hoa Việt.

Tối 29/7/2020, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, để chủ động phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào địa bàn, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã ký ban hành Công điện khẩn, hỏa tốc số 05 về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 30/7/2020, tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ, như: Karaoke, quán bar, vũ trường, massage, rạp chiếu phim; dừng tổ chức các hoạt động lễ hội, các sự kiện văn hóa, thể thao đông người, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết, cho đến khi có thông báo mới.

Ngoài ra, các cơ sở tôn giáo cũng không được tổ chức các nghi lễ, lễ hội tụ tập đông người. Người dân được khuyến khích tổ chức ma chay, tiệc cưới, tiệc mừng… theo truyền thống gia đình, tránh tụ tập đông người.

Nhật Bản, Trung Quốc nhất trí nối lại đàm phán về an ninh hàng hải

Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết thỏa thuận đạt được trong cuộc họp trực tuyến vừa được tổ chức, 2 phía cùng "khẳng định tầm quan trọng của việc duy trì liên lạc" đối với tình hình biển Hoa Đông.

Cuộc họp có sự tham gia của ông Shigeki Takizaki, Cục trưởng Cục Châu Á – Châu Đại Dương, Bộ Ngoại giao Nhật Bản và ông Hồng Lương (Hong Liang), Cục trưởng Cục các vấn đề Biên giới và Đại dương Trung Quốc.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Ảnh: Bloomberg)

Thỏa thuân đạt được trong bối cảnh Trung Quốc liên tục điều tàu cảnh sát biển tới hoạt động tại khu vực gần quần đảo Senkaku theo tiếng Nhật, hay Điếu Ngư trong tiếng Trung Quốc. Quần đảo này hiện do Nhật Bản kiểm soát nhưng Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền.

Phía Nhật Bản cho biết các cuộc đàm phán mới nhất do Trung Quốc yêu cầu. Ngoại trưởng hai nước cũng mới có cuộc điện đàm về các vấn đề liên quan hôm thứ 4 vừa qua.

Theo dự kiến ban đầu, Nhật Bản và Trung Quốc sẽ tổ chức đàm phán an ninh hàng hải vào tháng 2 tại thành phố Ninh Ba, miền Đông Trung Quốc. Tuy nhiên, cuộc đàm phán buộc phải đình chỉ sau khi dịch Covid-19 bùng phát tại Vũ Hán.

P.V (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Chiều 29-3, tại Hội nghị Tỉnh ủy Bình Thuận mở rộng, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã chủ trì lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.

Tin mới