Thứ năm, 28/03/2024 20:28 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 24/5/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 24/05/2020 06:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 24/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/5/2020.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng làm việc với Thành ủy Đà Nẵng

Chiều 23/5, đoàn công tác Trung ương do Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng dẫn đầu, đã có buổi làm việc với Thành ủy Đà Nẵng.

Đoàn công tác đã kiểm tra kết quả thực hiện các nhiệm vụ công tác của Đảng bộ thành phố Đà Nẵng từ đầu nhiệm kỳ đến nay và tình hình triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Vượng đã nghe Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện các nhiệm vụ công tác của Đảng bộ thành phố thời gian qua. Về kinh tế, thành phố Đà Nẵng duy trì được nhịp độ tăng trưởng khá: Tổng sản phẩm xã hội trên địa bàn (GRDP) giai đoạn 2015-2020 ước tăng bình quân 7,45%/năm; GRDP bình quân đầu người năm 2020 ước tăng gấp 1,38 lần năm 2015; tổng thu ngân sách nhà nước giai đoạn 2015-2020 ước thực hiện 129.642,3 tỷ đồng (tăng bình quân 15,5%/năm)...

Lĩnh vực văn hóa - xã hội có sự chuyển biến tích cực, các chính sách an sinh xã hội như “thành phố 4 an”, “thành phố 5 không, 3 có” được duy trì triển khai hiệu quả. Đối với công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, Đà Nẵng đã tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Quang cảnh buổi làm việc. 

Tại Đà Nẵng, đã có 3.081/3.086 tổ chức Đảng dưới cơ sở tổ chức đại hội (đạt 99,83%). Đối với cấp cơ sở, đã có 272/536 tổ chức Đảng tiến hành đại hội (đạt 50,75%), trong đó 6 đại hội điểm thí điểm bầu trực tiếp chức danh bí thư. Các đảng bộ cấp trên cơ sở đã cơ bản hoàn thành về công tác xây dựng văn kiện và chuẩn bị nhân sự, theo kế hoạch sẽ hoàn thành đại hội trước ngày 31/7.

Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố dự kiến sẽ được tổ chức giữa tháng 10/2020, các văn kiện, dự thảo đã được tổ chức lấy ý kiến Ban Thường vụ, Ban Chấp hành. Công tác chuẩn bị nhân sự cũng đã có phương án cơ cấu, số lượng Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và lãnh đạo chủ chốt theo đúng tiến độ quy trình, quy định.

Ngoài ra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cũng có một số kiến nghị, đề xuất quan trọng. Trong đó Thành ủy Đà Nẵng kiến nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, giúp Đà Nẵng tháo gỡ các khó khăn khi thi hành các bản án, các kết luận thanh tra liên quan đến tài sản (sân vận động Chi Lăng, Khu đô thị quốc tế Đa Phước...); cho phép thành phố Đà Nẵng dừng việc rà soát, xử lý đối với hàng nghìn dự án và các khu đất tương tự để tập trung phát triển sản xuất, kinh doanh; thông qua và ban hành Nghị quyết về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù...

Thành ủy Đà Nẵng cũng đề xuất nhiều điểm mới trong công tác đại hội đảng bộ các cấp - cho phép giới thiệu nguồn nhân sự của thành phố Đà Nẵng với cơ cấu 1 đồng chí là Ủy viên và 1 đồng chí Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII; xem xét quyết định số lượng Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 là 51 đồng chí, Ban Thường vụ Thành ủy là 15 đồng chí; xem xét cho chủ trương tăng thêm 1 Phó Bí thư Thành ủy chuyên trách về công tác xây dựng Đảng trong số 15 Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy.

Sau khi nghe báo cáo, nghe các đại biểu thảo luận, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đánh giá cao các kết quả phát triển kinh tế - xã hội mà Đảng bộ, chính quyền cũng như nhân dân Đà Nẵng đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời, đồng chí biểu dương những kết quả mà Đà Nẵng đạt được trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Về những đề xuất của Thành ủy Đà Nẵng, đồng chí Trần Quốc Vượng ghi nhận và sẽ thảo luận với Bộ Chính trị, Ban Bí thư để có những giải pháp phù hợp với tình hình phát triển hiện nay của thành phố Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, đồng chí Trần Quốc Vượng nhấn mạnh, Thành ủy Đà Nẵng cần tập trung đầu tư, phát triển về công tác tổ chức Đảng. Đà Nẵng đã có nhiều bài học về công tác nhân sự, ở đại hội đảng bộ các cấp này cần rút kinh nghiệm để bầu ra nhân sự có đức, có tài, có thể phát huy sức mạnh tập thể để mang lại ích lợi chung cho nhân dân.

Trước đó, sáng 23/5, Đoàn công tác do Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng dẫn đầu đã có buổi làm việc với Quận ủy Hải Châu (thành phố Đà Nẵng). Sau khi nghe báo cáo, ý kiến phát biểu, kiến nghị của lãnh đạo quận Hải Châu, đồng chí Trần Quốc Vượng biểu dương và đánh giá cao những kết quả, thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân quận Hải Châu đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh, Quận Hải Châu cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu về xây dựng Đảng trong thời gian tới.

Sẽ phát động 90 ngày thi đua cao điểm chào mừng 90 năm thành lập Đoàn

Ngày 23/5, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ 11, khóa XI dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung cho ý kiến về dự thảo Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021) theo hướng sáng tạo, an toàn, thiết thực, hiệu quả; có tác dụng giáo dục sâu sắc, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh, thiếu nhi trong và ngoài nước tham gia.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong nhấn mạnh: Kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn là sự kiện quan trọng để thế hệ trẻ nhìn lại truyền thống, lịch sử, vai trò của tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên Việt Nam trong lịch sử cách mạng Việt Nam và quá trình xây dựng, phát triển đất nước. Mỗi đoàn viên từ đó sẽ thêm tự hào, trách nhiệm để có hành động cụ thể đóng góp vào lịch sử 90 năm với tư cách là những người thừa hưởng, vun đắp, tiếp nối truyền thống.

Đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn khẳng định, đây là sự kiện quan trọng, là cơ hội để tổ chức Đoàn thể hiện, phát huy vai trò đồng hành với thanh niên, đưa các bạn trẻ lại gần hơn với Đoàn, giúp họ thấy được những giá trị tích cực, trưởng thành hơn khi tham gia vào công tác Đoàn.

Bí thư Lê Quốc Phong yêu cầu các cấp bộ Đoàn lựa chọn công trình, phần việc phát huy sức trẻ, khẳng định vai trò, vị thế của thanh niên trong tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị; đặc biệt, các hoạt động cần có sự đột phá, đổi mới, sáng tạo và mang lại giá trị vượt trội hơn.

Theo kế hoạch, hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn, sẽ có một đợt thi đua cao điểm kéo dài 90 ngày được phát động trong tuổi trẻ cả nước. Dự kiến, đợt thi đua diễn ra từ ngày 15/12/2020 và kết thúc đúng vào ngày 26/3/2021, tập trung hàng loạt công trình thi đua, phần việc sáng tạo của Đoàn, Hội, Đội.

Ngoài ra, cũng trong chuỗi hoạt động kỷ niệm trên, sẽ có một chương trình giao lưu, gặp gỡ đặc biệt với những nhân chứng lịch sử của 90 công trình thanh niên tiêu biểu nhất Việt Nam kể từ ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cho tới nay.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải được phân công làm Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên

Chiều nay (23/5), Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.

Dự hội nghị có đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương và đại diện lãnh đạo các cơ quan tỉnh Thái Nguyên.

Theo sự phân công, điều động của Bộ Chính trị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Đảng Đoàn Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Dân nguyện Quốc hội tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ đã được chỉ định giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên nhiệm kỳ 2015-2020.

Trưởng ban Dân nguyện Quốc hội Nguyễn Thanh Hải làm Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tòng Thị Phóng và đồng chí Phạm Minh Chính đã khẳng định: “đồng chí Nguyễn Thanh Hải là cán bộ lãnh đạo trẻ, nhiệt huyết, có tư duy khoa học sâu sắc, có ý chí phấn đấu. Trên cương vị mới, đồng chí Nguyễn Thanh Hải sẽ tiếp tục kế thừa những kết quả đạt được của các lớp lãnh đạo đi trước, kịp thời nắm bắt nhiệm vụ mới, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải hứa sẽ quyết tâm phát huy vai trò người đứng đầu, toàn tâm toàn ý phấn đấu vì sự phát triển chung của tỉnh Thái Nguyên, cùng tập thể Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ và các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, nỗ lực phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển trong giai đoạn mới, trước mắt là tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2020 -2025.

Cựu Phó Thủ tướng Đức làm thành viên hội đồng quản trị Tập đoàn Lộc Trời

Theo đó, Đại hội cổ đông thường niên của Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (Tập đoàn Lộc Trời, mã TLG) sáng nay 23/5 thông qua nhiều quyết định thay đổi nhân sự quan trọng trong ban lãnh đạo.

Ông Philipp Roesler từng đảm nhiệm vị trí Phó Thủ tướng Đức.

Cụ thể, TLG miễn nhiệm hai thành viên Hội đồng quản trị là các ông Nguyễn Tiến Tùng và Mark Peacock. Thay thế các vị trí này là bà Nguyễn Thị Ấm và ông Phillipp Roesler.

Ông Phillipp Roesler là người Đức gốc Việt. Ông Rosler sinh năm 1973 ở Sóc Trăng.

Năm 2009, ông đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Y tế Liên bang Đức. Tiếp đó ông trở thành Phó Thủ tướng Đức (giai đoạn 2011-2014).

Hiện tại, ông Rosler đang nắm vị trí thành viên Hội đồng thành viên của nhiều doanh nghiệp trên toàn thế giới và nay được chính Chủ tịch Huỳnh Văn Thòn mời vào vị trí Thành viên Hội đồng quản trị độc lập của LTG.

“Tôi muốn đóng góp để đem lại lợi ích cho LTG và cả Việt Nam trong lĩnh vực quan trọng là nông nghiệp. Việt Nam đang có cơ hội rất khi đã ký được các hiệp định thương mại tự do”, ông Rosler chia sẻ.

Từ năm 2014, ông Phillipp Roesler tham gia Ban Điều hành của Diễn đàn Kinh tế thế giới Thuỵ Sỹ. Sau đó, ông trở thành Tổng giám đốc quỹ từ thiện HCCF tại New York (Mỹ).

Đầu năm 2019, cựu phó thủ tướng Đức lần đầu tham gia một doanh nghiệp tại Việt Nam khi đảm nhiệm vai trò Chủ tịch hội đồng cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures.

Năm 2019, LTG cũng đã mời được Chủ tịch Nutifood Trần Thanh Hải và ông Mark Peacook vào vị trí Thành viên Hội đồng quản trị độc lập.

Tại đại hội cổ đông lần này, ông Huỳnh Văn Thòn cũng thôi kiêm nhiệm chức tổng giám đốc. Theo báo cáo của LTG, ông Thòn sinh năm 1958 và đã giữ hai vị trí lãnh đạo cao nhất tại Lộc Trời từ năm 2004. Thay thế ông Thòn là ông Nguyễn Duy Thuận.

Tập đoàn Lộc Trời tiền thân là Công ty cổ phần Bảo vệ Thực vật An Giang thành lập năm 1993, là một trong những doanh nghiệp nông nghiệp quy mô lớn hàng đầu Việt Nam.

Lộc Trời hiện kinh doanh các sản phẩm vật tư nông nghiệp gồm giống cây trồng, nông dược, hữu cơ sinh học, phân bón; thực phẩm gồm gạo hạt, cà phê, nước tinh khiết, trái cây; dịch vụ nông nghiệp.

Năm 2019, Lộc Trời đạt doanh thu 8.710 tỷ và lợi nhuận sau thuế 335 tỷ đồng. Kế hoạch kinh doanh năm 2020 được thông qua tại đại hội cổ đông đặt mục tiêu doanh thu 7.350 tỷ, giảm 16% nhưng chỉ tiêu lợi nhuận tăng 7% lên 360 tỷ đồng.

Công ty đang niêm yết trên sàn Upcom và dự kiến sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán TP.HCM (HoSE) sang năm 2022 khi được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, chấp thuận.

Trong cơ cấu sở hữu hiện tại, Lộc Trời có 4 cổ đông lớn là quỹ Marina Viet của Singapore (25,2% cổ phần), UBND tỉnh An Giang (24,2%), quỹ Kingsmead Vietnam and Indochina Growth Master Fund (6%) và quỹ Augusta Viet (5,7%).

LTG cho biết năm 2020 sẽ là giai đoạn công ty tiến hành tái cấu trúc, áp dụng công nghệ vào vận hành (đơn cử ký kết triển khai hệ thống ERP), hướng đến doanh nghiệp dịch vụ trị giá tỷ USD vào năm 2024.

Lộc Trời đặt kế hoạch 7.352 tỷ đồng doanh thu trong 2020, giảm 15,6% so với cùng kỳ tuy nhiên mục tiêu lợi nhuận sau thuế vẫn tăng 7,5% từ 335 tỷ lên 360 tỷ đồng.

Quý I/2020, LTG lỗ 37 tỷ đồng.

Trên UpCOM, cổ phiếu LTG đang giao dịch mức 18.600 đồng/cổ phiếu.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 24/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.