Thứ sáu, 19/04/2024 12:56 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 25/7/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 25/07/2020 06:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 25/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/7/2020.

Vận dụng đúng đắn và sáng tạo sức dân trong xây dựng nông thôn mới

Chiều ngày 24/7, tại Nhà văn hoá huyện Lương Sơn, UBND tỉnh Hoà Bình tổ chức Lễ công bố huyện Lương Sơn đạt chuẩn NTM năm 2019; Thị trấn Lương Sơn và khu vực mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại IV và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Tham dự có đồng chí Trịnh Đình Dũng, UV BCH TƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương. Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UV BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương trong tỉnh. Cùng dự còn có các đồng chí Nguyên là lãnh đạo tỉnh, đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Lương Sơn

Phát biểu tại buổi lễ công bố và đón nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Lương Sơn đạt chuẩn XD NTM; Thị trấn Lương Sơn và khu vực mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại IV, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh nhấn mạnh: Nét nổi bật trong phong trào xây dựng NTM của huyện Lương Sơn là đã vận dụng đúng đắn và sáng tạo trong huy động sức dân. Với phương châm "Lấy sức dân để lo cho dân”, sau 10 năm triển khai chương trình XD NTM, đến tháng 9/2019, toàn huyện có 19/19 xã đạt chuẩn NTM.

Đồng chí Trịnh Đình Dũng, Phó Thủ tướng Chính Phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương trao Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước tặng Đảng bộ huyện Lương Sơn. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Bộ mặt nông thôn các xã thay đổi rõ rệt, đời sống của nhân dân được cải thiện, thu nhập bình quân của người dân khu vực nông thôn trên địa bàn huyện đạt 38 triệu đồng/ năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,92%. 100% số hộ đạt chuẩn tiêu chí văn hóa theo quy định. Hiện nay, huyện Lương Sơn không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong XDNTM. Thành công của huyện Lương Sơn hôm nay là cơ sở để tỉnh Hòa Bình tổng kết, rút kinh nghiệm và tiếp tục chỉ đạo trong XD NTM thời gian tới.

Để đáp ứng yêu cầu phát triển của đô thị thị trấn Lương Sơn và khu vực mở rộng, tạo động lực phát triển KT-XH của huyện, ngày 20/11/2019 Bộ Xây dựng đã công nhận thị trấn Lương Sơn và khu vực mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại IV, gồm 6/11 đơn vị hành chính của huyện là: Thị trấn Lương Sơn và 5 xã: Lâm Sơn, Tân Vinh, Cư Yên, Nhuận Trạch và Hòa Sơn. Đây là tiền đề cho huyện Lương Sơn có cơ hội phát triển nhanh và toàn diện, tạo đà tiếp tục đầu tư mạnh mẽ hơn, phát huy những yếu tố tiềm năng, phát triển KT-XH của đô thị tương lai.

Ghi nhận những kết quả mà huyện Lương Sơn đã đạt được trong thực hiện chương trình XD NTM, ngày 14/7/2020 huyện Lương Sơn chính thức được Thủ tướng Chính phủ ra quyết định công nhận đạt chuẩn NTM năm 2019, vượt kế hoạch trước 1 năm; thị trấn Lương Sơn và khu vực mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại IV và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đây là niềm vinh dự tự hào của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Lương Sơn nói riêng, tỉnh Hoà Bình nói chung sau 10 năm nỗ lực phấn đấu.

Thay mặt Chính phủ, đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng BCĐ TW Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đã trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Lương Sơn đạt chuẩn NTM năm 2019; trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho Đảng bộ chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trường Văn đã trao Quyết định của Bộ Trưởng Bộ xây dựng về việc công nhận thị trấn Lương Sơn và khu vực mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại IV.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Văn Danh, Phó Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn. UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 20 tập thể và 40 cá nhân trên địa bàn huyện Lương Sơn vì có thành tích xuất sắc trong các mặt công tác trên.

Tại Lễ công bố, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ban chỉ đạo trung ương, nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị loại IV của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn trong những năm qua.

Thời gian tới, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị tỉnh Hoà Bình tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, động viên các tầng lớp nhân dân chung tay, góp sức để xây dựng nông thôn mới, xây dựng huyện Lương Sơn nói riêng và tỉnh Hòa Bình nói chung ngày càng giàu đẹp, văn minh… Đồng thời, cần phát huy những tiềm năng, lợi thế là một huyện miền núi cửa ngõ phía Đông của tỉnh Hòa Bình, là cầu nối giữa Hoà Bình và Hà Nội, giữa đồng bằng châu thổ sông Hồng với miền núi phía Bắc.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cũng đề nghị các huyện trên địa bàn tỉnh Hoà Bình tiếp thu, nắm bắt những bài học kinh nghiệm của huyện Lương Sơn đã tổng kết trong quá trình triển khai xây dựng nông thôn mới. Từ đó, phấn đấu trở thành các huyện tiếp theo được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2025.

Nhật Bản nới lỏng hạn chế nhập cảnh với công dân Việt Nam

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết Việt Nam hoan nghênh quyết định của chính phủ Nhật Bản về việc nới lỏng hạn chế đi lại đối với công dân Việt Nam.
"Hiện nay, hai bên đang tiếp tục trao đổi về các biện pháp thúc đẩy hợp tác, trong đó có việc từng bước nới lỏng phù hợp về xuất nhập cảnh và đi lại giữa hai bên, bảo đảm phòng chống dịch và thúc đẩy phát triển chung", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết ngày 24/7.

Chính phủ Nhật Bản đang hướng tới việc đẩy nhanh nới lỏng hạn chế thị thực cho lao động nước ngoài và du học sinh. Ảnh: Nikkei Asian Review.

Trước đó hôm 23/7, Ngoại trưởng Nhật Bản Motegi Toshimitsu đã chính thức công bố nới lỏng hạn chế nhập cảnh đối với công dân 2 nước Việt Nam và Thái Lan.

Những đối tượng nằm trong quy định này là những cá nhân có mục đích thương mại ngắn hạn, lưu trú dài hạn đối với các đối tượng kinh doanh, trí thức, nhân viên ngoại giao và lao động có trình độ cao. Các chuyến bay nối hai nước này với Nhật Bản dự kiến sẽ được nối lại vào cuối tháng này.

Kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ tại TP.HCM

Tối 24/7, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO) tổ chức kỷ niệm 25 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ (12/7/1995-12/7/2020).

Đây là một trong những hoạt động của thành phố nhằm góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam-Hoa Kỳ nói chung, giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Hoa Kỳ nói riêng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt-Mỹ Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh giá trị lịch sử của mối quan hệ ngoại giao đặc biệt, mối quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ đã được khẳng định qua một phần tư thế kỷ đang ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng cũng nhắc lại tuyên bố của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo ngày 11/7 vừa qua về mối quan hệ giữa hai nước: "Trong suốt một phần tư thế kỷ qua, hai nước chúng ta đã xây dựng mối quan hệ đối tác và tình bạn được thiết lập dựa trên lợi ích chung, sự tôn trọng lẫn nhau và mối quan hệ ngoại giao giữa nhân dân hai nước. Các tương tác hàng ngày của chúng ta được nhấn mạnh bằng cách gia tăng các mối quan hệ thương mại, đầu tư, hợp tác về các lĩnh vực chiến lược và hợp tác về các vấn đề nhân đạo và khắc phục hậu quả chiến tranh…"

Tiết mục Ballet Kiều tại lễ kỷ niệm 25 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ (12/07/1995 - 12/7/2020). (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Điểm nhấn của lễ kỷ niệm là buổi biểu diễn "Ballet Kiều," một trong những hoạt động chào mừng 25 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao đặc biệt giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Phương, "Ballet Kiều" hay "Truyện Kiều" là kiệt tác văn học cổ điển của Việt Nam, một di sản văn hóa, tinh thần của người Việt theo một cách hoàn toàn mới, mang tính đột phá và nghệ thuật cao, nhưng vẫn mang theo thông điệp bao trùm về nội dung nhân văn, tình yêu, tình bạn.

Cảm ơn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Hữu nghị Việt-Mỹ Thành phố Hồ Chí Minh, bà Marie C. Damour, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, trong 25 năm qua, Hoa Kỳ và Việt Nam cùng nhân dân hai nước đã có những bước tiến dài trong công cuộc hàn gắn vết thương trong quá khứ.

Hai bên đã cùng nhau phát triển, xây dựng mối quan hệ đối tác hữu nghị dựa trên sự tin tưởng, tôn trọng lẫn nhau. Đến nay, mối quan hệ song phương đã trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Theo bà Marie C. Damour, mối quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước đã và đang phát triển tốt đẹp trong nhiều lĩnh vực bao gồm an ninh, thương mại, kinh tế, ngoại giao nhân dân, y tế, môi trường, giáo dục và năng lượng.

Những kết nối, hợp tác đó không chỉ củng cố sự thịnh vượng và hoà bình, mà còn thể hiện sự cam kết về một mối quan hệ đối tác mạnh mẽ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Bà Marie C. Damour trân trọng, đánh giá cao Liên Hiệp các tổ chức Hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh và Hội hữu nghị Việt-Mỹ Thành phố Hồ Chí Minh đã góp phần thúc đẩy và phát triển mối quan hệ giữa nhân dân hai nước thông qua nhiều hoạt động hợp tác. Hoa Kỳ cam kết sẽ tiếp tục củng cố mối quan hệ đối tác với Việt Nam và hy vọng về những kết quả tích cực trong quan hệ hai nước trong 25 năm tới.

Đưa 226 công nhân Việt Nam từ Uzbekistan về nước sớm nhất có thể

Thời gian qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga nhận được đơn thư của đại diện 226 công nhân Việt Nam đang làm việc tại Công ty China Petroleum Jili Chemical Engineering and Construction Co.,Ltd (JCC) tại thành phố Karshi, Cộng hòa Uzbekistan cho biết đang gặp khó khăn trong sinh hoạt, làm việc và phòng chống dịch trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Uzbekistan, đề nghị Đại sứ quán hỗ trợ để sớm được về nước.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga và công ty phái cử làm rõ vụ việc.

Ngày 24/7, Bộ Ngoại giao đã chủ trì, phối hợp cùng các bộ, ngành liên quan và công ty phái cử lao động họp bàn biện pháp hỗ trợ, giải quyết nguyện vọng của công dân, đưa công dân về nước trong thời gian sớm nhất trên nguyên tắc đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh và cách ly y tế theo yêu cầu.

P.V (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 25/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?