Thứ sáu, 29/03/2024 03:13 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/7/2020

MTĐT -  Thứ năm, 30/07/2020 05:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/7/2020.

Ngành than kỷ niệm 90 năm ngành Tuyên giáo của Đảng

Chiều 29/7, tại TP Hạ Long, Đảng ủy Than Quảng Ninh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng.

Gần 25 năm qua, công tác tuyên giáo và hoạt động truyền thông của ngành than luôn chủ động, bám sát chức năng nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, đồng thời góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh.

Với những thành tích đã đạt được, trong những năm qua trên 400 tập thể, cá nhân đã được Trung ương, Tỉnh ủy Quảng Ninh, Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy Than Quảng Ninh khen thưởng.

Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp Than -  Khoáng sản Việt Nam, Đảng ủy Than Quảng Ninh tặng giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo.

Phát huy những những kết quả đã đạt được, thời gian tới, công tác tuyên giáo của ngành than tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức tổ chức hoạt động trên tất cả các lĩnh vực, bảo đảm tính chính trị, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn. Trong đó tập trung bám sát sự lãnh, chỉ đạo của cấp trên, thực hiện tốt chức năng, định hướng chính trị, tư tưởng. Đặc biệt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường tính chiến đấu, tính hiệu quả và tính thuyết phục, gắn bó chặt chẽ với thực tiễn.

Nhân dịp này Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Đảng ủy Than Quảng Ninh tặng giấy khen cho hai cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo.

Sân bay Heathrow của Anh đề xuất giải pháp thay thế cách ly

Heathrow vốn là một trung tâm vận tải hàng không đông đúc nhất tại châu Âu. Ban quản lý sân bay cho biết đã ghi nhận mức thua lỗ trước thuế là 1,1 tỷ bảng Anh (1,4 tỷ USD) trong 6 tháng đầu năm nay do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Thu nhập giảm một nửa so với cùng kỳ năm ngoái trong khi lượng khách giảm 96% trong quý II. Nói cách khác, vận tải hàng không đang bế tắc thực sự do các biện pháp phong tỏa chống dịch trên khắp thế giới.

Giám đốc điều hành sân bay Heathrow, ông John Holland-Kaye cho biết: "Anh cần một cơ chế kiểm tra y tế cho hành khách và phải thật nhanh". Chính phủ Anh gần đây quyết định cách ly toàn bộ du khách đến từ Tây Ban Nha sau đợt gia tăng ca nhiễm mới tại nước này. Quyết định trên được đưa ra sau khi hệ thống được gọi là "cách ly đèn giao thông" được áp dụng hồi đầu tháng, theo đó những hành khách đến từ các nước có nguy cơ cao được yêu cầu phải cách ly 14 ngày. Những người chỉ trích cho rằng Anh nên làm theo các nước như Pháp và Đức và kiểm tra thân nhiệt đối với hành khách đến từ các nước có nguy cơ cao. Ông Holland-Kaye nhấn mạnh: "Kiểm tra y tế là cách để mở cửa an toàn cho du lịch và thương mại cho những thị trường lớn nhất của Anh đang bị đóng". Ông lập luận rằng: "Các đối thủ cạnh tranh của chúng ta ở châu Âu đang vượt qua chúng ta nhờ hệ thống kiểm tra y tế khách du lịch, nếu Anh không sớm hành động, thì chiến lược "Nước Anh toàn cầu" sẽ chỉ là một khẩu hiệu tranh cử".

Hành khách đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm virus corona chủng mới gây dịch viêm phổi tại sân bay Heathrow, London, Anh, ngày 28/1/2020. Ảnh: AFP/ TTXVN

Trước đó, để bảo vệ các quy định cách ly mới nhất, Thủ tướng Anh Boris Johnson cảnh báo cần hành động "mau lẹ và quyết liệt" khi châu Âu đang chứng kiến làn sóng lây nhiễm thứ hai. Nhà chức trách lo ngại rằng hệ thống kiểm tra y tế tại sân bay sẽ bỏ sót những người đã nhiễm virus nhưng không biểu hiện triệu chứng.

Sân bay Heathrow do một tập đoàn, đứng đầu là "gã khổng lồ" xây dựng Ferrovial của Tây Ban Nha, quản lý. Sân bay hy vọng du lịch hàng không sẽ phục hồi từng bước, song lượng khách sẽ vẫn giảm hơn 60% so với năm ngoái. Để đối phó với tình hình, sân bay đã giảm chi phí hoạt động ít nhất 300 triệu bảng đồng thời hoãn hoặc hủy hơn 650 triệu bảng các dự án. Sân bay với 7.000 nhân viên làm việc trực tiếp này cũng đã bắt đầu giảm biên chế tự nguyện và giảm 1/3 số nhân viên quản lý. Tổng cộng khoảng 76.000 người đang làm việc tại Heathrow, do khoảng 400 công ty khác nhau tuyển dụng, trong đó có các hãng hàng không.

VFF được FIFA hỗ trợ 1,5 triệu USD

Chiều nay (29/7), chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo cấp cao các liên đoàn châu lục và liên đoàn thành viên xung quanh kế hoạch hoạt động của bóng đá thế giới trong giai đoạn tới.

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự. Tại cuộc họp, ông Trần Quốc Tuấn đã báo cáo nhanh về hoạt động của bóng đá Việt Nam trong thời gian vừa qua. Đặc biệt, nhờ sự kiểm soát tốt về dịch bệnh của Chính phủ và nhân dân, các các giải đấu trong nước đã được phép tổ chức trở lại với hơn 400 trận đấu tại các giải chuyên nghiệp quốc gia và các giải đấu trong hệ thống trẻ từ U11 đến U19, giải nữ cúp quốc gia, futsal VĐQG…

Hoạt động bóng đá tại Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Các trận đấu tại V-League trung bình có từ 8.000- 9000 người. Ngoài ra, bóng đá Việt Nam cũng tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng để chung tay cùng cả nước đẩy lùi đại dịch. Kết quả hoạt động của bóng đá Việt Nam tạo được ấn tượng và được chủ tịch FIFA đánh giá rất cao.

Sau cuộc họp, Hội đồng FIFA đã nhất trí thông qua các đề xuất liên quan đến việc điều chỉnh lịch thi đấu quốc tế trong giai đoạn cuối năm 2020 và 2021.

Cụ thể, FIFA thông qua đề xuất hoãn thi đấu các giải chính thức trong tháng 9/2020 với các Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), châu Phi (CAF), khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF) và châu Đại dương (OFC). Bên cạnh đó, FIFA mở rộng giai đoạn thi đấu các giải này vào tháng 6/2021 thêm 7 ngày, để tạo điều kiện thi đấu 4 trận thay vì 2 trận như hiện tại.

Sự điều chỉnh lịch thi đấu cũng được áp dụng đối với các trận play-off liên lục địa giải FIFA World Cup 2022 từ tháng 3/2022 tới tháng 6/2022.

Đối với khu vực Nam Mỹ (CONMEBOL) và châu Âu (UEFA), FIFA quyết định sẽ tiến hành giai đoạn thi đấu tháng 9/2020, nhưng với sự theo dõi sát sao để sẵn sàng có những điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế.

Liên quan đến Olympic Tokyo 2020 dự kiến diễn ra vào tháng 7- tháng 8/2021, FIFA phê chuẩn quy định cập nhật về độ tuổi cầu thủ cũng như sẽ áp dụng VAR cho các trận đấu bóng đá.

Tại cuộc họp, chủ tịch FIFA đã bày tỏ sự đồng cảm và chia sẻ khó khăn với các Liên đoàn thành viên về sự ảnh hưởng của dịch COVID-19 đối với hoạt động tổ chức bóng đá trong thời gian tới.

Trước những ý kiến lo lắng của các thành viên về vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tổ chức vào tháng 10 và tháng 11/2020, chủ tịch FIFA khẳng định sẽ cùng với AFC tiếp tục bám sát, theo dõi tình hình để có những giải pháp và hỗ trợ kịp thời đối với các Liên đoàn thành viên.

Trên tinh thần đó, chủ tịch FIFA đã thông báo kết luận của Hội đồng FIFA về việc trích từ quỹ đoàn kết hỗ trợ mỗi liên đoàn thành viên 1 triệu USD và 500.000 USD cho phát triển bóng đá nữ.

Tổng Công ty Lilama đón 140 người lao động ở Brunei Darussalam trở về nước an toàn

Ngày 29/7, được sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng tại Việt Nam, đặc biệt là Đại sứ quán Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Brunei Darussalam, Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama) phối hợp cùng Hãng hàng không Vietjet Air đã đưa 140 người lao động thuộc Tổng Công ty từ Brunei Darussalam trở về nước an toàn.

Số lao động này bao gồm người lao động đã hết hạn hợp đồng hoặc hết hạn giấy phép lao động cùng một số trường hợp có vấn đề về sức khỏe cần về nước điều trị nhưng bị mắc kẹt ở Brunei Darussalam do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đây là chuyến bay Lilama thuê riêng phục vụ cho việc đưa người lao động về nước.

Đại sứ Việt Nam tại Brunei Trần Văn Khoa (đứng thứ 7 từ trái sang) cùng Đại diện Tổng Công ty Lilama hỗ trợ công dân trong quá trình làm thủ tục xuất cảnh tại Sân bay quốc tế Brunei.

Trên chuyến bay, ngoài người lao động thuộc Lilama còn có một số kiều bào hiện đang sinh sống tại Brunei Darussalam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần trở về nước.

Đại sứ Trần Văn Khoa cùng toàn bộ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán đã có mặt tại Sân bay quốc tế Brunei trực tiếp hỗ trợ công dân trong suốt quá trình làm thủ tục xuất cảnh và lên máy bay.

Ông Lê Văn Tuấn - Tổng Giám đốc Lilama cho biết: “Trong trường hợp các chuyến bay thương mại giữa Việt Nam và Brunei Darussalam chưa được nối lại trong thời gian tới, Lilama sẽ tiếp tục hợp tác cùng các hãng hàng không trong nước để đưa người lao động của Tổng Công ty về nước kịp thời khi các phần công việc thuộc phạm vi của Hợp đồng đã ký kết được hoàn thành.

Việc thuê riêng máy bay để đưa công nhân về nước thể hiện sự quyết tâm trong việc bảo đảm an toàn tối đa cho người lao động của Lilama tại nước ngoài, giúp cho người lao động của Tổng Công ty tại Brunei Darussalam có thể yên tâm hoàn thành tốt các công việc còn lại, thực hiện thành công dự án theo đúng Hợp đồng Lilama đã ký”.

Lilama hiện đang thực hiện thi công xây lắp Nhà máy phân bón A/U Brunei với công suất 2.200 tấn Ammonia/ngày và 3.900 tấn Urea/ngày. Nhà máy được đặt tại Khu công nghiệp Sungai Liang Industrial Park, cách Thủ đô Bandar Seri Begawan khoảng 100km.

Vào thời kỳ cao điểm, Lilama đã huy động 1.600 cán bộ công nhân viên sang làm việc tại dự án.

P.V (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.