Thứ sáu, 26/04/2024 03:07 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/4/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 05/04/2020 15:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/4/2020.

Dừng xuất cảnh cho người lao động đến hết ngày 30/4

Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa có công điện gửi các đơn vị trực thuộc Bộ cùng Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố về tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong đợt cao điểm.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu Cục Quản lý lao động ngoài nước chỉ đạo các doanh nghiệp tạm dừng tổ chức xuất cảnh cho người lao động đến hết ngày 30/4.

Bộ LĐ-TB&XH cũng yêu cầu các Ban Quản lý lao động Việt Nam ở nước ngoài tuyên truyền, vận động người lao động Việt Nam yên tâm ở lại và chấp hành quy định của nước sở tại về phòng, chống dịch COVID-19, không di chuyển, không đến các địa bàn có dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý lao động Việt Nam ở nước ngoài cần tăng cường công tác quản lý, nắm tình hình, đảm bảo quyền lợi của người lao động trong trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH giao Cục Quản lý lao động ngoài nước khẩn trương hoàn thiện dịch vụ công trực tuyến đăng ký hợp đồng cung ứng lao động kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia.

Việt Nam bàn giao trang thiết bị y tế cho Lào

Ngày 4-4, tại sân bay quốc tế Wattay, Thủ đô Vientiane, Lào, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào tổ chức lễ bàn giao trang thiết bị y tế, là quà của Chính phủ và nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ và nhân dân Lào, để hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trị giá hơn 7 tỷ đồng. Các trang thiết bị y tế này bao gồm quần áo bảo hộ, khẩu trang y tế, khẩu trang kháng khuẩn, hệ thống xét nghiệm cùng bộ xét nghiệm dịch Covid-19.

Tham dự có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính, Trưởng Ban Chuyên trách Quốc gia kiểm soát và giải quyết dịch bệnh Covid-19 của Lào Somdi Duongdi và lãnh đạo một số bộ, ngành của Lào.

Tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang lan rộng trên toàn thế giới, cả Việt Nam và Lào đều đang phải căng sức để đối phó với dịch bệnh. Với truyền thống kề vai sát cánh bên nhau, chia sẻ khó khăn, hoạn nạn trong mọi hoàn cảnh, hai nước Việt Nam và Lào lại một lần nữa đoàn kết bên nhau, hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau chống dịch Covid-19.

Các đại biểu Việt Nam và Lào tại lễ bàn giao ngày 4-4.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng khẳng định, dù có thể chưa phải là nhiều so với nhu cầu của Lào, nhưng đây là những gì tốt nhất mà Chính phủ Việt Nam có thể thu xếp trong bối cảnh Việt Nam còn đang thiếu trang thiết bị, vật tư y tế để phòng chống dịch bệnh. Đại sứ Việt Nam Nguyễn Bá Hùng khẳng định, trong thời gian tới, các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ Lào bằng nhiều biện pháp cụ thể và hy vọng, với sự giúp đỡ ban đầu này của Việt Nam, sẽ góp phần động viên, giúp đỡ Chính phủ và nhân dân Lào anh em vững vàng vượt qua khó khăn, sớm ổn định tình hình, tập trung phát triển đất nước.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng bày tỏ cảm ơn chân thành và biết ơn sâu sắc tới Đảng, Chính phủ Lào đã tạo điều kiện thuận lợi cho bà con người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc tại Lào trong thời gian qua, đặc biệt là đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều bà con được xuất nhập cảnh Lào trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Lào Somdi Duongdi cho biết, trên tinh thần mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước, mặc dù Việt Nam cũng đang tập trung đối phó dịch bệnh Covid-19, nhưng Việt Nam đã chia sẻ, hỗ trợ giúp đỡ và viện trợ trang thiết bị phòng chống dịch bệnh cho Lào.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Lào Somdi Duongdi đánh giá cao sự hỗ trợ và giúp đỡ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam, coi đây là một sự cổ vũ, động viên tinh thần hết sức là lớn lao đối với nhân dân Lào, và khẳng định sẽ sử dụng hiệu quả những trang thiết bị này trong việc phòng chống dịch bệnh.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Somdi Duongdi chân thành cảm ơn và tỏ lòng biết ơn đối với Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã luôn có sự hỗ trợ, giúp đỡ hết sức là quý báu và kịp thời đối với Lào trong bất kỳ khi nào Lào gặp khó khăn, đồng thời chân thành cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Lào cũng như là sinh viên, du học sinh Lào đang sinh sống và học tập tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Somdi Duongdi tin tưởng chắc chắn rằng, với sự giúp đỡ của Việt Nam và bạn bè quốc tế, Lào sẽ kiểm soát được dịch bệnh Covid-19.

Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ kêu gọi sử dụng Cổng Dịch vụ công quốc gia

Đề nghị các cá nhân, tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính, sử dụng dịch vụ công trực tuyến hãy truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia để đăng ký tài khoản và thực hiện theo hướng dẫn tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng vừa có thư ngỏ các cá nhân, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp về việc sử dụng Cổng dịch vụ công quốc gia phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng, thời gian qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự chung tay vào cuộc của các bộ, ngành, địa phương và người dân, cộng đồng doanh nghiệp, việc triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia đã đạt được những kết quả bước đầu tích cực.

Sau gần 4 tháng đi vào hoạt động (từ ngày 9-12-2019) đến nay, trên Cổng dịch vụ công quốc gia đã có hơn 104.000 tài khoản đăng ký; 27,7 triệu lượt truy cập; trên 4,3 triệu lượt hồ sơ đồng bộ trạng thái phục vụ người dân, doanh nghiệp tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Đặc biệt, đã có trên 23.000 hồ sơ xử lý thành công trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Từ 8 nhóm dịch vụ công tại thời điểm khai trương, đến nay, Cổng dịch vụ công quốc gia đã cung cấp 228 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 (có Danh mục kèm theo).

Thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: “Toàn thể dân tộc Việt Nam ta hãy cùng chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch Covid-19” và Chỉ thị số 16 ngày 31-3 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ trân trọng đề nghị các cá nhân, tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính, sử dụng dịch vụ công trực tuyến hãy truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia để đăng ký tài khoản và thực hiện theo hướng dẫn tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn

Việc hưởng ứng của cá nhân, tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp sẽ giúp phát huy tối đa lợi thế từ các hệ thống thông tin Chính phủ điện tử do VPCP và các bộ, cơ quan, địa phương triển khai thời gian qua, bảo đảm đáp ứng yêu cầu thiết yếu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm do dịch Covid-19 gây ra.

Thượng sĩ Công an Võ Văn Toàn được truy tặng danh hiệu cao quý

Sáng 4/4, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Thượng sĩ Võ Văn Toàn, cán bộ Đội Thi hành án và Hỗ trợ tư pháp, Công an quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.

Đồng chí Võ Văn Toàn sinh năm 1997, nhập ngũ phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an đầu tháng 3/2018.

Sau thời gian huấn luyện, đồng chí được phân công về Đội Cảnh sát Thi hành án và Hỗ trợ tư pháp, Công an quận Sơn Trà. Dù là chiến sĩ nghĩa vụ, nhưng đồng chí luôn được cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tin yêu, quý mến.

Đại diện Thành đoàn Đà Nẵng tới viếng đồng chí Võ Văn Toàn và trao "Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm" cho gia đình thượng sĩ Võ Văn Toàn. Ảnh: VGP/Minh Trang

Vào lúc 20h45 ngày 2/4, trong khi thi hành nhiệm vụ tại chốt kiểm soát người và phương tiện lên bán đảo Sơn Trà, với tinh thần vì nhân dân phục vụ, các sĩ công an tức tốc truy đuổi tội phạm. Trong lúc lực lượng công an truy đuổi tội phạm tại tuyến đường Lê Đức Thọ (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) thì xảy ra va chạm giao thông. Vụ va chạm làm đồng chí Đặng Thanh Tuấn và đồng chí Võ Văn Toàn hy sinh.

Ghi nhận những cống hiến trong cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự của người chiến sĩ công an nhân dân trẻ tuổi, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho đồng chí Võ Văn Toàn.

Sáng 4/4, thừa ủy quyền Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đại diện Thành đoàn Đà Nẵng đã đến viếng đồng chí Võ Văn Toàn và trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho gia đình Thượng sĩ Võ Văn Toàn.

Quảng Nam vận động hỗ trợ người Quảng xa quê mùa dịch Covid-19

Chiều tối 4/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã có thư kêu gọi Hội đồng hương tại Hà Nội, TP.HCM vận động bà con Quảng Nam đang sinh sống, lao động, học tập tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh không nên về quê cho tới ngày 15/4 nhằm phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng, nếu quá khó khăn, tỉnh sẽ phối hợp với hội đồng hương vận động hỗ trợ.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã có thư kêu gọi Hội đồng hương tại Hà Nội, TP.HCM vận động bà con Quảng Nam đang sinh sống, lao động, học tập tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh không nên về quê cho tới ngày 15/4 nhằm phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng, nếu quá khó khăn, tỉnh sẽ phối hợp với hội đồng hương vận động hỗ trợ.

Theo thông tin từ Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh, đến chiều ngày 04/4, tỉnh Quảng Nam đã vận động được 290 triệu đồng, 2 tấn gạo và nhiều nhu yếu phẩm khác. Trong số đó, có một đồng hương (giấu tên) quê ở huyện Thăng Bình ủng hộ 70 triệu đồng, còn lại là ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Trong ngày 4/4, nhiều tổ chức, cá nhân tiếp tục đăng ký hỗ trợ nhằm giúp bà con Quảng Nam đang sinh sống, lao động, học tập tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh vượt qua khó khăn trong thời điểm diễn ra dịch Covid-19.

Hiện nay, các ban liên lạc Hội đồng hương đang tập hợp danh sách những trường hợp khó khăn gửi về Hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh để kịp thời có phương án hỗ trợ.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.