Thứ sáu, 26/04/2024 06:01 (GMT+7)

TIN VUI: Đà Nẵng mở lại nhiều hoạt động, dịch vụ từ 0h ngày 16/10

Bình An -  Thứ năm, 14/10/2021 20:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 14/10, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, từ 0h ngày 16/10, Đà Nẵng dự kiến cho phép mở lại nhiều hoạt động, trừ dịch vụ làm đẹp, massage, karaoke, vũ trường.

Chiều tối nay (14/10), tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, hôm nay Đà Nẵng phát sinh 1 ca mắc COVID-19 nhưng không phải là ca cộng đồng mà từ vùng dịch trở về (được Đà Nẵng đón về từ TP.HCM trên chuyến bay miễn phí ngày 12/10).

Tình hình dịch COVID-19 ở Đà Nẵng hiện đã được kiểm soát, 56/56 phường, xã trên toàn thành phố đã không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng 14 ngày qua và không còn khu vực phong tỏa là điều kiện thuận lợi để thành phố áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

tm-img-alt
Đà Nẵng mở lại nhiều hoạt động, dịch vụ từ 0h ngày 16/10.

Hiện, Đà Nẵng cũng đã có dự thảo văn bản ban hành tạm thời để kịp thời thực hiện theo Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Đồng thời, UBND TP Đà Nẵng cũng thống nhất ban hành một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

"Dự kiến từ 0h ngày 16/10, toàn thành phố sẽ chuyển sang cấp độ 2. Với cấp độ này, Đà Nẵng sẽ vẫn tiếp tục dừng các hoạt động như cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, vũ trường, còn lại các hoạt động khác thì được thực hiện nhưng có biện pháp chống dịch. Nói chung là gần như chúng ta mở hết, chỉ còn những cơ sở như đã nêu. Từ ngày 30/7 đến nay thì đây này là đợt mở cửa rất nhiều hoạt động", bà Yến nói.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết vẫn còn có những hạn chế, quy định đi kèm đối với những dịch vụ khi được phép hoạt động.

"Các hàng quán ăn uống, nhà hàng được phục vụ tại chỗ nhưng không được quá 50% công suất chứa của cơ sở đó. Các hoạt động phòng tập gym, yoga cũng được hoạt động trở lại. Nhưng các hoạt động này phải đáp ứng được các thiết bị kiểm soát dịch bệnh, nhất là phục vụ hiệu quả cho việc truy vết nhanh nếu xuất hiện ca mắc COVID-19 sau đó", Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thông tin.

Bạn đang đọc bài viết TIN VUI: Đà Nẵng mở lại nhiều hoạt động, dịch vụ từ 0h ngày 16/10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.