Thứ sáu, 29/03/2024 20:17 (GMT+7)

Tỉnh Hoà Bình nhận gần 23.000 cây xanh

MTĐT -  Thứ ba, 14/12/2021 14:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 13/12, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam đã bàn giao gần 23.000 cây kinh tế cho các hộ dân thuộc xã Bắc Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình.

Tại sự kiện, 50 đoàn viên thanh niên địa phương và toàn bộ cán bộ Đại sứ quán Israel đã tham gia trồng các loại cây như: dổi, lát, keo tại diện tích đất trống thuộc một trong 14 hộ nông dân tiếp nhận cây. Các cây trồng trung và dài hạn được trao tặng trong dịp này mang theo kỳ vọng có thể giúp đỡ các hộ dân trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn thực hiện chuyển đổi cây trồng hiệu quả, thay thế và hỗ trỡ các cây ngô, sắn ngắn ngày.

Được biết, xã Bắc Phong hiện đang phải chuyển đổi một phần ba trong tổng số 600 hecta trồng cam không còn đem lại thu nhập tốt do điều kiện địa hình dốc và thị trường thiếu thuận lợi. 23.000 cây xanh cũng là số lượng cây lớn nhất trong phong trào trồng cây xanh do tỉnh đoàn Hòa Bình thực hiện từ đầu năm 2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh cho rằng, gần 23.000 cây giống thực sự là món quà ý nghĩa đối với 14 hộ gia đình thanh niên của Bắc Phong nói riêng và với phong trào trồng cây của tuổi trẻ tỉnh Hòa Bình nói chung.

Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình cũng cam kết sẽ tiếp tục chỉ đạo Đoàn thanh niên là những hạt nhân đi đầu trong phong trào trồng cây xanh, sẽ chăm sóc và bảo vệ cây xanh; góp phần bảo vệ môi trường, góp phần vào việc giảm thiểu biến đổi khí hậu và góp phần vào việc xây dựng phong cảnh quê hương ngày càng xanh - sạch - đẹp như lời Bác Hồ kính yêu của chúng tôi đã từng căn dặn.

Hoạt động trao tặng cây là một phần trong chuỗi hành động vì môi trường, đồng thời là ngày làm việc tốt hằng năm của Đại sứ quán Israel tại Việt Nam. Chương trình tặng và trồng cây cũng là hoạt động tiếp nối các cam kết chia sẻ của Israel về nông nghiệp và môi trường xanh với Việt Nam.

Bên cạnh đó, Đại sứ quán Israel còn trao tặng bộ chăn mùa đông cho 14 hộ gia đình nhận cây hỗ trợ. Cùng ngày, Đại sứ quán Israel, lãnh đạo tỉnh và Tỉnh Đoàn thăm quan thiết bị hầm biogas mẫu do Israel sản xuất tại một nông hộ ở huyện Cao Phong. Thiết bị biogas tiện lợi hi vọng sẽ thu hút nông dân địa phương quan tâm hơn đến quy trình xử lí hiệu quả để tạo và tiết kiệm năng lượng.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tỉnh Hoà Bình nhận gần 23.000 cây xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới