Thứ sáu, 29/03/2024 18:35 (GMT+7)

Tính toán lại quy mô đầu tư dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

MTĐT -  Thứ hai, 26/11/2018 17:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã có ý kiến về đầu tư dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ theo hình thức hợp đồng BOT (Dự án).

Theo đó, trong văn bản gửi cho Bộ Giao thông vận tải, Phó Thủ tướng yêu cầu bộ này nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các Bộ: Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, rà soát, tính toán lại quy mô đầu tư, phân kỳ đầu tư, tổng mức đầu tư dự án; đồng thời, làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để xem xét, đề xuất phương án ngân sách Nhà nước hỗ trợ kinh phí giải phóng mặt bằng cho Dự án theo đúng quy định của pháp luật (trường hợp đề xuất từ nguồn dự phòng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 thì phải bảo đảm phù hợp với nguyên tắc, tiêu chí quy định tại Nghị quyết của Quốc hội); trên cơ sở đó Bộ Giao thông vận tải lựa chọn phương án và hình thức đầu tư phù hợp, đề xuất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Ảnh minh họa: Internet. 

Trình tự, thủ tục điều chỉnh dự án được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật hiện hành đối với phương án và hình thức đầu tư do Bộ Giao thông vận tải đề xuất.

Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ có chiều dài 23,6km, điểm đầu tại nút giao với QL80 (TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long), điểm cuối tại nút giao Chà Và với QL1 (tỉnh Vĩnh Long). Giai đoạn 1 phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 100km/h. Dự án được thực hiện theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT, tổng mức đầu tư khoảng 5.408 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Tính toán lại quy mô đầu tư dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới