Thứ tư, 24/04/2024 02:41 (GMT+7)

Tỉnh ủy Đắk Nông nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp

Trần Quỳnh -  Thứ hai, 10/01/2022 20:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho Nhân dân đón mừng năm mới 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần phấn khởi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

tm-img-alt
Chỉ thị của Tỉnh ủy Đắk Nông về việc tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông vừa ban hành Chỉ thị yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm một số nhiệm vụ trọng tâm.
Cụ thể như: Tập trung nỗ lực cao nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.
Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán. Trong đó, tập trung thực hiện tốt công tác phối hợp, triển khai, huy động, sử dụng nguồn lực, quan tâm hỗ trợ các gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; hộ nghèo, Nhân dân các địa phương bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng dân tộc thiểu sổ; thăm hỏi các gia đình có người thân, trẻ em có cha mẹ mất do dịch Covid-19; đảm bảo mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết đầm ấm.
Tổ chức thăm hỏi, chúc Tốt các gia đình liệt sĩ, cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng đang ở tuyến đầu chống dịch và đơn vị khác làm nhiệm vụ trực Tết Nguyên đán, nhất là ở biên giới, vùng khó khăn, khu cách ly, điều trị tập trung.
Đảm bảo các hoạt động văn hóa, thể thao vui xuân, ... thiết thực, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và phong tục, tập quán của từng địa phương, gắn với việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Lãnh đạo các địa phương căn cứ vào tình hình cụ thể, cân nhắc thận trọng, quyết định việc tổ chức bắn pháo hoa, tuyệt đối không được sử dụng ngân sách Nhà nước.
Đặc biệt, Tỉnh ủy Đắk Nông chỉ đạo không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không dự các lễ chùa, lễ hội nếu không được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín dị đoan; không sử dụng ngân sách Nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi, giải trí, ...
Bạn đang đọc bài viết Tỉnh ủy Đắk Nông nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới