Thứ sáu, 29/03/2024 18:39 (GMT+7)

Quảng Bình: Kỷ luật nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

An Hạ -  Thứ năm, 07/04/2022 08:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức bỏ phiếu xét hình thức kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Đinh Quý Nhân, cựu giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh này

tm-img-alt
Ông Đinh Quý Nhân, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình

Ngày 6-4, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Bình tổ chức bỏ phiếu xem xét hình thức kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Đinh Quý Nhân - nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình sau việc ông Nhân ký 8 quyết định tuyển dụng 3 ngày trước khi nghỉ hưu.

Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thống nhất cách chức Tỉnh ủy viên đối với ông Đinh Quý Nhân.

Trước đó, vào cuối năm 2021, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình cũng đã kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Đinh Quý Nhân và kết luận ông này có khuyết điểm, vi phạm đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình, ông Đinh Quý Nhân đã vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước trong tuyển dụng 8 viên chức sự nghiệp năm 2020 tại Sở GD-ĐT. Đơn vị này sau đó cũng đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo thu hồi 8 quyết định tuyển dụng nêu trên.

Trong 8 quyết định tuyển dụng viên chức này, Thanh tra tỉnh xác định, ông Nhân tự mình thực hiện gần như toàn bộ các bước trong thủ tục hành chính mà không có sự tham mưu của phòng Tổ chức cán bộ; tự mình tiếp nhận và lưu giữ tờ trình của hiệu trưởng 6 trường mà không chuyển cho văn thư để theo dõi, quản lý.

Các quyết định tuyển dụng, công nhận kết quả trúng tuyển, thông báo công nhận trúng tuyển đều do ông Nhân tự mình thực hiện rồi sau đó ban hành bằng bản giấy, gửi cho những người trúng tuyển mà không qua hệ thống quản lý điều hành điện tử, cũng không gửi cho các cơ quan, đơn vị liên quan theo đúng quy định.

Đối với 2 quyết định tuyển dụng giáo viên môn Địa lý cho Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Dương Văn An và vị trí giáo viên môn Giáo dục công dân cho Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Trung Hóa, Thanh tra tỉnh xác định hai trường này không phát sinh nhu cầu tuyển dụng mới nên khẳng định ông Nhân làm sai nghị định 161/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Kỷ luật nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới