Thứ năm, 28/03/2024 17:44 (GMT+7)

“Tình yêu” là động lực cho ra đời cuốn “Competing With Giants”

Cẩm Anh -  Thứ bảy, 13/10/2018 18:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay 13/10, trong một chương trình nghệ thuật đặc biệt, nữ doanh nhân Trần Uyên Phương - Tác giả chính cuốn sách “Competing With Giants” đã có buổi gặp gỡ, giao lưu với các độc giả Việt Nam.

Tại đây, nữ doanh nhân Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã giao lưu cùng các vị khách mời là Tiến sĩ Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn FPT, Chuyên gia kinh tế - Tiến sĩ Võ Trí Thành, Phó Giáo sư Tô Trung Thành - Đại học Kinh tế Quốc dân, nữ doanh nhân Lê Thị Quỳnh Trang - Tổng giám đốc của beU Model.

Người dẫn dắt thảo luận là Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Nhà Đầu tư và nữ doanh nhân Thi Anh Đào - Giám đốc điều hành Isobar Vietnam.

Các diễn giả tham gia giao lưu. 

Cuốn sách “Competing with Giants” (tạm dịch: Vượt lên Người khổng lồ), được viết bằng tiếng Anh do tác giả chính – nữ doanh nhân Trần Uyên Phương thực hiện cùng hai đồng tác giả là nhà báo Anh Jackie Horne và chuyên gia kinh tế người Mỹ John Kador đã ra mắt đầu tháng 9/2018 tại trụ sở Forbes (New York, Mỹ). Forbes là đơn vị sở hữu tạp chí kinh doanh hàng đầu thế giới Forbes và nhà xuất bản Forbes nổi tiếng với các ấn phẩm chuyên về kinh doanh, kinh tế.

Các diễn giả tham gia giao lưu đã cùng thảo luận về tầm nhìn và các thách thức mà doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam phải đối mặt trong cạnh tranh với các tập đoàn quốc tế thời hội nhập và về vai trò của lãnh đạo nữ trong kinh doanh.

Tham dự buổi gặp gỡ còn có 500 khách mời là các chuyên gia kinh tế, doanh nhân và đặc biệt là các doanh nghiệp start-up đang được cộng đồng kinh doanh quan tâm, thu hút vốn đầu tư từ các shark...

Buổi gặp gỡ thu hút khách mời là các chuyên gia kinh tế, doanh nhân. 

Các diễn giả đã đề cập đến nhiều vấn đề kinh tế đang được doanh nghiệp toàn thế giới quan tâm và được đề cập trong cuốn sách như: châu Á đang định hình một trật tự kinh tế mới, các nền kinh tế châu Á đang tăng tốc, các doanh nghiệp châu Á mở rộng ra quy mô toàn cầu và sự ảnh hưởng xu hướng này đến sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, cũng như sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Justin Batt, Giám đốc đại diện nhà xuất bản Forbes cũng sang Việt Nam tham dự buổi giao lưu. Đại diện của Forbes đã chia sẻ về lý do họ hứng thú với những câu chuyện trong quyển sách của tác giả - doanh nhân Trần Uyên Phương, “thế hệ doanh nhân thứ hai” kế thừa những nỗ lực tự thân từ thế hệ doanh nhân thứ nhất vượt qua những khó khăn, thách thức để kinh doanh thành công trước những tập đoàn đa quốc gia tại thị trường nội địa.

Ông Justin Batt, Giám đốc đại diện nhà xuất bản Forbes. 

Forbes cũng rất hào hứng với việc thông qua cuốn sách giới thiệu với thế giới bức tranh hấp dẫn về kinh tế Việt Nam với cái nhìn từ bên trong, thông qua một doanh nghiệp rất thành công của Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi giao lưu,  bà Trần Uyên Phương cho biết hai từ 'tình yêu' là động lực giúp ra đời cuốn sách "Vượt qua người khổng lồ". Đó chính là tình yêu lớn đến từ gia đình họ Trần và gia đình Number 1.

Bà Trần Uyên Phương cho biết hai từ 'tình yêu' là động lực giúp ra đời cuốn sách "Vượt qua người khổng lồ".

Được biết, bản thảo phiên bản Tiếng việt cuốn “Competing With Giants” đã được gửi đến nhà xuất bản Quốc gia Hà Nội, “hiện tại đang triển khai những khâu cuối cùng của công đoạn tổ chức xuất bản, cuốn sách này sẽ sớm ra mắt bạn đọc trong thời gian tới, đồng thời chúng tôi rất tin tưởng cuốn sách sẽ nhận được sự đón nhận của bạn đọc trẻ như là hành trang trên con đường đi đến thành công”, bà Đinh Xuân Anh – Phó Giám đốc Nhà xuất bản Quốc gia Hà Nội thông tin.

“Competing with Giants” là cuốn sách lần đầu tiên, một tác giả người Việt Nam được ForbesBooks lựa chọn xuất bản và ra mắt sách tại trụ sở Forbes danh tiếng - nơi tụ hội của những tỷ phú, chuyên gia kinh tế hàng đầu thế giới.

 Qua cuốn sách, độc giả thấy được bức tranh kinh tế Việt Nam hơn 30 năm qua, giai đoạn chuyển đổi từ cơ chế kinh tế tập trung sang kinh tế thị trường, với vai trò ngày càng lớn mạnh của các doanh nghiệp tư nhân và sự tham gia của các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.

 Thông qua các câu chuyện thực tế thành công và có lúc thất bại của chính công ty Tân Hiệp Phát, một doanh nghiệp trong nước đứng đầu ngành hàng nước giải khát không ga, không cồn, cuốn sách đã chia sẻ những bí quyết và kinh nghiệm của doanh nghiệp nội địa trong cạnh tranh với các ông lớn, những tập đoàn đa quốc gia khổng lồ. Thành công của Tân Hiệp Phát phần nào giúp lý giải thành công của Việt Nam và các con hổ châu Á trong hội nhập toàn cầu.

Cuốn sách “Competing with Giants” đang được bán rộng rãi trên Amazon.com và được rất nhiều trường đại học tại Mỹ cũng như trên thế giới đặt mua, đưa vào tủ sách tham khảo dành cho sinh viên và cho các doanh nhân, doanh nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết “Tình yêu” là động lực cho ra đời cuốn “Competing With Giants”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.