Thứ năm, 18/04/2024 09:22 (GMT+7)

TMV Nhật Hàn bị xử phạt 17,5 triệu đồng: Có đủ sức răn đe hay không?

TRANG AN -  Thứ tư, 12/02/2020 11:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Nguyễn Đức Viên - Trưởng phòng Y tế quận Cầu Giấy cho biết Thẩm mỹ viện Nhật Hàn đã bị xử phạt 17,5 triệu đồng về quảng cáo. Thế nhưng mức phạt này có đủ sức để "răn đe" hay không?

Như đã thông tin trước đó, sau buổi kiểm tra ngày 03/1/2020, Đoàn kiểm tra liên ngành của Sở Y tế Hà Nội, Phòng PA03 – Công an TP Hà Nội, Phòng Y tế quận Cầu Giấy, Đội An ninh đô thị Công an quận Cầu Giấy về hoạt động của cơ sở Thẩm mỹ viện Nhật Hàn.

Buổi kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã lập biên bản ghi nhận thực tế điều kiện hoạt động của cơ sở, giao lại Biên bản kiểm tra và toàn bộ tang vật, hồ sơ tài liệu ghi nhận được tại buổi kiểm tra để Phòng Y tế quận Cầu Giấy, Đội an ninh Công an quận Cầu Giấy tham mưu UBND quận Cầu Giấy xem xét, giải quyết sai phạm của Thẩm mỹ viện Nhật Hàn theo quy định.

Thẩm mỹ viện Nhật Hàn bị xử phạt hành chính 17,5 triệu đồng về quảng cáo.

Ngày 7/1/2020, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản số 123/SYT-QLHNYDTN về việc Quản lý hoạt động đối với Thẩm mỹ viện Nhật Hàn. Theo đó, để đảm bảo trật tự, kỷ cương trong hoạt động của các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn, sở Y tế Hà Nội đã đề nghị UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo Phòng Y tế và các đơn vị chức năng tiếp tục làm rõ các thông tin do Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh về Thẩm mỹ viện Nhật Hàn, đồng thời căn cứ kết quả kiểm tra ngày 03/1/2020, căn cứ điều kiện hoạt động thực tế về việc chấp hành pháp luật của cơ sở để thực hiện các biện pháp xử lý sai phạm, tạo tính răn đe và ngăn ngừa các rủi ro cho người dân khi sử dụng dịch vụ thẩm mỹ.

Liên quan đến việc xử lý vi phạm đối với Thẩm mỹ viện Nhật Hàn, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với ông Nguyễn Đức Viên – Trưởng phòng Y tế quận Cầu Giấy.

Ông Viên cho biết: “Có quyết định xử phạt rồi, phạt 17,5 triệu đồng về quảng cáo”.

PV đề nghị được tiếp cận biên bản kiểm tra và xử phạt đối với cơ sở này, thì ông Viên cho rằng: “Tôi cung cấp thông tin như vậy, đoàn liên ngành của thành phố cùng với quận kiểm tra phát hiện và cơ sở công nhận có quảng cáo, trình UBND quận Cầu Giấy để xử lý vi phạm là 17,5 triệu đồng từ trước Tết. Thông tin như vậy là đủ rồi?".

Thực tế, trước đó, PV đã liên hệ làm việc với UBND quận Cầu Giấy và phó Chánh văn phòng UBND quận thông tin đã chuyển cho Phòng Y tế.

Sau đó, PV có liên hệ với ông Viên nhiều lần để hẹn làm việc nhưng vị này đều báo bận, đến ngày 24/12/2019 ông Viên – Trưởng phòng Y tế quận Cầu Giấy cho hay: “Gần Tết bận kín lịch rồi. Tôi sẽ cho anh em kiểm tra nhắc nhở cơ sở rồi, vừa có bài phản ánh xuống kiểm tra thì cũng sạch tinh, không có cái gì cả. Nếu sai là sẽ xử lý”.

Trước đó, PV đã có phản ánh về tình trạng tuồn rác y tế nguy hại ra ngoài môi trường.

Trong văn bản số 123/SYT-QLHNYDTN mà Sở Y tế Hà Nội gửi đến UBND quận Cầu Giấy về việc quản lý hoạt động đối với Thẩm mỹ viện Nhật Hàn có nêu rõ: “Việc cơ sở Thẩm mỹ viện Nhật Hàn chỉ đăng ký hoạt động dịch vụ thẩm mỹ chăm sóc da nhưng lại bố trí các thiết bị, dụng cụ y tế, thuốc y tế dùng trong phẫu thuật thủ thuật tại phòng chăm sóc da; và việc thực hiện quảng cáo dịch vụ phẫu thuật, thủ thuật trên mạng xã hội là vi phạm các quy định pháp luật về hành nghề khám, chữa bệnh”.

Mặc dù đã bị xử phạt, đến nay trên fanpage “Thẩm mỹ quốc tế Nhật Hàn” (địa chỉ số 57 Khúc Thừa Dụ, Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn ngang nhiên đăng rất nhiều các quảng cáo về dịch vụ thẩm mỹ như nâng mũi, cắt mí, độn cằm, cắt tạo môi trái tim,... vượt phạm vi hoạt động và những quảng cáo từ trước cũng không hề được gỡ bỏ. 

Thẩm mỹ viện Nhật Hàn vẫn ngang nhiên đăng rất nhiều các quảng cáo về dịch vụ thẩm mỹ như nâng mũi, cắt mí, độn cằm, cắt tạo môi trái tim,... vượt phạm vi hoạt động.

Phải chăng, quyết định xử phạt của cơ quan chức năng là chưa đủ sức răn đe đối với cơ sở nên việc thực hiện kết luận sau thanh tra, kiểm tra vẫn chưa được thực hiện triệt để. Điều này khiến dư luận bức xúc đặt ra câu hỏi, có hay không việc Thẩm mỹ viện Nhật Hàn được "chống lưng" trước nhưng vi phạm này?

Trước những thông tin quảng cáo hấp dẫn, nhiều khách hàng không biết sẽ trở thành "con mồi thí nghiệm" cho thẩm mỹ viện này, để đến lúc "mất bò mới lo làm chuồng" thì hậu quả lại càng nguy hiểm hơn và lúc đó ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

Ngoài ra, hành vi mang rác thải y tế lây nhiễm (bơm kim tiêm, băng gạc dính máu) trà trộn vào nơi để rác thải sinh hoạt chưa bị xử lý. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết TMV Nhật Hàn bị xử phạt 17,5 triệu đồng: Có đủ sức răn đe hay không?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.