Thứ sáu, 29/03/2024 01:33 (GMT+7)

Tổ chức bán hàng bình ổn cho công nhân trong khu công nghiệp

MTĐT -  Thứ ba, 23/11/2021 15:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng trăm mặt hàng thực phẩm được bán cho công nhân trong khu công nghiệp với giá bình ổn, thấp hơn giá thị trường 5%-10%. Đặc biệt, nhiều mặt hàng được giảm giá 10%-50%.

Ngày 22-11, tại Khu chế xuất (KCX) Tân Thuận, Sở Công Thương TP HCM và Ban Quản lý các Khu chế xuất-Khu công nghiệp TP HCM (Hepza) tổ chức lễ khai mạc chương trình "Thực phẩm bình ổn lưu động".

Tại đây, hàng trăm mặt hàng thực phẩm tươi sống (thịt heo, bò đông lạnh, rau củ quả, trái cây...), thực phẩm chế biến... của các đơn vị Chợ Sale, Go Green, Grove Fresh, Nutifood, TTC, Coca-Cola được bán với giá bình ổn, thấp hơn giá thị trường 5%-10%. Đặc biệt, nhiều mặt hàng được giảm giá 10%-50%.

tm-img-alt
Hàng trăm mặt hàng thực phẩm được bán với giá bình ổn, thấp hơn giá thị trường 5%-10%. Đặc biệt, nhiều mặt hàng được giảm giá 10%-50%.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết chương trình được triển khai dưới sự chỉ đạo của UBND TP HCM nhằm cung ứng hàng hóa thiết yếu cho công nhân, người lao động gặp khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; hỗ trợ doanh nghiệp, công nhân, người lao động khôi phục sản xuất an toàn, dễ dàng tiếp cận, tiêu dùng các sản phẩm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sau điểm bán tại KCX Tân Thuận, ngày 25-11, ban tổ chức sẽ triển khai 2 điểm bán tại KCX Linh Trung 1 và Linh Trung 2. Trước đó, 1 điểm bán đã đi vào hoạt động tại Công ty Pouyuen. Sau giai đoạn thí điểm từ nay đến hết tháng 3-2022, Sở Công Thương và Hepza sẽ đánh giá hiệu quả để mở rộng tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.

tm-img-alt
Công nhân KCX Tân Thuận chọn mua thực phẩm tại điểm bán thực phẩm bình ổn. 

Theo ông Hứa Quốc Hưng, Trưởng Ban Quản lý các Khu chế xuất, Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, đây là một trong những trọng tâm hoạt động của Hepza nhằm hỗ trợ công nhân lao động và doanh nghiệp ổn định phát triển sản xuất ngay khi thành phố kiểm soát được dịch bệnh, nới lỏng giãn cách với chủ trương “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19."

Để hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động, Hepza còn phối hợp với các ngân hàng thương mại và sở ngành, ủy ban nhân dân các quận, huyện và thành phố Thủ Đức hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn; tháo gỡ khó khăn trong việc triển khai các khu dân cư liền kề khu công nghiệp.

Điều này nhằm đẩy mạnh xây dựng nhà lưu trú, nhà ở xã hội cho người lao động; rà soát các trong khu chế xuất, khu công nghiệp có đủ điều kiện và cơ sở vật chất để thành lập các cơ sở cách ly tập trung; thành lập các trạm y tế lưu động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp.

Xác định nhiệm vụ trọng tâm vừa thực hiện phòng, chống dịch, vừa tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất, chăm lo đời sống người lao động, Hepza cùng với chính quyền địa phương, các ngành chức năng và doanh nghiệp tiến hành rà soát, lập danh sách người lao động để thực hiện tiêm đủ vaccine phòng dịch COVID-19 cho khoảng 6% công nhân còn lại.

Kết hợp cùng với Trung tâm dữ liệu Đại học Quốc gia đẩy mạnh các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin; xây dựng phần mềm quản lý lao động của các doanh nghiệp khu chế xuất, khu công nghiệp.

“Trong số đó, chú trọng xây dựng các dữ liệu thông tin của doanh nghiệp, thông tin của người lao động, số liệu lao động của từng doanh nghiệp, nơi lưu trú của người lao động. Để trong trường hợp doanh nghiệp phát sinh ca F0 dễ dàng kiểm soát và thông tin đến các cơ quan có thẩm quyền phối hợp xử lý hay kết nối dữ liệu với Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông trong việc kiểm soát dịch bệnh,” ông Hứa Quốc Hưng chia sẻ.

Về cải cách thủ tục hành chính, Ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã điều chỉnh phần mềm và thành phần hồ sơ để ban hành dịch vụ công cấp độ 4 cho 20 thủ tục hành chính; kết hợp cùng ngành bưu điện để triển khai cho doanh nghiệp thực hiện; nhắn tin tự động qua điện thoại thông báo trả kết quả thu tục hành chính trước hạn nhằm giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian...

Ngoài ra, Hepza cũng đã triển khai hệ thống tiếp nhận phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn các khu chế xuất, khu công nghiệp; kết nối phần mềm ISO điện tử tại Ban Quản lý với phần mềm cấp giấy phép lao động nước ngoài của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và kết nối sử dụng phần mềm tiếp nhận, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư của Bộ Kế hoạch và Đầu tư./.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tổ chức bán hàng bình ổn cho công nhân trong khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.