Thứ sáu, 29/03/2024 21:20 (GMT+7)

Tổ chức cưới cho con: Phó giám đốc bệnh viện bị đình chỉ công tác

MTĐT -  Thứ năm, 02/04/2020 21:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh đã ký văn bản tạm đình chỉ công tác 5 ngày đối với ông Lê Anh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê vì rước dâu cho con giữa dịch Covid-19.

Theo Thanh Niên đưa tin, ngày 2/4, Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh xác nhận thông tin trên và cho biết, việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Anh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vì việc gia đình ông Hùng tổ chức rước dâu cho con trai, có dấu hiệu vi phạm quy định cấm tập trung đông người để phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản yêu cầu giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh tạm đình chỉ công tác đối với ông Hùng và khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung của các cơ quan báo chí và các trang thông tin điện tử phản ánh. Đồng thời, xem xét, xử lý nghiêm trách nhiệm của cá nhân ông Hùng và các tổ chức liên quan (nếu có) theo quy định. Báo cáo kết quả với UBND tỉnh trước ngày 10/4.

Quyết định đình chỉ công tác ông Hùng

Trước đó, mạng xã hội Facebook lan truyền bức ảnh chụp đoàn rước dâu bằng nhiều xe ô tô chạy trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa phận huyện Hương Khê, diễn ra vào trưa ngày 31/3. Nhà trai tổ chức lễ rước dâu này được xác định là gia đình ông Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê.

Cộng đồng mạng tỏ thái độ bất bình vì cho rằng gia đình ông Hùng đã phớt lờ lờ chỉ thị của Chính phủ và cơ quan chức năng trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, trong khi ông Hùng lại là phó giám đốc của một bệnh viện mà không nêu gương.

Đoàn xe trong lễ rước dâu của gia đình ông Lê Anh Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê.

Liên quan đến nội dung trên, trao đổi với Lao Động, ông Lê Anh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã có giải trình rằng, ngày 31/3 gia đình có tổ chức lễ đón dâu về nhập lễ gia tiên tại nhà trai ở xóm Trung Phổ, xã Gia Phố.

Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên việc tổ chức chỉ có 9 người bao gồm bố mẹ hai bên, con dâu, con rể, cậu cô ruột. Trước khi xe dâu về đến nhà trai, phía nhà gái có thuê khách sạn Đức Tài 2 ở thị trấn Hương Khê để trang điểm, chuẩn bị váy cưới.

Cũng từ đây, một số xe ôtô của gia đình nhà trai, bạn bè của con trai nhập vào đoàn để đến nhà trai. Sau khi đến cổng, đoàn xe tự giải tán mà không vào dự tiệc vì gia đình không làm tiệc cưới. Sau phần lễ, 2 bên gia đình ăn một bữa cơm với khoảng 10 người.

Bà Nguyễn Thị Minh (vợ ông Hùng) – là Chủ tịch Hội Nông dân xã Gia Phố cũng cho biết, do 2 vợ chồng đều là cán bộ, đảng viên nên nhận thức rất rõ việc phòng chống dịch Covid-19. Do vậy, gia đình không mời khách dự đám cưới. Con trai bà đã chuẩn bị 850 thiệp mời nhưng đã không gửi giấy mời.

Bà Minh còn cho biết, ngay cả con trai thứ của bà đang ở Hà Nội muốn về cưới anh trai, gia đình cũng không cho về.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tổ chức cưới cho con: Phó giám đốc bệnh viện bị đình chỉ công tác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới