Thứ sáu, 29/03/2024 19:23 (GMT+7)

Tọa đàm “Tăng cường năng lực truyền thông về thích ứng với BĐKH”

Duy Chí -  Thứ ba, 14/01/2020 16:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 14-1 tại Văn phòng phía Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường TP.HCM tổ chức tọa đàm “Tăng cường năng lực truyền thông về thích ứng với BĐKH”

Tham luận của PGS.TS Nguyễn Thế Nghĩa, trường Đại học Cần Thơ cho thấy: Biến đổi khi hậu là vấn đề được quan tâm từ giới chính trị gia đến cuộc sống đời thường. Nhưng vẫn còn nhiều nơi đang nhầm lẫn hoặc “lạm dụng” cụm từ Biến đổi khí hậu để “đổ thừa” cho những hạn chế, khuyết điểm do con người gây ra. Từ đó cần có sự dấn thân trong công tác tuyên truyền, cộng với những đề xuất thiết thực dựa trên ý kiến khoa học và phản ánh thực tế của cộng đồng.

Nhà báo Phan Kim Sơn, người có nhiều kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền về biến đổi khí hậu chia sẻ: Đề tài môi trường và biến đổi khí hậu vốn đã khô lại thiếu sức hấp dẫn; Các cảnh báo, dự báo cũng  trở nên xa xôi so với các vấn đề xã hội khác. Vì vậy trong công tác tuyên truyền cần tạo sức hấp dẫn bằng nhiều hình ảnh thuyết phục và lối kể chuyện mới lạ, thiết thực và phù hợp với đặc điểm địa phương và công chúng bạn đọc.

Nhà báo Phan Kim Sơn “Đề tài môi trường và Biến đổi khí hậu vốn rất khô vì không phải vấn đề thời sự. Trong công tác tuyên truyền cần có nhiều hình ảnh thuyết phục cho câu chuyện thêm hấp dẫn”

Các diễn giả đưa ra khuyến cáo: Môi trường và Biến đổi khí hậu là vấn đề mang tính toàn cầu. Trong công tác tuyên truyền cần tiếp cận vấn đề theo hướng trung thực, trách nhiệm và đưa ra dự báo cụ thể, thiết thực, khoa học. Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, giảm xả thải, phát thải ra môi trường.

Nhà báo Văn Minh Hoa, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM (bìa trái) trao giải Nhì cho các tác giả có tác phẩm đạt giải

Cũng tại buổi toạ đàm, Ban tổ chức đã trao giải cuộc thi “Con người và biến đổi khí hậu 2019”. Có 10 giải thưởng dành cho các tác giả, nhóm tác giả. Tác phẩm "Miền Tây xơ xác tứ bề" của nhóm tác giải báo Phụ Nữ TP.HCM đạt giải Nhất.

Bạn đang đọc bài viết Tọa đàm “Tăng cường năng lực truyền thông về thích ứng với BĐKH”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới