Thứ sáu, 19/04/2024 07:54 (GMT+7)

Tọa đàm trực tuyến "Báo chí truyền thông trong tuyến đầu chống dịch Covid-19"

MTĐT -  Thứ bảy, 18/09/2021 16:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 18-9, Tạp chí Người Làm Báo (Hội Nhà báo Việt Nam) phối hợp với Vụ Truyền thông và Thi đua Khen thưởng (Bộ Y tế) tổ chức Tọa đàm do Tạp chí Người Làm Báo – Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Vụ Truyền thông và Thi đua Khen thưởng – Bộ Y tế tổ chức.

Dự tọa đàm, có nhà báo Hồ Quang Lợi , Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo VN; Ông Tống Văn Thanh - Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương; Ông Đặng Khắc Lợi - Phó Cục Trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông; Tiến sĩ Kidong Park - Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam. Chủ trì buổi tọa đàm, gồm Nhà báo Hồ Quang Lợi, TS. Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Truyền thông và Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế và PGS.TS. Nguyễn Thành Lợi , Tổng biên tập Tạp chí Người Làm Báo.

tm-img-alt
Ông Hồ Quang Lợi - Phó chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam điều hành buổi tọa đàm

Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nhà báo Hồ Quang Lợi cho biết: Tọa đàm được tổ chức nhằm kịp thời động viên, khích lệ đội ngũ những người làm báo ngày đêm dấn thân vào tuyến đầu chống dịch để có những thông tin nhanh nhất, chính xác nhất về trận chiến chống dịch Covid-19. Đây là cơ hội để các cấp hội nhà báo, các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp thảo luận, phân tích làm rõ vai trò quan trọng và hiệu quả to lớn của báo chí, truyền thông trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; các biện pháp tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa báo chí và doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch, thúc đẩy sản xuất kinh doanh; đề xuất một số kiến nghị để báo chí vượt qua khó khăn, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19, khôi phục phát triển kinh tế -xã hội.

Đại diện Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh, nhà báo Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, Nhà báo Lý Việt Trung, Tổng Biên tập Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh, Nhà báo Trịnh Văn Ánh, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang… đã làm rõ nêu bật tinh thần dấn thân của đội ngũ làm báo ở tâm dịch. Đồng thời nêu lên một số kinh nghiệm làm báo khi dịch bệnh bùng phát.

TS Nguyễn Trí Hiếu - Chuyên gia kinh tế đánh giá cao vai trò của báo chí trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Đặc biệt, những thông tin được cập nhật, trung thực hiệu quả. Ông đã đưa ra những đề xuất kinh tế cho ngành báo và nhà báo, theo đó, Bộ Tài chính cần có ngân khoản hỗ trợ các cơ quan báo chí. Riêng với các phóng viên, nhà báo, Bộ Tài chính và các ngân hàng có chương trình tín dụng đặc biệt cho họ.

Chủ tịch HĐQT Vinapharma Group đã thay mặt các doanh nghiệp để phát biểu. Ông đã chia sẻ về những khó khăn trong hoạt động của doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19. Ông mong rằng báo chí tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp để nói lên tiếng nói của các doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19. 

Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) TS Nguyễn Đình Anh đã nêu bật những đóng góp của Báo chí đối với ngành Y tế. Ông đề nghị các cơ quan báo chí mạnh dạn đề xuất những phóng viên, nhà báo có đóng góp trong đại dịch Covid-19 để lãnh đạo Bộ Y tế có khen thưởng, tuyên dương kịp thời, cổ vũ các lực lượng phòng, chống dịch đạt nhiều thành tựu hơn nữa.

PV

Bạn đang đọc bài viết Tọa đàm trực tuyến "Báo chí truyền thông trong tuyến đầu chống dịch Covid-19". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.