Thứ sáu, 29/03/2024 13:29 (GMT+7)

Tòa nhà HHB-Tân Tây Đô của Hải Phát đội sổ 91 đơn vị vi phạm PCCC

MTĐT -  Thứ hai, 28/05/2018 18:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cảnh sát PC&CC TP. Hà Nội vừa rà soát, kiểm tra các cơ sở, công trình nhà cao tầng vi phạm các quy định về PCCC trong quá trình hoạt động, và công bố danh sách 91 công trình cao tầng cần khắc phục...

Theo tờ ANTĐ đưa tin, Cảnh sát PC&CC Thành phố Hà Nội vừa rà soát, kiểm tra các cơ sở, công trình nhà cao tầng vi phạm các quy định về PCCC trong quá trình hoạt động, và công bố danh sách 91 công trình cao tầng cần khắc phục các tồn tại vi phạm về PCCC, nhằm ngăn ngừa tai nạn cháy nổ, đảm bảo cuộc sống cho cư dân.

Thực hiện văn bản số 1850/UBND-NC ngày 27/4/2018 của UBND Thành phố Hà Nội về thông báo yêu cầu khắc phục các tồn tại vi phạm về PCCC, Cảnh sát PC&CC Thành phố rà soát, kiểm tra các cơ sở, công trình nhà cao tầng vi phạm các quy định về PCCC trong quá trình hoạt động và có văn bản thông báo, hướng dẫn cho các chủ đầu tư thực hiện.

Danh sách cơ sở công trình nhà cao tầng tại Hà Nội còn tồn tại, vi phạm về PCCC:

  

 Cư dân HHB Tân Tây Đô gửi ‘Bản yêu cầu tám điểm’ đến Hải Phát đòi quyền lợi

Theo thông tin trên tờ GĐXH đưa tin: Ban Quản trị (BQT) tòa nhà HHB, KĐT Tân Tây Đô cho biết, hôm nay (ngày 28/5), hàng trăm đại diện đồng chủ sở hữu của các căn hộ tại tòa nhà đã cùng ký vào “Bản yêu cầu tám đểm” gửi lên CĐT dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát để yêu cầu CĐT thực hiện các nghĩa vụ bắt buộc theo quy định pháp luật.

Nội dung văn bản bao gồm tám điểm, phản ánh tám bất cập tại tòa nhà và những kiến nghị về quyền và lợi ích chính đáng của cư dân.

Theo đó cư dân yêu cầu CĐT thực hiện bàn giao tầng hầm tòa nhà cho BQT HHB để chuyển giao lại cho BQL tòa nhà HHB quản lý vận hành thống nhất, đảm bảo tiện ích trông giữ xe cho cư dân theo đúng quy định của pháp luật và cam kết của CĐT.

Thực hiện phân định diện tích chung – riêng trong tòa nhà và bàn giao phần sở hữu chung cho BQT nhà chung cư HHB theo quy định.

Tại văn bản này, cư dân cũng yêu cầu CĐT đảm bảo bố trí nhà sinh hoạt cộng đồng, hoàn thiện cảnh quan xung quanh tòa nhà, trả lại sân chơi phía trước bị lấn chiếm, sử dụng vào mục đích khác cho cư dân tòa nhà HHB.

Đảm bảo chất lượng công trình, thực hiện nghĩa vụ bảo hành cho khách hàng vì hiện nay chất lượng tòa nhà nói chung, chất lượng bên trong các căn hộ nói riêng đang xuống cấp nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, người dân cũng kiến nghị CĐT bàn giao toàn bộ hồ sơ PCCC cho BQT nhà chung cư HHB. Thực hiện khắc phục dứt điểm sai phạm của CĐT đối với hệ thống PCCC của tòa nhà theo kiến nghị của Đoàn Kiểm tra liên ngành của UBND huyện Đan Phượng và Phòng Cảnh sát PCCC số 13.

Bàn giao lại phí bảo trì đối với phần diện tích sở hữu riêng của chủ đầu tư tại khu vực 3 tầng thương mại, tầng hầm cho BQT nhà chung cư HHB theo quy định của Pháp Luật.

Đồng thời, nghiêm túc thực hiện đóng phí dịch vụ quản lý vận hành cho BQL tòa nhà HHB theo quy định pháp luật và được Hội nghị nhà chung cư lần thứ nhất thông qua để đảm bảo tài chính cho công tác quản lý vận hành của tòa nhà.

Ngoài ra, người dân cũng yêu cầu CĐT thực hiện đấu nối nguồn nước sạch sông Đà ngay cho cư dân tòa nhà HHB.

‘Bản yêu cầu tám đểm’ của cư dân gửi đến CĐT để đòi quyền lợi.

 Cư dân tòa nhà này cho biết: Trong suốt những năm qua chúng tôi đã bị đầu độc bởi nguồn nước do CĐT mua bán lại cho chúng tôi. Chất lượng nước hoàn toàn trái ngược lại với những gì khi bán hàng quý vị tư vấn, quảng cáo cho chúng tôi là nguồn nước được xử lý bằng công nghệ tiên tiến Nhật Bản.

Trước đó, cư dân khu đô thị Tân Tây Đô do Hải Phát làm chủ đầu tư (bao gồm tòa nhà CT2A-B và HHB) liên tục phản ánh và có đơn thư gửi tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền “tố” hàng loạt tồn tại, vi phạm của Hải Phát liên quan tới hoạt động xây dựng, quản lý vận hành khu đô thị này.

Cụ thể, cư dân sinh sống tại dự án này cho biết hiện nay đang phải ngày đêm thấp thỏm lo âu với hệ thống PCCC chưa hoàn thiện có thể cướp đi sinh mạng, tài sản của những người sinh sống trong khu đô thị này bất cứ lúc nào.

Theo phản ánh, khu đô thị Tân Tây Đô mặc dù các tầng từ tầng 4 đến tầng 25 là tầng đã có người ở thì được nghiệm thu đảm bảo an toàn PCCC. Tuy nhiên, 3 tầng thương mại, nhiều hạng mục công trình còn đang dở dang, chưa thi công hoàn thiện. Hệ thống PCCC tại 3 tầng này hiện nay cũng chưa được lắp đặt. Do đó, theo lời người dân ở đây thì nếu có cháy xuất phát từ 3 tầng thương mại ở dưới thì người dân lấy gì chống đỡ?

Không chỉ vậy, cư dân tòa HHB cũng rất bức xúc khi phần diện tích chung của cả tòa nhà khoảng 13.000 m2 nghi vấn bị chủ đầu tư nhập nhèm, ăn bớt.

Những người mua chung ở tòa HHB – KĐT Tân Tây Đô giai đoạn làm sổ đỏ đợt một đầu năm 2016 thì vẫn được ghi nhận trên sổ diện tích sử dụng chung là: 16.072 m2. Tuy nhiên, đến những người làm sổ đợt hai giai đoạn tháng 6/2017 mới bị cấp ở 1 tờ bản đồ khác và chỉ còn 3.307 m2, như vậy mất gần 13.000 m2 sử dụng chung.

Ngoài ra, người dân cũng cho rằng, từ khi đi vào hoạt động, nhiều hạng mục trong tòa nhà và các căn hộ xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được CĐT khắc phục...

Bạn đang đọc bài viết Tòa nhà HHB-Tân Tây Đô của Hải Phát đội sổ 91 đơn vị vi phạm PCCC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

HÂN NGUYÊN

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới