Thứ bảy, 20/04/2024 05:18 (GMT+7)

Toà nhà kỳ lạ nhất Trung Quốc, chắp vá kiến trúc từ mọi nơi trên thế giới

MTĐT -  Thứ sáu, 08/10/2021 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Toà nhà kỳ lạ nhất Trung Quốc được xây dựng tại một thị trấn nhỏ ở Quảng Tây. Mặc dù sở hữu kiến trúc kỳ quặc, xong đây lại là điểm đến thu hút du khách.

Những năm gần đây, một khu định cư nhỏ gần thành phố Beiliu, thị trấn Xinxu, được nhiều người biết tới vì sở hữu toà nhà kỳ lạ nhất Trung Quốc. Mặc dù chưa hoàn thiện xong và sở hữu kiến trúc kỳ quặc, nhưng đây lại là điểm đến được nhiều người lựa chọn.

Toà nhà kỳ lạ với kiến trúc 'thập cẩm' lại là điểm tham quan thu hút du khách.
Toà nhà kỳ lạ với kiến trúc "thập cẩm" lại là điểm tham quan thu hút du khách.

Không chỉ cao hơn nhiều so với hầu hết các công trình kiến trúc trong khu vực, toà nhà kỳ lạ này còn không tuân theo bất kỳ một kiến trúc cụ thể nào. Các ngọn tháp của toà nhà được lấy cảm hứng từ nước Nga, trong khi đó, ngọn tháp trung tâm lại được xây dựng theo tháp chuông của phương Tây. Thậm chí trên toà nhà còn xuất hiện một đài phun nước hình ấm trà, trông không liên quan chút nào.

Được biết, người tạo ra toà nhà kỳ lạ nhất Trung Quốc là một nông dân địa phương. Người này sẵn sàng chi trả cả gia tài để hoàn thành "giấc mơ" của mình.

Chủ nhân của toà nhà là một nông dân, người này đã chi trả một số tiền khổng lồ để xây dựng công trình.
Chủ nhân của toà nhà là một nông dân, người này đã chi trả một số tiền khổng lồ để xây dựng công trình.

Theo đó, trong suốt 7 năm qua, để xây dựng toà nhà này, Li Jiguang, một nông dân ở thị trấn Xinxu, đã chi một khoản tiền khổng lồ là 15 triệu NDT, tương ứng với 2,3 triệu USD. Trước đó, chính quyền địa phương đã có kế hoạch xây dựng một địa danh ấn tượng để thúc đẩy du lịch.

Biết được điều này, Li Jiguang đã đề xuất với họ, cung cấp một mảnh đất và cho phép ông biến tầm nhìn của mình thành hiện thực. Tất cả chi phí sẽ do Li Jiguang tự chi trả. Bởi vậy chính quyền đã nhanh chóng phê duyệt và đồng ý.

Những kiến trúc trông 'không liên quan' của toà nhà.
Những kiến trúc trông "không liên quan" của toà nhà.

Có vẻ như Li Jiguang đã tự mình thiết kế toà nhà kỳ lạ này, và dự dịnh biến nó trở thành điểm tham quan thu hút du khách, để người dân địa phương cũng có thể đến thư giãn. Tuy nhiên, không may mắn là, dù đã đổ hết tài sản vào đó, toà nhà kỳ lạ mới chỉ hoàn thành được 60%.

Nhiều người không thể hiểu ý đồ của chủ nhân toà nhà.
Nhiều người không thể hiểu ý đồ của chủ nhân toà nhà.

Phần lớn nội thất bên trong vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Vì nguồn vốn hiện tại có hạn, nên cần thêm một khoảng thời gian nữa, dự án mới có thể kết thúc.

Dù đang trong quá trình hoàn thiện, nhưng nội thất bên trong cũng kỳ quặc không kém vẻ ngoài.
Dù đang trong quá trình hoàn thiện, nhưng nội thất bên trong cũng kỳ quặc không kém vẻ ngoài.

Với thiết kế khác thường và sự nổi bật giữa các ngôi nhà xung quanh, toà nhà kỳ lạ của Li Jiguang được gọi với cái tên, Toà nhà nghệ thuật nông dân, và trở thành điểm đến thu hút du khách. Tuy nhiên, nhiều người đã mạo hiểm vào bên trong toà nhà để khám phá, mà không quan tâm tới sự an toàn của bản thân. Li Jiguang đã phải tạo ra các biển cảnh cáo cho những người tham quan.

Dù chưa hoàn thiện, nhưng bên trong ngôi nhà vẫn mang một vẻ kỳ quặc không kém gì bên ngoài. Lan can được thiết kế theo phong cách Pháp, một số phòng có những tác phẩm điêu khắc, theo cảm hứng từ văn hoá Trung Quốc. Trong khi đó, một số phòng khá lại được thiết kế đèn LED và neon sáng màu.

Chính sự pha trộn kiến trục kỳ quặc đã khiến toà nhà nổi tiếng và thu hút nhiều người ghé thăm.
Chính sự pha trộn kiến trục kỳ quặc đã khiến toà nhà nổi tiếng và thu hút nhiều người ghé thăm.

Đó là sự kết hợp, pha trộn giữa nhiều phong cách, không theo bất kỳ một trật tự hay quy tắc nào. Thế nhưng, đây cũng là điểm đặc biệt, khiến toà nhà kỳ lạ này thu hút nhiều người tới thăm. Li Jiguang cho biết, vào những đợt cao điểm trong mùa lễ hội, có tới hàng chục nghìn người tới đây tham quan mỗi ngày.

Bạn đang đọc bài viết Toà nhà kỳ lạ nhất Trung Quốc, chắp vá kiến trúc từ mọi nơi trên thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Travelmag

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...